Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TỔNG THỐNG TRUMP CHÁNH THỨC BẮN THẲNG VÀO TÀU CỘNG VÀ WHO

TỔNG THỐNG TRUMP CHÁNH THỨC BẮN THẲNG VÀO TÀU CỘNG VÀ WHO Hôm nay thứ Sáu, tại Vườn Hồng ở Bạch Cung, Tổng thống Trump đã thẳng thắn và mạnh...

TỔNG THỐNG TRUMP CHÁNH THỨC BẮN THẲNG VÀO TÀU CỘNG VÀ WHO

Hôm nay thứ Sáu, tại Vườn Hồng ở Bạch Cung, Tổng thống Trump đã thẳng thắn và mạnh mẽ lên án Tàu cộng và WHO như sau:

1. Với Tàu cộng:

Tổng thống Trump đã công bố một số biện pháp chủ yếu nhằm đáp trả hành vi của Tàu cộng trên một số mặt trận bao gồm thương mại, đại dịch cúm Tàu cộng và cuộc đàn áp gần đây của Tàu cộng đối với  Hong Kong. Tổng thống nói "Thế giới hiện đang đau khổ do sự bất mãn của chính phủ Tàu cộng".

Tổng thống cũng tuyên bố rằng Hoa Kỳ sẽ loại bỏ các miễn trừ chánh sách mang lại cho Hong Kong cách đối xử khác biệt và đặc biệt "từ Hiệp ước dẫn độ của chúng tôi đến kiểm soát xuất cảng của chúng tôi đối với các công nghệ sử dụng kép và nhiều ngoại lệ khác".

Tổng thống Trump nói thêm rằng tư vấn du lịch của Bộ Ngoại giao cho Hong Kong sẽ được sửa đổi để phản ánh nguy cơ giám sát và trừng phạt ngày càng tăng của Tàu cộng. Ngoài ra, Hoa Kỳ đang thu hồi đối xử ưu đãi của Hong Kong như một lãnh thổ hải quan và du lịch riêng biệt và thực hiện các bước để xử phạt các quan chức liên quan đến việc làm xói mòn quyền tự trị của Hong Kong. Tổng thống nói "Phần còn lại của thế giới đã được điện khí hóa bởi cảm giác lạc quan rằng Hong Kong là một cái nhìn thoáng qua về tương lai của Tàu cộng. Không phải Hong Kong sẽ phát triển thành sự phản ánh quá khứ của Tàu cộng".

Nhắm mục tiêu trực tiếp vào Tàu cộng, tổng thống Trump cho biết ông sẽ đưa ra tuyên bố để bảo đảm nghiên cứu đại học và "đình chỉ sự nhập cảnh của một số công dân nước ngoài từ Trung Quốc, những người mà chúng tôi đã xác định là nguy cơ an ninh tiềm tàng".

Tổng thống Trump cũng cáo buộc Tàu cộng "bôi nhọ" tự do ở Hong Kong với luật an ninh quốc gia mới ban hành sẽ kìm hãm sự phản đối và hình sự hóa các phong trào chống chánh phủ như các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ trong lãnh thổ trong những năm gần đây.

Bộ Ngoại giao tuần này đã báo cáo trước Quốc hội rằng Hong Kong không còn tự trị sau một số hành động của Bắc Kinh nhằm đóng cửa các quyền tự do đã được Anh Quốc đồng ý chuyển giao lãnh thổ năm 1997 tại Tuyên bố Trung - Anh. Tổng thống Trump nói rằng hành động của Bắc Kinh là "vi phạm rõ ràng" các nghĩa vụ theo Hiệp ước của mình "Tàu cộng đã thay thế công thức đã hứa là" một quốc gia hai hệ thống "bằng" một quốc gia một hệ thống".

2. Với Tổ chức y tế Thế giới - WHO:

Tổng thống Trump  tuyên bố rằng Hoa Kỳ đang "chấm dứt" mối quan hệ với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang bị trói buộc về việc không thực hiện cải cách trước những lo ngại về việc xử lý đại dịch cúm Tàu cộng và thiên kiến ​​thân Tàu cộng. Tổng thống nói "Vì họ đã không thực hiện các cải cách được yêu cầu và rất cần thiết, nên hôm nay chúng tôi sẽ chấm dứt mối quan hệ với WHO và chuyển các quỹ đó sang các thế giới khác và xứng đáng với nhu cầu sức khỏe cộng đồng toàn cầu khẩn cấp".

Tổng thống Trump đã tuyên bố vào tháng trước rằng Hoa Kỳ sẽ đóng băng tài trợ cho WHO và đe dọa sẽ đóng băng vĩnh viễn nếu tổ chức này không ban hành "những cải cách thực chất lớn". Hoa Kỳ là người đóng góp hàng đầu cho cơ quan này trong khoảng 450 triệu Mỹ kim một năm. Trong khi đó, Tàu cộng trả khoảng 50 triệu Mỹ kim mỗi năm - mặc dù gần đây Bắc Kinh đã tuyên bố bơm 02 tỷ Mỹ kim.

Hoa Kỳ đã làm dấy lên mối lo ngại về sự "minh bạch" của các quan chức WHO về việc "bỏ qua các cảnh báo của Đài Loan về virus cúm Tàu cộng và việc lặp lại tuyên bố của Tàu cộng rằng virus cúm Tàu cộng không thể lây từ người sang người. Tổng thống Trump cũng đã chỉ ra sự phản đối của các quan chức WHO đối với quyết định của tổng thống về việc cấm đi du lịch đối với Tàu cộng trong những ngày đầu của cuộc khủng hoảng.

Tổng thống Trump nói rằng "các quan chức Tàu cộng đã phớt lờ nghĩa vụ báo cáo của họ với WHO và gây áp lực cho WHO đánh lừa thế giới khi virus cúm Tàu cộng được chánh quyền Tàu cộng phát hiện lần đầu tiên. Vô số cuộc sống đã bị mât đi, bị ảnh hưởng tiêu cực và khó khăn kinh tế sâu sắc đã được gây ra trên toàn cầu".

Như vậy đã rõ, sau đại dịch cúm Tàu cộng sẽ là cuồng phong đập xuống đầu Tàu cộng để chia 5, xẻ 7 nó ra, để khối cnxh quái thai phải biến mất khỏi địa cầu mà nguyên nhân chính là Tàu cộng đã ngông cuồng đánh thức cổ máy chiến lược của Mỹ./.

Tran Hung.








Không có nhận xét nào

Quảng Cáo