Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

PHÁN QUYẾT GIÁM ĐỐC THẨM VỤ HỌC SINH PHƠI NẮNG

PHÁN QUYẾT GIÁM ĐỐC THẨM VỤ HỌC SINH PHƠI NẮNG  Thông báo số 217/TB-UBND ngày 21 tháng 5 năm 2020 - Kết luận của Chủ tịch UBND thành p...

PHÁN QUYẾT GIÁM ĐỐC THẨM VỤ HỌC SINH PHƠI NẮNG 

Thông báo số 217/TB-UBND ngày 21 tháng 5 năm 2020 - Kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng được xem như Phán quyết giám đốc thẩm về vụ học sinh lớp 1 phơi nắng mà dư luận đang sục sôi.

Tôi gọi là Phán quyết giám đốc thẩm, vì một sự vụ ở một trường tiểu học đã phải qua ít nhất 3 cấp "xét xử": Trường, Phòng, Sở, mới đến cấp UBND thành phố.

Có lẽ ở các cấp dưới, các "phiên tòa" sơ thẩm, phúc thẩm đã vi phạm tố tụng, xét xử không đúng người đúng tội, gây oan sai, cho nên mới đến phiên giám đốc thẩm.

Theo công văn này, Hội đồng giám đốc thẩm gồm:

1) Văn phòng UBND (thành phố Nguyễn Văn Tùng),

2) Sở Giáo dục và Đào tạo (thành phố Nguyễn Văn Tùng),

3) Sở Nội vụ (thành phố Nguyễn Văn Tùng)

3) Lãnh đạo UBND quận Ngô Quyền (thành phố Nguyễn Văn Tùng), và các phòng ban liên quan của quận.

4) Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Quang Trung,

5) Giáo viên chủ nhiệm lớp 1A1 Lê Thị Kim Lan,

6) Phụ huynh học sinh Mai Tuấn Thiên Thanh và các cá nhân có liên quan.

"Sau khi nghe Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung, lãnh đạo UBND quận Ngô Quyền báo cáo, ý kiến phát biểu của các đại biểu dự họp, ý kiến của phụ huynh học sinh", Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng kết luận như sau:

"Việc cháu Mai Tuấn Thiên Thanh đứng ở ngoài cổng trường vào thời điểm 13h15' ngày 20 tháng 5 năm 2020 không phải do yêu cầu của Nhà trường và giáo viên chủ nhiệm, sau khi được phụ huynh đưa vào trong trường đã được Sao Đỏ hướng dẫn vào lớp nhưng học sinh đã đi ra ngoài cổng trưởng đứng".

Phán quyết này có thể hiểu như sau:

1 - Học sinh Mai Tuấn Thiên Thanh cố tình đi học sớm và đứng phơi nắng giữa trưa như báo chí và dư luận phản ánh là đúng. Điều này phù hợp với bản ảnh hiện trường và các nhân chứng (gồm Hiệu trưởng, Giáo viên chủ nhiệm và đội Sao Đỏ). Phụ huynh học sinh cũng đã nhận tội, phù hợp với lời khai của nhân chứng.

2 - Hành vi phơi nắng của học sinh Mai Tuấn Thiên Thanh không phải do yêu cầu của Nhà trường và Giáo viên chủ nhiệm. Điều đó có nghĩa là Hiệu trưởng và Giáo viên chủ nhiệm có bằng chứng ngoại phạm. Bản ảnh hiện trường chỉ có một em bé đeo khẩu trang, đội mũ, không có hình ảnh Hiệu trưởng và Giáo viên chủ nhiệm bắt ép học sinh đứng ngoài cổng. Điều này cũng hoàn toàn phù hợp với lời khai của các nghi phạm mà báo chí và dư luận đang áp đặt lên Hiệu trưởng và Giáo viên chủ nhiệm.

3) Việc Sao Đỏ hướng dẫn học sinh vào lớp nhưng học sinh đã đi ra ngoài cổng là phù hợp với lời khai của đội Sao Đỏ. Điều này đã chứng tỏ: một là, học sinh Mai Tuấn Thiên Thanh đã chống người thi hành công vụ, cố tình đem thân mình ra bẹo giữa nắng trưa để làm mất uy tín Giáo viên chủ nhiệm và Nhà trường; hai là, tinh thần trách nhiệm hết sức tích cực của Sao Đỏ, tình yêu thương và sự giúp đỡ bạn bè; ba là, bác bỏ và đập tan luận điệu của bọn thù địch đã lợi dụng hình ảnh em bé phơi nắng để xuyên tạc làm mất uy tín đội Sao Đỏ, bôi nhọ Nhà trường và Giáo viên chủ nhiệm.

Hoan hô Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đã giám đốc thẩm đúng người đúng tội, giải oan cho Giáo viên chủ nhiệm, Ban Giám hiệu nhà trường và đội Sao Đỏ, mang lại niềm tin mãnh liệt của người dân vào công lý. Cần phát động toàn quốc lấy thành phố Nguyễn Văn Tùng làm mẫu để giải quyết các sự vụ nóng bỏng của ngành giáo dục.

Đề nghị khởi tố hình sự đối tượng Mai Tuấn Thiên Thanh: 1) Tội chống người thi hành công vụ, 2) Lợi dụng tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của tổ chức, cá nhân... Xử nghiêm, vì mới 6 tuổi mà đã học đòi làm kẻ thù địch, phản động, chống phá.

Chu Mộng Long







1 nhận xét

  1. He ... he ...he ... nghe quen làm sao í nhảy ! Giống hệt câu chuyện người xử dụng giao thông , lấy mặt áp vào gậy cảnh sát giao thông .... rồi ngã lăn ra đường .
    Bé Thiên Thanh này , mới học lớp 1 , mà đã tiếp thu các hành động xấu kể trên ; lớn lên chắc chắn bé sẽ nghe theo thế lực thù địch ... tàn phá đất nước !

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo