Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TẬP CẬN BÌNH "LOẠN CHIÊU" ỨNG PHÓ VỚI COLD WAR - KHỐI CNXH QUÁI THAI SỚM THÀNH MA THIÊN CỔ

TẬP CẬN BÌNH "LOẠN CHIÊU" ỨNG PHÓ VỚI COLD WAR - KHỐI CNXH QUÁI THAI SỚM THÀNH MA THIÊN CỔ Hậu đại dịch cúm Tàu cộng sẽ mở đầu cho...

TẬP CẬN BÌNH "LOẠN CHIÊU" ỨNG PHÓ VỚI COLD WAR - KHỐI CNXH QUÁI THAI SỚM THÀNH MA THIÊN CỔ

Hậu đại dịch cúm Tàu cộng sẽ mở đầu cho một cuộc "Cold war - Chiến tranh lạnh" giữa Tàu cộng và phần còn lại của Thế giới để dẫn tới một cuộc thư hùng Mỹ - Tàu cộng bằng cuộc chiến tranh cục bộ - local war. Đây là quy luật tất yếu để Tàu cộng tồn tại và phát triển nếu giành phần thắng và bị xóa sổ nếu thảm bại nhưng theo dự đoán của cá nhơn thì Tàu cộng sẽ đại bại 100% và cnxh quái thai sẽ bị xóa sổ hoàn toàn khỏi địa cầu.

Hôm nay chuyển qua chủ đề kinh tế - tài chánh một chút vì hiện tại Tàu cộng đang gia tăng làm suy yếu đồng nhân dân tệ cũng như áp đặt Luật an ninh quốc gia lên Hong Kong, gia tăng quấy nhiễu Biển Đông, eo biển Đài Loan và gây hấn với láng giềng Ấn Độ. Đặc biệt là việc Việt cộng thí điểm Ban Quản lý đặc khu kinh tế Vân Đồn, miễn thị thực cho người nước ngoài tới Phú Quốc, chuẩn bị tái lập lại đặc khu kinh tế Bà Rịa - Vũng Tàu vốn đã bị giải thể từ ngày 12/8/1991,... Ở bài viết này tui tập trung vào chuyện Tàu cộng đang gia tăng làm suy yếu đồng nhân dân tệ và những hệ lụy liên quan.

Trước nay, khi nói tới việc phá giá đồng nội tệ của Tàu cộng, người ta chỉ tập trung vào nhận định việc Tàu cộng phá giá đồng nhân dân tệ - Yuan là nhằm mục đích "tạo lợi thế cạnh tranh cho hàng hóa xuất cảng". Tuy nhiên điều này chỉ mang tính phiến diện mà không bao quát hết chiến lược của Tàu cộng. Bởi vì nếu cho rằng việc Tàu cộng phá giá đồng Yuan trong lúc này để tăng lợi thế cạnh tranh của hàng hóa xuất cảng là không đúng vì sau đại dịch cúm Tàu cộng, rất nhiều nước sẽ tẩy chay hàng hóa của Tàu cộng thì dù có cho không các quốc gia đó họ không thèm xài chớ nói gì tới việc hàng Tàu cộng đại hạ giá do đồng Yuan suy yếu.

Vậy tại sao Tàu cộng lại phá giá đồng Yuan trong lúc này? Rất dễ hiểu bởi Tàu cộng đang thực hiện những mục đích sau:

1. Cố sức chống phá sản dự án Vành đai Con đường:

Hiện tại dự án Vành đai con đường của Tàu cộng đang đầu tư dở dang thì trước nguy cơ Chiến tranh lạnh nổ ra, dự án dở dang này sẽ phá sản vì thiếu vốn đầu tư. Vì vậy, để níu kéo dự án này bằng cách trói chặt các con nợ vào bẫy nợ, Tàu cộng sẽ phá giá đồng Yuan để làm cho hàng hóa xuất cảng của Tàu cộng rẻ hơn trên thị trường nước ngoài và dùng lượng hàng hóa giá rẻ này thồn qua các nước là con nợ của Tàu cộng trong bẫy nợ Vành đai con đường theo nguyên tắc "đầu tư bằng hàng hóa sau đó quy ra đồng dollar để ghi nợ". Điều này đã giúp cho Tàu cộng đạt được "mục đích kép" là trói chặt con nợ vào bẫy nợ để chống phá sản dự án Vành đai con đường và tạo ra công ăn việc làm và lợi nhuận cho các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa xuất cảng của Tàu cộng.

2. Phá giá đồng Yuan trong lúc này để "đánh tư sản mại bản - thực thi cuộc Vạn lý Trường Chinh":

Hẳn quý vị còn nhớ, khi ông Trump gia tăng đánh thuế lên hàng hóa nhập cảng từ Tàu cộng để ép Tập Cận Bình ký vào bản thỏa thuận áp đặt của chánh quyền tổng thống Trump soạn thảo thì Tập Cận Bình dọa cắt nguồn cung ứng đất hiếm, phát đi thông điệp sẽ tiến hành cuộc Vạn lý Trường Chinh để chống Mỹ - cứu đảng nhưng sau đó ý đồ của Tập Cận Bình đã bị phá sản do thời thế không ủng hộ, điển hình là trận đại dịch tả heo Châu Phi đã buộc Tập Cận Bình phải ký vào bản thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 với Mỹ.

Hiện nay, trước những căng thẳng gia tăng mà chắc chắn là sẽ có một cuộc Chiến tranh lạnh nổ ra sau đại dịch cúm Tàu cộng, đây chính là cơ hội để Tập Cận Bình "đánh tư sản mại bản", không cho dân giàu có của Tàu cộng tẩu tán tài sản ra nước ngoài trú ẩn.

Bởi vì theo quy luật của ngành tài chánh, khi đồng nội tệ bị chánh phủ phá giá sâu, sụt giá bất ngờ sẽ khiến cho nhiều người giàu có rút tiền ra khỏi đất nước trong nỗi lo sợ tài sản riêng của họ sẽ không được an toàn. Hiện nay, khi Tàu cộng áp đặt Luật an ninh quốc gia lên Hong Kong, dấy động can qua ở biên giới Ấn Độ, quấy nhiễu Biển Đông và eo biển Đài Loan, phía Mỹ đang dự thảo và sẽ ban hành các Đạo luật về Tân Cương, Tây Tạng, Nội Mông, phía Mỹ đang hủy bỏ các quy chế đặt biệt dành cho Hong Kong, phía Mỹ đang trục xuất hàng loạt du học sinh của Tàu cộng và đang sưu tra, truy tìm tài khoản nhà băng của các tổ chức, cá nhơn gốc Tàu cộng bị Mỹ đưa vào danh sách trừng phạt, đóng băng thì đây là cơ hội tốt để Tập Cận Bình đánh tư sản mại bản mà không cho họ tẩu tán tài sản ra nước ngoài vì sợ bị Mỹ tịch thâu.

Nghĩa là khi Tập Cận Bình cho phá giá đồng Yuan vì mục đích chánh trị trong lúc này nhưng cái quy luật tài chánh "nhiều người giàu có rút tiền ra khỏi đất nước" khi đồng Yuan bị chánh phủ phá giá sâu, sụt giá bất ngờ sẽ không lặp lại do hoàn cảnh hiện tại không cho phép giới giàu có làm điều này như vừa phân tách ở trên. Tài sản của tư sản mại bản Tàu cộng không tẩu tán được thì sau khi phát động chiến tranh chống Mỹ, những khối tài sản khổng lồ đó sẽ bị Tàu cộng sung công. 

3. Phá giá đồng Yuan trong lúc này, Tàu cộng muốn xé bỏ thỏa thuận thương hiệu với Mỹ một cách "hợp lý":

Một trong những lý do tổng thống Trump đánh thuế lên hàng hóa của Tàu cộng là lý do Tàu cộng phá giá đồng Yuan để tạo lợi thế cạnh tranh trong xuất cảng hàng hóa ra thị trường Thế giới. 

Khi đại dịch cúm Tàu cộng chưa bung phát, phía Tập Cận Bình không dám cương tới cùng với tổng thống Trump nên đã nhượng bộ ký vào thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 trong kế sách "nuốt nhục luồn trôn, câu giờ chờ thời". Nay đại dịch cúm Tàu cộng đã nổ ra gây nên thảm họa tồi tệ cho nhơn loại thì dù có luồn trôn nuốt nhục thì Tập Cận Bình cũng không làm thay đổi được tình hình, không tránh khỏi những đòn trừng phạt thảm khốc của Mỹ và cộng đồng Quốc tế.

Vì vậy sẽ không có chuyện Tàu cộng nghiêm túc thực hiện thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 với Mỹ là mua 200 tỷ Mỹ kim hàng hóa của Mỹ. Nhưng để che mắt thiên hạ, hướng công luận Thế giới về phía Mỹ, đổ thừa do Mỹ không chơn thành nên Tàu cộng phải đành xé bỏ thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 với Mỹ. Để làm được điều này, cách tốt nhứt là buộc Mỹ phải hạ giá thành sản phẩm mà Tàu cộng sẽ mua với giá trị 200 tỷ Mỹ kim trong thỏa thuận thương mại giai đoạn 1. Tàu cộng yêu cầu Mỹ hạ giá thành sản phẩm xuống đúng bằng yêu sách của Tàu cộng. Chắc chắn Mỹ sẽ không đồng ý và Tàu cộng có lý do từ chối thực hiện thỏa thuận thương mại đã ký với lý do phía Mỹ không chơn thành, cầu thị.

Nghĩa là khi Tàu cộng phá giá đồng Yuan trong lúc này, tỷ giá hối đoái thực song phương giữa đồng Yuan với đồng USD sẽ tăng và theo "Điều kiện Marshall-Lerner" thì điều này sẽ có tác động làm tăng cán cân thương mại giữa Tàu cộng với Mỹ, hàng hóa xuất cảng của Tàu cộng có giá rẻ hơn, hàng hóa của Mỹ bán qua Tàu cộng sẽ tự thân có giá đắt đỏ hơn trên thị trường của Tàu cộng. Điều này thị trường Tàu cộng sẽ không chấp nhận hàng hóa giá cao của Mỹ nếu phía Mỹ không chịu giảm giá thành sản phẩm. Dĩ nhiên Mỹ sẽ không bao giờ giảm giá thành sản phẩm xuất cảng qua Tàu cộng vì như vậy sẽ phạm luật chống bán phá giá, do đó Tàu cộng có lý do từ chối mua 200 tỷ Mỹ kim hàng hóa của Mỹ vì nó cho là Mỹ bán giá cao.

4. Tàu cộng phá giá đồng Yuan sẽ tác động tới Việt Nam ra sao trong bối cảnh hiển hiện một cuộc chiến tranh lạnh? 

- Về lãnh vực sản xuất hàng hóa: Khi đồng Yuan bị phá giá, hàng hóa giá rẻ của Tàu cộng sẽ tràn ngập thị trường Việt Nam, điều này sẽ dẫn đến tình trạng các nhà sản xuất hàng hóa của Việt Nam chết ngay trên sân nhà. Bên cạnh đó thì các nhà sản xuất hàng hóa ở Việt Nam nếu nhập nguyên liệu thô đầu vào để tạo ra thành phẩm thì có thêm lợi thế vì hàng Tàu cộng giảm giá theo đồng Yuan, điều này góp phần cho việc bức tử hàng hóa sản xuất để tiêu thụ nội địa của Việt Nam không có nguồn nguyên liệu đầu vào từ Tàu cộng và cũng làm gia tăng số lượng hàng hóa xuất cảng của Việt Nam có yếu tố Tàu cộng trên thị trường quốc tế, dẫn tới việc Mỹ và các nước dễ dàng tăng thuế lên hàng hóa xuất cảng của Việt Nam có nguyên liệu đầu vào từ Tàu cộng để phòng vệ thương mại mà điều này đã diễn ra phổ biến, điển hình như các nước áp thuế mút khung lên nhôm, thép của Việt Nam có nguồn gốc nguyên liệu đầu vào từ Tàu cộng.

- Về yếu tố địa chánh trị mà Việt cộng đã ký kết với Tàu cộng tại các hợp đồng bán nước:

Như chúng ta đã biết, trong chiến tranh Việt Nam, cộng sản Bắc Việt và cộng phỉ Nam Việt đã ngửa tay nhận viện trợ rất nhiều từ Liên Sô, Tàu cộng. Dĩ nhiên sẽ không bao giờ có bữa trưa miễn phí nếu như không có các thỏa thuận ngầm về "cầm cố, thuế chấp, mua đứt bán đoạn" mà Việt cộng và Tàu cộng đã và đang và sẽ ký kết ngầm với nhau điển hình như công hàm 1958, mật ước Thành Đô, 27 văn kiện bán nước của Hán nô Nguyễn Phú Trọng và rất nhiều các khế ước khác.

Có nợ thì phải trả, trả cả gốc lẫn lãi suất cắt cổ, Việt cộng lấy gì để trả cho Tàu cộng khi Tàu cộng nó đòi lúc nó lâm nạn như hiện nay đây ? Vậy là Tàu cộng chỉ vào Biển Đông, chỉ vào các vị trí địa chiến lược như Vân Đồn, Vân Phong, Phú Quốc, Bà Rịa - Vũng Tàu,... để xiết nợ Việt cộng cùng với việc bao năm qua Việt cộng trả nợ cho Tàu cộng bằng cách "mua hàng Tàu cộng giá cao - bán hàng cho Tàu cộng giá rẻ" để lây khoản chênh lệch cấn nợ viện trợ trong chiến tranh.

Nay Tàu cộng đối diện với cuộc chiến tranh lạnh và sẽ là chiến tranh cục bộ với Mỹ và phần còn lại của Thế giới thì cũng là lúc Việt cộng phải nhanh chóng trả nợ gốc lẫn lời cho Tàu cộng. Công khai trả nợ cho Tàu cộng thì sợ dân lật đổ, âm thầm trả nợ cho Tàu cộng là cách phải làm. Vì vậy sẽ không có gì ngạc nhiên, trước khi Việt cộng tung ra các dự luật về đặc khu kinh tế, Việt cộng đã uy hiếp tinh thần của người dân Việt Nam thông qua những hành vi man rợ, khốn nạn như đập chùa, phá nhà thờ để cướp đất cho lợi ích nhóm, xóa sổ khu dân cư Lộc Hưng, giết chết đảng viên kỳ cựu Lê Đình Kình ở Đồng Tâm,... Tất cả các hành vi này của Việt cộng đều có một mục đích là phát đi thông báo cho dân Việt Nam rằng "thuận thì sống - chống thì chết".

Sau khi Việt cộng phát đi những thông điệp răn đe trên thì nay nó bắt đầu thực hiện việc trả nợ cho Tàu cộng bằng cách gặm nhấm các vị trí địa chiến lược là thông qua các luật lệ của các đặc khu kinh tế tại Vân Đồn, Vân Phong, Phú Quốc, Bà Rịa - Vũng Tàu,... để Tàu cộng biến những nơi này thành tiền đồn chống Mỹ khi nổ ra chiến tranh cục bộ - local war.

Nhưng tất cả những hành vi của Tàu cộng và Việt cộng sẽ không qua mắt được nước Mỹ và Thế giới, qua mắt được Thiên sứ Donald Trump và các cộng sự tài ba. Trade war đã nổ ra và sẽ tiếp tục công phá Tàu cộng, Cold war cũng sẽ nổ ra để dẫn đến Local war đưa Tàu cộng và Việt cộng cũng như khối cnxh quái thai thành ma thiên cổ dù chúng nó đang lồng lộn, giãy những cú giãy cuối cùng trước khi tắt thở./.

Tran Hung.










Không có nhận xét nào

Quảng Cáo