Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VÀI GÓP Ý VỚI NHÀ VĂN VŨ THƯ HIÊN .

VÀI GÓP Ý VỚI NHÀ VĂN VŨ THƯ HIÊN . Huỳnh Hậu. Ông Vũ Thư Hiên kính mến , Tôi nhớ lúc ông Lê Hồng Hà còn sống, ông ta là một tro...

VÀI GÓP Ý VỚI NHÀ VĂN VŨ THƯ HIÊN .
Huỳnh Hậu.

Ông Vũ Thư Hiên kính mến ,
Tôi nhớ lúc ông Lê Hồng Hà còn sống, ông ta là một trong những người chủ trương đấu tranh tiệm tiến, lấy thế hợp pháp để thay đổi chế độ. Ông Lê Hồng Hà cổ vũ cho việc vừa hợp tác vừa đấu tranh. Nói cụ thể, đấu tranh theo thế hợp pháp là sẵn sàng khen ngợi những việc chế độ làm tốt, chỉ đả phá những việc chế độ làm sai trái , bậy bạ , từ từ lấn sân , chuyển hóa chế độ đi vào con đường đứng đắn, xây dựng tự do, dân chủ cho  đất nước , cho dân tộc .
 Vừa rồi tôi viết một bài về vụ ĐỒNG TÂM , và trong đó tôi có đặt vấn đề vì sao mà ông TS Nguyễn Quang A cứ đòi hỏi chế độ NPT phải đưa kẻ thủ ác , đã huy động mấy ngàn công an , nửa đêm tấn công Thôn Hoành, giết hại cụ Lê Đình Kình và bắt đi mấy chục người dân vô tội khác , ra trước toà án để đền tội, trả lại công lý cho người dân Thôn Hoành nói chung và cụ Lê Đình Kình nói riêng ; trong khi chính ông NQA biết rằng , không thể là ai khác mà chính BCT của đảng CSVN với Nguyễn Phú Trọng cầm đầu , là thủ phạm chính, đã ra tay giết người tàn độc . 
 Tôi đưa ra hai trường hợp :
1- Ông Nguyễn Quang A chủ trương như ông Lê Hồng Hà, muốn đấu tranh bằng thế hợp pháp.
2- Ông Nguyễn Quang A xanh vỏ đỏ lòng, chỉ là diễn kịch bề ngoài, mà thật ra là cùng hòa tấu với chế độ Nguyễn Phú Trọng.
 Hai trường hợp này hoàn toàn trái ngược nhau , nhưng theo tôi, đều có thể xảy ra. Nhất là trường hợp số 2, khi mà mới đây, Thành Ủy Hà Nội đưa Ban Dân Vận Thành Ủy ra làm con dê tế thần , chịu trách nhiệm vụ Đồng Tâm với lý do nhẹ hều là đã chỉ đạo công tác dân vận chưa được sâu sát.
 Suy diễn của tôi đã khiến cho Nhà Văn Vũ Thư Hiên bực bội , và ông đã nhận xét trong bài viết của tôi như sau :

" Tôi ngán mọi suy diễn vô căn cứ. Trong đấu tranh chính trị không phải lúc nào cũng “cầm dao cầm súng xông tới” với ý chí “được ăn cả, ngã về không”. Chiến lược và chiến thuật là hai cái khác nhau. Mong đươc thấy sự khiêm tốn trước cách đấu tranh của người khác. Xin đủ."

Ông Vũ Thư Hiên kính mến,
Trong đấu tranh, dù là ngoài chiến trường hay trong bàn cờ chính trị, việc SUY DIỄN là vô cùng cần thiết ; mà suy diễn có căn cứ thì nhiều thuyết phục hơn , nhưng cũng có lắm lúc, sự suy diễn có được từ trải nghiệm đau thương của một cá nhân , trong trường hợp này , về bản chất xảo quyệt , man trá của chế độ CSVN. 
 Theo cái nhìn của tôi, đáng lẽ ra một người trải nghiệm quá nhiều đau thương , mất mát do bàn tay của chế độ CSVN , như ông VTH , thì không nên " ngán suy diễn dù là vô căn cứ " mới phải ! Đối với CSVN , mà phải chờ cho mọi thứ có căn cứ rõ ràng , thì quá sức muộn màng đó ông VTH ạ.
 Ông VTH bảo rằng , trong đấu tranh chính trị, không phải lúc nào cũng " cầm dao cầm súng xông tới ". Điều này thì chính xác. NHƯNG , không phải  nhất định đúng !
 Tôi có mâu thuẩn không ? Xin thưa, không mâu thuẩn chút nào cả .
 Thưa ông Vũ Thư Hiên ,
Ông Lê Hồng Hà, ông Tương Lai, ông Mạc Văn Trang, ông Lê Trung Thành, ông Chu Hảo, ông Nguyên Ngọc, ông Phạm Đình Trọng, ông Nguyễn Đình Cống  v.v. và còn khá nhiều người khác , trong khoảng 30 năm qua, đã đấu tranh theo THẾ HỢP PHÁP , mà ông VTH diễn tả là " KHÔNG CẦN CẦM DAO CẦM SÚNG XÔNG TỚI " . 
 Xin được hỏi ông Vũ Thư Hiên , trong hơn 30 năm qua, đấu tranh bằng cái thế hợp pháp ấy đã đạt được thắng lợi nào chưa vậy ? Hoàn toàn là con số không ! 
 Chẳng những không làm nên cơm cháo gì, mà còn gây ra những ngộ nhận vô cùng tệ hại , chỉ có lợi cho chế độ khốn kiếp CSVN . 
 Tôi xin minh chứng. 
 Thí dụ cái nhân vật gọi là GS Tương Lai kia, chỉ trích chế độ NPT đủ thứ , nhưng lập luận , con đường HCM đặt ra cho cách mạng VN không hề sai, chỉ có lũ NPT là đi sai đường , làm chuyện tầm bậy. Ông GS Tương Lai còn đòi lập lại Đảng Lao Động để tiếp nối truyền thống của HCM.
 Thí dụ cái nhân vật gọi là Mạc Văn Trang kia, cũng y hệt như ông Tương Lai , chỉ trích chế độ NPT áp bức, vi phạm nhân quyền , nhưng vẫn ca ngợi ông Hồ nói thế này, ông Hồ nói thế kia.
 Thí dụ cái nhân vật gọi là Nguyễn Đình Cống kia, tự tách biệt cái nhóm của ông ta ra khỏi những người đấu tranh mà ông ta gọi là quá khích, cực đoan ; ông ta yêu cầu Võ Văn Thưởng cho nhóm ông ta được đối thoại trên tinh thần xây dựng .
 Thưa ông Vũ Thư Hiên ,
 Tôi không biết , đến giờ này, ông còn có tình cảm gì với ông HCM hay không , nhưng chắc ông phải công nhận với tôi, ngày nay bộ mặt gian ác của họ Hồ đã lộ ra rồi. Ông ta chẳng là người yêu nước theo chủ nghĩa dân tộc gì cả ; ông ta chỉ là một tên cơ hội , sẵn sàng bán nước VN cho quốc tế cộng sản, miễn là hành động đó đem về quyền lực tuyệt đối cho ông ta.
 Vì thế, những nhân vật như Nguyễn Quang A, Mạc Văn Trang , Nguyễn Đình Cống , Lê Trung Thành, Tương Lai v.v. với cái lối đấu tranh HỢP PHÁP, nửa nạc nửa mỡ , chẳng làm cho chế độ NPT rớt  một sợi lông nào ; mà ngược lại , càng khiến cho chế độ lợi dụng để thần thánh hóa cái tượng đất đã mục ruỗng HCM. Tệ hại nhất là gì ông VTH có biết không ? Chính là bao thế hệ trẻ đã bị chế độ CSVN nhồi sọ, bịt mắt ; bây giờ nhờ truyền thông mạng , họ đã sáng mắt ra phần nào , thì chính các ông thần đấu tranh hợp pháp này đã đem cái lý thuyết " Vừa hợp tác vừa đấu tranh " để ghìm họ xuống, nhồi sọ thêm một lần nữa.
Ông Vũ Thư Hiên à, trong cái nhìn của tôi, hành động đó là TỘI ÁC đó ông ạ. Các ông , bao gồm cả ông VTH trong đó, đã một thời nối giáo cho giặc, góp phần hủy diệt bao thế hệ trẻ ; đến giờ này , các ông vẫn chưa chùn , vẫn còn muốn nhúng tay vô tội ác nữa sao ?
Ông Vũ Thư Hiên kính mến,
Ai chẳng biết CHIẾN LƯỢC và CHIẾN THUẬT hai thứ khác nhau ? Nhưng cái chiến lược đấu tranh gọi là HỢP PHÁP mà ông có vẻ tâm đắc kia, nói ông đừng buồn nha, chả ăn nhằm gì đối với cái chế độ ma quỷ của Nguyễn Phú Trọng đâu ông ạ. Các ông , nói cho cùng , chỉ là bung xung cho chế độ lợi dụng mà thôi . Chế độ để yên cho các ông lên tiếng này nọ cho ra vẻ TỰ DO NGÔN LUẬN , cho ra vẻ TÔN TRỌNG NHÂN QUYỀN, nhưng mỗi khi có chuyện , chúng lại canh gác ngay trước nhà các ông , nội bất xuất , ngoại bất nhập , các ông tựa như những món đồ chơi trên tay của chế độ mà thôi. CÁC ÔNG LÀM ĐƯỢC GÌ CHỨ ?

Kính chào ông Vũ Thư Hiên .

Huỳnh Hậu.




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo