Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHÁN CHO TƯ DUY CHÍNH TRỊ CỦA NGƯỜI VIỆT.

CHÁN CHO TƯ DUY CHÍNH TRỊ CỦA NGƯỜI VIỆT. Khi mình nêu nhận định về"trại cừu" 96 triệu con thì nhiều kẻ nhảy vào phản đối, bảo bạn...

CHÁN CHO TƯ DUY CHÍNH TRỊ CỦA NGƯỜI VIỆT.

Khi mình nêu nhận định về"trại cừu" 96 triệu con thì nhiều kẻ nhảy vào phản đối, bảo bạn không được xúc phạm người Việt.

Tại sao lại gọi đó là sự xúc phạm nhỉ. Khi chỉ ra một sự thật đó không thể là sự xúc phạm. Có câu :" Hãy nhìn thẳng vào sự thật cho dù đó là sự thật đau lòng nhất".

Người ta chỉ gọi là xúc phạm khi đó là một sự vu cáo, nói láo không đúng sự thật. Nếu bảo xúc phạm thì phải lôi tác giả"trại súc vật" ra xử trước tiên khi ông dám bảo tất cả những người dân sống dưới các chế độ độc tài là sống dưới "trại súc vật".

Sau đó phải lôi cụ Tản Đà, Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh... ra ném đá. Vì các cụ này " chửi" dân Việt những lời khó nghe nhất.

Tuy nhiên dân Mỹ, Nhật cũng đã dũng cảm nhìn nhận dân tộc của họ như vậy. Chỉ những kẻ tự cao sáo rỗng mới không dám nhìn thẳng vào sự thật đó để luôn tự ái và cam chịu.

Locke có nói:

-"Mục đích cao quý và chính yếu mà con người liên kết thành một cộng đồng quốc gia và tự đặt họ dưới một chính quyền, ấy là để bảo toàn quyền sở hữu của họ”. Và chính quyền này được trao cho một quyền lực “không có mục đích nào khác ngoài việc bảo vệ người dân, và vì thế nó không bao giờ có thể có quyền để hủy hoại, nô dịch hay có ý đồ bần cùng hóa người dân”

- “Quyền lực tối cao vĩnh viễn nằm trong tay cộng đồng để bảo vệ người dân trước những nỗ lực hay mưu đồ của bất kỳ ai – kể cả các nhà lập pháp của họ – khi mà những người này trở nên quá ngu xuẩn hay quá độc ác khi thực hiện những ý định chống lại các quyền tự do và sở hữu của người dân.”

- Họ dùng bạo lực để trực tiếp xâm phạm đến các quyền tự nhiên căn bản của người dân – như quyền tư hữu, quyền không bị bắt và giam giữ tùy tiện. Họ đã vượt ra khỏi phạm vi quyền lực, hay nói một cách thẳng thắn là họ đang lạm dụng chính cái quyền lực mà vốn dĩ được người dân trao cho. Và như thế, họ đã ngang nhiên giẫm lên cái khẩu hiệu mà họ vẫn thường nêu cao về một nhà nước “của nhân dân, do nhân dân, và vì nhân dân” .

Khi không thể liên kết lại để tạo nên sức mạnh khiến chính quyền phải nô lệ cho mình thì người dân chỉ là đàn cừu bị chăn dắt.

Đó là sự thật không thể chối cãi.

Dương Hoài Linh











Không có nhận xét nào

Quảng Cáo