Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NĂM MÁY BƠM CÔNG SUẤT LỚN ĐANG CÙNG TỔNG THỐNG TRUMP "TÁT CẠN ĐẦM LẦY"

NĂM MÁY BƠM CÔNG SUẤT LỚN ĐANG CÙNG TỔNG THỐNG TRUMP "TÁT CẠN ĐẦM LẦY" Công tố viên đặc biệt John Durham sẽ kết thúc cuộc đi...

NĂM MÁY BƠM CÔNG SUẤT LỚN ĐANG CÙNG TỔNG THỐNG TRUMP "TÁT CẠN ĐẦM LẦY"

Công tố viên đặc biệt John Durham sẽ kết thúc cuộc điều tra toàn diện về trò bẩn vu cáo Ông Trump thông đồng với Nga, nếu không có gì thay đổi thì mùa hè năm nay ông John Durham sẽ hoàn tất quá trình điều tra và sẽ có báo cáo công khai.

Bên cạnh ông John Durham là ông Lindsey Graham, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện, một Thượng nghị sĩ Cộng Hòa có phong thái "thận trọng" hôm thứ Hai đã chính thức tuyên bố rằng Thượng viện do đảng Cộng hòa kiểm soát đã tiến hành hai bước chính để tiến hành thăm dò toàn diện vấn đề của mình - ngay cả khi cuộc điều tra hình sự riêng biệt của Bộ Tư pháp, dẫn đầu là Luật sư Hoa Kỳ John Durham đang tiếp tục.

Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Lindsey Graham, RS.C., đặc biệt tuyên bố hôm thứ Hai rằng hội đồng của ông sẽ sớm bỏ phiếu về ủy quyền trát hầu tòa liên quan đến lạm dụng giám sát rõ ràng của FBI. Trong một cuộc phỏng vấn gây tranh cãi, Graham gần đây đã nói với Maria Bartiromo của Fox Business rằng đảng Cộng hòa sẽ tiến hành một cuộc điều tra thích hợp, nhưng ông ta cảnh giác can thiệp vào "vấn đề tội phạm đang diễn ra" của DOJ, đề cập đến đánh giá của Durham.

Văn phòng của Graham tuyên bố trong một tuyên bố rằng ủy quyền trát đòi hầu tòa của ông "bao gồm một số tài liệu, thông tin liên lạc và lời khai từ các nhân chứng, bao gồm cựu Giám đốc FBI James Comey, cựu Phó Giám đốc FBI Andrew McCabe, cựu Giám đốc Tình báo Quốc gia James Clapper, cựu Giám đốc CIA John Brennan, cựu Phó Tổng chưởng lý Sally Yates và những người khác".

Ủy ban Thượng viện cũng sẽ tìm kiếm tài liệu từ cựu lãnh đạo phản gián FBI Bill Priestap và hai đặc vụ đã phỏng vấn Flynn tại Bạch Cung vào ngày 24/01/2017 là Joe Pientka và Peter Strzok.

Priestap là tác giả của một bản ghi nhớ viết tay đặt câu hỏi công khai rằng "mục tiêu" của FBI khi phỏng vấn Flynn là "để ông ta nói dối, vì vậy chúng tôi có thể truy tố ông ta hoặc đuổi anh ta" - một tài liệu mà các liên đoàn đã lật lại hồi đầu tháng này, mặc dù DOJ đã có nghĩa vụ chuyển giao các tài liệu ngoại cảm cho Flynn trong hơn hai năm. Các tài liệu cũng tiết lộ rằng Strzok, đặc vụ FBI chống ông Trump, người cũng tham gia vào cuộc phỏng vấn Flynn, đã cố gắng giữ cho tàu thăm dò Flynn còn sống mặc dù văn phòng tại FBI của Washington muốn khép lại vụ án. DOJ tiết lộ vào cuối ngày thứ Hai rằng họ đã thực hiện cuộc phỏng vấn Preistap vào ngày 05/5/2020 mặc dù hiện tại các ghi chú phỏng vấn vẫn được niêm phong.

Fox News trước đó đã xác định  rằng Pientka cũng có liên quan mật thiết  đến  vụ kiện Carter Page, mà DOJ đã  thừa nhận đã bị đánh cắp các lỗi cơ bản và có tiền đề trong một hồ sơ mất uy tín mà văn phòng được cho là có thể là một phần của chiến dịch làm mất uy tín của Nga.

Pientka rõ ràng đã  bị xóa  khỏi trang web của FBI sau khi Fox News liên lạc với FBI về vai trò sâu rộng của anh ta trong  Đạo luật giám sát tình báo đối ngoại - FISA, một thay đổi được chú ý đầu tiên bởi người dùng Twitter Techno Fog nhưng các nguồn tin cho biết Pientka vẫn ở cấp cao vai trò tại văn phòng hiện trường của San Francisco. Vào năm 2018, Đảng Cộng hòa đã tìm cách đặt câu hỏi với Pientka. Vào thứ Hai, FBI từ chối cung cấp bất kỳ bình luận bổ sung nào.

Cuộc tranh luận về biện pháp của Chủ tịch ủy ban Tư pháp Thượng viện Graham sẽ bắt đầu vào ngày 21/5/2020 và một cuộc bỏ phiếu dự kiến ​​vào ngày 24/6/2020.

Cũng hôm thứ Hai, Chủ tịch An ninh Nội địa Thượng viện Ron Johnson đã yêu cầu Bộ Tư pháp chuyển một bản sao chưa được xác thực của email mà cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Susan Rice gửi cho chính mình vào ngày tổng thống Trump nhậm chức, một tài liệu có thể làm sáng tỏ cuộc họp bí mật vào ngày 05/01/2017 tại Bạch Cung, trong đó Tổng thống Obama khi đó đã gây sốc cho một quan chức hàng đầu của DOJ với kiến ​​thức về cuộc điều tra Flynn của FBI.

Chủ tịch An ninh Nội địa Thượng viện Ron Johnson viết cho Tổng chưởng lý Bill Barr rằng "Tôi hiểu rằng văn phòng của bạn hiện đang xem xét một email từ cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Susan Rice vào ngày 20/01/2017. Trong email đó, bà Rice đã tóm tắt một cuộc họp của Phòng Bầu dục với Tổng thống Obama và các quan chức chính quyền khác xảy ra vào ngày 05/01/2017".

Ông Johnson tiếp tục "Phần lớn email của bà Rice đã được giải mật nhưng một phần email vẫn được phân loại. Tầm quan trọng của cuộc họp ngày càng rõ ràng khi ngày càng có nhiều thông tin được giải mật. Vì những lý do này, điều cần thiết là Quốc hội và mọi người dân Mỹ phải được hiểu những gì đã xảy ra trong ngày 05/01/2017, cuộc họp và sau đó được đặc trưng bởi các quan chức hành chánh. Việc giải mật email của bà Rice, nói chung, sẽ hỗ trợ những nỗ lực này".

Cựu tổng thống Obama nhận thức được các chi tiết về các cuộc gọi điện thoại bị chặn của Flynn vào tháng 12/2016 với Đại sứ Nga lúc đó là Kis Kislyak, dường như Sally Yates ngạc nhiên  trong cuộc họp của Phòng Bầu dục, theo các  tài liệu được công bố  trong tháng này như là một cuộc triển lãm của chánh phủ để bác bỏ vụ kiện Flynn.

Cá nhơn Obama đã cảnh báo chánh quyền tổng thống Trump về việc không nên thuê ông Flynn và theo nhiều quan chức thì Obama đã nói rõ rằng ông "không phải là một người hâm mộ". Obama đã sa thải Flynn khỏi chức vụ Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng vào  năm 2014 mà theo Obama trích dẫn là do ông Michael Flynn không vâng lời Obama, ngược lại, trung tướng Flynn khẳng định ông bị đẩy ra vì lập trường cứng rắn của mình trong việc chống lại chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan.

Theo các tài liệu mới được giải mật, bao gồm cả báo cáo nhơn chứng FBI của FD-302 thì vào ngày 05/01/2017, Phó tổng chưởng lý Yates cùng với Rice và các thành viên khác của hội đồng an ninh quốc gia đã tham dự một cuộc họp của Phòng Bầu dục với Comey,  Phó tổng thống Joe Biden , Brennan và Clapper. Cuộc họp này để thảo luận về sự can thiệp bầu cử của Nga.

Sau cuộc họp, Obama yêu cầu Yates và Comey "ở lại phía sau" và nói rằng ông đã "biết về thông tin về Flynn" và cuộc trò chuyện với đại sứ Nga về các biện pháp trừng phạt. Obama "xác định rằng ông không muốn có thêm thông tin nào về vấn đề này, nhưng đang tìm kiếm thông tin về việc Bạch Cung có nên đối xử với Flynn hay không".

Một bản ghi nhớ tước đó từ Rice nói rằng Biden cũng ở lại sau khi cuộc họp chính đã kết thúc. Vào thời điểm đó, các tài liệu cho thấy, "Yates không biết tổng thống đang nói gì, nhưng đã tìm ra nó dựa trên cuộc trò chuyện. Yates nhớ lại Comey đã đề cập đến Đạo luật Logan, nhưng không thể nhớ lại nếu ông chỉ định có một cuộc điều tra. Comey đã không nói về việc truy tố trong cuộc họp".

Cuộc triển lãm tiếp tục "Không rõ Yates từ đâu mà Tổng thống nhận được thông tin đầu tiên. Yates không nhớ lại câu trả lời của Comey về câu hỏi của Tổng thống về cách đối xử với Flynn. Cô ấy rất ngạc nhiên trước thông tin mà cô ấy nghe được, một thời gian khó khăn để xử lý nó và lắng nghe cuộc trò chuyện cùng một lúc".

Cựu phó tổng chưởng lý Yates, người mà chính quyền Trump đã sa thải sau khi cô thực hiện một bước phi thường là từ chối bảo vệ lịnh điều hành lệnh cấm du lịch của mình trước tòa, nói rằng sau đó cô lo ngại Flynn sẽ dễ bị tống tiền vì những tương tác của ông ta với Nga.

Đạo luật Logan, một đạo luật tối nghĩa, chưa bao giờ được sử dụng thành công trong một vụ truy tố hình sự; ban hành vào năm 1799 trong một kỷ nguyên trước khi có điện thoại, nó nhằm ngăn chặn các cá nhơn tuyên bố sai lầm để đại diện cho chánh phủ Hoa Kỳ ở nước ngoài. Trong động thái bác bỏ vụ kiện của Flynn hôm thứ Năm, DOJ lưu ý rằng luật pháp là một lá thư chết không có căn cứ. Tuy nhiên, Strzok rõ ràng đã trích dẫn Đạo luật Logan khi quyết định giữ cho tàu thăm dò Flynn tồn tại ngay cả sau khi các đặc vụ muốn nó đóng cửa. 

Sự thúc đẩy giám sát của Thượng viện diễn ra vài ngày sau khi đảng Cộng hòa tại Hạ viện tự mình tìm kiếm câu trả lời. Các đại diện Jim Jordan và Mike Johnson,...chẳng hạn, đã yêu cầu Giám đốc FBI Christopher Wray cung cấp một loạt thông tin sau những tiết lộ của Flynn.

Như vậy, với 05 máy bơm công suất lớn là Bộ Tư pháp Hoa Kỳ - DOJ đại diện là ông Tổng chưởng lý William Barr và trực tiếp thực thi là công tố viên đặc biệt John Durham, Ủy ban Tư pháp Thượng viện đại diện là Thượng nghị sĩ Graham, Ủy ban An ninh Nội địa Thượng viện đại diện là Chủ tịch Ron Johnson, đại diện đảng Cộng hòa tại Hạ viện như dân biểu Jim Jordan, Mike Johnson,... và các anh hùng bàn phím công chính đã được tổng thống Trump ca ngợi thì chuyện "tát cạn đầm lầy nước Mỹ" do tổng thống Trump phát động sẽ sớm hoàn tất khi người dân Mỹ thực sự đã sáng mắt sáng lòng./.

Tran Hung.



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo