Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGHỀ CẢNH SÁT LÀ NGUY HIỂM NHẤT Ở MỸ.

NGHỀ CẢNH SÁT LÀ NGUY HIỂM NHẤT Ở MỸ. Sống ở “Thiên Đàng”, mà chúng ta không nhắc tới một ngành nghề ảnh hưởng không ít đến đời sống của dân...

NGHỀ CẢNH SÁT LÀ NGUY HIỂM NHẤT Ở MỸ.

Sống ở “Thiên Đàng”, mà chúng ta không nhắc tới một ngành nghề ảnh hưởng không ít đến đời sống của dân chúng Mỹ, có lẻ sẽ là một thiếu sót lớn. Đó là Cảnh sát Mỹ (US Police), thế Cảnh sát Mỹ có gì ghê gớm lắm không và họ đã làm việc như thế nào?

Tu chính án thứ hai của nước Mỹ đã cho phép dân có quyền tự vệ , tránh việc bị cảnh sát lạm quyền. Nhưng cũng đặt cảnh sát vào vị trí nguy hiểm trước những kẻ quá khích, coi thường pháp luật. Điều này khiến nghề cảnh sát ở Mỹ đã được liệt vào một trong những nghề nguy hiểm nhất , có thể hy sinh bất cứ lúc nào trong thời bình, ngay cả khi tuổi còn rất trẻ.

Nhưng họ hy sinh không hề vô ích bởi tu chính án thứ hai đã giúp dân Mỹ trở thành là một dân tộc ít chết vì độc tài nhất.

Có lẻ "tự do không hề miễn phí", và cảnh sát đang trả giá cho phí tổn đó.

Chỉ trong vòng 10 năm gần đây, tại Hoa Kỳ đã có hơn 1,500 cảnh sát hy sinh trong lúc thi hành nhiệm vụ, trung bình 58 giờ có một cảnh sát chết. Tử nạn vì súng trong lúc đương đầu với tội phạm và tai nạn giao thông là hai nguyên nhân chính, mỗi nguyên nhân chiếm khoảng gần 30%.

The Officer Down Memorial Page Inc. (ODMP) là một tổ chức vô vị lợi, thống kê tất cả những cảnh sát viên Hoa Kỳ, Canada, Âu Châu, Úc và New Zealand tử nạn trong khi thi hành công vụ . Theo ODMP thì từ đầu năm 2018 đến nay, trên toàn quốc Hoa Kỳ đã có 85 cảnh sát chết, trong số đó 23 bị bắn.

Tạp chí Time cho biết Hoa Kỳ có khoảng 680,000 cảnh sát viên bao gồm cảnh sát liên bang, tiểu bang (California gọi là California Highway Patrol, CHP, mỗi tiểu bang mang tên khác nhau, chẳng hạn State Trooper, State Police), cảnh sát quận hạt (sheriff) và cảnh sát địa phương các thành phố. Như vậy cứ 469 người dân có một cảnh sát phụ trách an ninh trật tự cho họ.

80% cảnh sát là dân da trắng, 16% da đen, 13% gốc Hispanic và 2% gốc Á Châu. Đa số cảnh sát có trình độ tốt nghiệp đại học (44%), 36% có bằng cao hơn đại học, và 21% chỉ có học vấn trung học. Mức lương trung bình của một cảnh sát viên trên toàn quốc là $59,560 một năm – thấp nhất là Mississippi $32,740 và cao nhất là New Jersey $88,530.

Hôm  8/11/2018 cái chết của cảnh sát Ron Helus làm cho người dân Mỹ và đồng nghiệp vô cùng thương tiếc. Viên trung sĩ này là người chạy nhanh nhất tới quán bar tại Cali, nơi có vụ xả súng khiến 12 người thiệt mạng. Ông đã là một trong những cảnh sát đầu tiên xông vào quán bar để khống chế tay súng và không may trúng đạn. Vị sĩ quan này rất được người dân ở Moorpark , Cali yêu mến vì ông cho số điện thoại của mình và nói mọi người gọi cho ông nếu có chuyện gì xảy ra, dù là lúc nửa đêm. Ông có vợ và một con trai. Trước khi chạy đến quán bar, ông nói chuyện với vợ qua điện thoại. "Anh phải xử lý một cuộc gọi. Anh yêu em. Nói chuyện sau nhé"

Ông 54 tuổi, đã phục vụ 29 năm trong nghề cảnh sát và nay được coi như một anh hùng.

Trong hình là cảnh các đồng nghiệp và dân chúng đưa tiễn ông từ bệnh viện về cơ quan pháp y ngày 8/11.

Dương Hoài Linh




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo