Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VIỆT CỘNG CỨNG HỌNG TRƯỚC TÀU CỘNG TẠI LIÊN HỢP QUỐC BỞI CÔNG HÀM 1958

VIỆT CỘNG CỨNG HỌNG TRƯỚC TÀU CỘNG TẠI LIÊN HỢP QUỐC BỞI CÔNG HÀM 1958 Hiện nay Liên Hợp Quốc đang tiến hành "xem xét" tính pháp l...

VIỆT CỘNG CỨNG HỌNG TRƯỚC TÀU CỘNG TẠI LIÊN HỢP QUỐC BỞI CÔNG HÀM 1958

Hiện nay Liên Hợp Quốc đang tiến hành "xem xét" tính pháp lý của Công hàm 1958 do Phạm Văn Đồng ký gởi cho Tàu cộng sau khi Tàu cộng đã gởi công hàm lên Liên Hợp Quốc vào ngày 17/4/2020 khẳng định chủ quyền với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa thuộc quyền quản lý của Việt Nam Cộng Hòa. Để hiểu rõ thêm về mục đích của Tàu cộng cũng như việc Việt cộng đang cố tình chạy tội "bán nước" tại Công hàm 1958, cá nhơn xin phác họa lại bức tranh toàn cảnh như sau:

1. Tại sao Tàu cộng lại đưa ra yêu sách khẳng định chủ quyền tại quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa thuộc quyền quản lý của Việt Nam Cộng Hòa trong lúc này? 

Rất dễ hiểu, dưới sự điều hành nước Mỹ của chánh quyền tổng thống Donald Trump, chiến lược xoay trục Châu Á - Thái Bình Dương bị phế bỏ thay vào đó là chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương được ông Trump chính thức thực thi dựa trên sáng kiến của thủ tướng Nhựt Bổn Abe Shinzo. 

Để bảo đảm tự do hàng hải ở Biển Đông và Biển Hoa Đông theo chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương bằng công cụ pháp lý, các nghị sĩ Mỹ đã soạn thảo một dự án luật để chế tài những hành động phi pháp của Tàu cộng ở 02 vùng biển trên, cụ thể:

1.1. Tháng 12/2016, sau kỳ bầu cử mà Đảng Cộng hòa đã giành chiến thắng ngoạn mục với kết quả là tỷ phú Donald Trump đánh bại Hillary Clinton để trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ và Đảng Cộng hòa giành lại quyền kiểm soát Lưỡng viện. Ngay lập tức, bà tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn đã gọi điện thoại chúc mừng tân tổng thống Donald Trump và ông Trump đã nối máy điện đàm, một cử chỉ chưa từng có kể từ khi Đài Loan bị Tàu cộng cướp ghế tại Liên Hợp quốc vào ngày 25/10/1971. Sau đó, đích thân thủ tướng Nhựt Bổn Abe Shinzo đã đến tòa tháp Trump Tower tại Manhattan, New York vào ngày 17/11/2016 để hội kiến tân tổng thống chưa nhậm chức Donald Trump.

Cả hai hành động trên của tổng thống Đài Loan và thủ tướng Nhựt Bổn và thái độ nhiệt thành của tân tổng thống Donald Trump cho thấy nước Mỹ sẽ có những cam kết mạnh mẽ hơn về khu vực Tây Thái Bình Dương, điều này đã được minh chứng rõ ràng khi vào tháng 12/2016, Thượng nghị sĩ Marco Rubio, một người gốc Cuba được ví là sát thần của Tàu cộng đã nhanh chóng đưa ra một phiên bản của dự án luật được đặt tên là "Đạo luật trừng phạt vì Biển Đông và biển Hoa Đông".

1.1. Tiếp đến, vào ngày 16/3/2017, tức sau gần 03 tháng tổng thống Trump đọc diễn văn nhậm chức và Lưỡng viện chính thức do Đảng Cộng hòa kiểm soát, Thượng nghị sĩ Cộng Hòa là ông Marco Rubio Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ là ông Ben Cardin đã chính thức đưa dự luật có tên gọi "Đạo luật trừng phạt vì Biển Đông và biển Hoa Đông" ra Quốc Hội Mỹ.

1.3. Tiếp tục, vào ngày 23/5/2019, "Đạo luật trừng phạt vì Biển Đông và biển Hoa Đông" một lần nữa đã được 13 Thượng nghị sĩ Cộng Hòa lẫn Dân chủ trình ra Quốc Hội Mỹ.

Tuy nhiên, để một dự án luật trở thành Đạo luật chính thức thì thường không dễ dàng và cần rất nhiều thời gian. Tỉ như Dự án luật "Nhơn quyền và dân chủ Hong Kong", dù nó được giới thiệu lần đầu vào năm 2014 sau Phong trào Dù Vàng của Huỳnh Chi Phong nhưng mãi đến ngày 27/11/2019 nó mới được tổng thống Trump ký ban hành thành Đạo luật. Đối với dự án luật "Trừng phạt vì Biển Đông và biển Hoa Đông" cũng vậy, để sớm trở thành một Đạo luật chính thức thì ít nhứt phải hội đủ 02 nhơn tố, một là  nó phải phục vụ lợi ích cho các thực thể do Đạo luật này chi phối và cũng phục vụ cho lợi ích của nước Mỹ và nhơn tố thứ hai là "thời điểm vàng" để Đạo luật ra đời có sự tác động tích cực từ các thực thể hưởng lợi y như Đạo luật nhơn quyền và dân chủ Hong Kong được thông qua nhờ cuộc vận động hành lang của Huỳnh Chi Phong và cộng sự cùng với việc dân Hong Kong liên tục biểu tình và Tàu cộng trong tư thế xua quân đàn áp.

Bốn năm qua, Dự án luật "Trừng phạt vì Biển Đông và biển Hoa Đông" chưa được thông qua thành Đạo luật vì có nhiều yếu tố khách hàng lẫn chủ quan kìm hãm. Tuy nhiên trong lúc này và thời gian tới, khi Mỹ và các quốc gia là nạn nhơn của đại dich cúm Tàu cộng đang dấy lên làn sóng trừng phạt Tàu cộng vì hành vi đầu đã nhơn loại thì gần như chắc chắn Đạo luật trừng phạt vì Biển Đông và biển Hoa Đông sẽ sớm được thông qua và chính thức trở thành một công cụ chế tài Tàu cộng ở 02 vùng biển này. 

Nhận thấy nguy ngập tới gần, nhận thấy cửa ngõ thông thương với đại dương của mình đang bị rắp ranh, đóng chặt bởi Đạo luật trừng phạt vì Biển Đông và biển Hoa Đông, Tàu cộng liền tung ra đấu pháp quen thuộc là "Tiên hạ thủ vi cường thông qua việc vào ngày 17/4/2020, Tàu cộng đã gởi công hàm lên Liên Hợp Quốc để khẳng định chủ quyền với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc quyền quản lý hợp pháp của Việt Nam Cộng Hòa. Trong đó, Tàu cộng khẳng định cộng sản Bắc Việt cũng đã công nhận điều này thông qua công hàm 1958 của tội đồ Phạm Văn Đồng. 

Dĩ nhiên Tàu cộng sẽ không ngây ngô, vô lý khi tung ra yêu sách trên vào lúc này. Bởi vì Tàu cộng đã dựa trên những bằng chứng pháp lý rõ ràng và Tàu cộng cũng căn cứ vào nguyên tắc NGUYÊN TẮC ESTOPEL còn gọi là nguyên tắc không phủ nhận trong luật quốc tế kết hợp với luật quốc nội Anh - Mỹ còn gọi là RELIANCE để "giải thích - làm rõ" thêm tính pháp lý cái Công hàm bán nước của cộng sản Bắc Việt tại Liên Hợp Quốc.

Mục tiêu của Tàu cộng là hòng cướp đoạt toàn bộ chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông theo nội dnội công hàm bán nước của cộng sản Bắc Việt và hàng loạt bằng chứng bán nước khác sau này từ tội đồ Nguyễn Văn Linh cho tới Hán nô Nguyễn Phú Trọng với ý đồ là "mở đường máu" thoát ra Ấn Độ Dương khi lối thoát ra hướng eo biển Malacca sẽ bị Mỹ và Đồng minh phong tỏa, canh me tóm sống tàu bè của Tàu cộng. 

Hiện nay, Cambodia là con chốt trung thành với Tàu cộng, quân đội của Tàu cộng ở Cambodia đông hơn cả quân đội chính qui của Cambodia, hải quân của Tàu cộng đã kiểm soát toán bộ Vịnh Thái Lan và khi Tàu cộng kiểm soát luôn Biển Đông của Việt Nam thì tuyến hải hành "tình thế" của Tàu cộng sẽ là tuyến xuyên qua Biển Đông của Việt Nam vào Vịnh Thái Lan rồi tăng bo lên đường bộ là tuyến Quốc lộ 406 của Thái Lan để ra Ấn Độ Dương mà không cần đi qua eo biển Malacca.

Vì vậy, không có gì phải ngạc nhiên khi Tàu cộng gởi công hàm lên Liên Hợp Quốc trong lúc này kèm theo công hàm bán nước của cộng sản Bắc Việt và hàng loạt khế ước bán nước khác để khẳng định chủ quyền của nó ở quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa do Việt Nam Cộng Hòa trước đây quản lý. Khẳng định lại, công hàm bán nước của cộng sản Bắc Việt có giá trị pháp lý để Liên Hợp Quốc tham chiếu, quyết định chớ không hề vô giá trị như Việt cộng đang chống chế hiện nay. Ngay bản thân tổng thống Trump cũng nhận thức rõ điều này nên khi ông gặp Trần Đại Quang tại Hà Nội vào năm 2017 ông đã nói với Trần Đại Quang rằng ông sẽ làm người hòa giải về Biển Đông nếu Việt Nam có ý nhờ ông.

Nói hòa giải là nói theo ngôn ngữ ngoại giao chứ thực tình thì ông Trump sẽ giúp Việt Nam trục xuất Tàu cộng ra khỏi Biển Đông khi "thời điểm vàng" xuất hiện mà hiện tại hậu quả của đại dịch cúm Tàu cộng chính là "Thời điểm vàng". Mỹ dưới trào tổng thống Donald Trump sẽ trục xuất Tàu cộng ra khỏi Biển Đông của Việt Nam bằng cách nào? Trước tiên, Việt cộng phải nhờ ông Trump giúp đỡ như ông đã gợi ý với Trần Đại Quang vào năm 2017 tại Hà Nội, tuy nhiên điều này là không thể với Việt cộng vì như vậy sẽ mất đảng dù giữ được Biển Đông. 

Vì vậy, giải pháp cuối cùng của tổng thống Trump là sẽ vận dụng các bằng chứng pháp lý, cũng như sẽ lấy gậy Tàu cộng đánh bật Tàu cộng ra khỏi Biển Đông của Việt Nam Cộng Hòa bằng cách vận dụng NGUYÊN TẮC ESTOPEL và kết hợp với luật quốc nội Anh - Mỹ còn gọi là RELIANCE để "giải thích - làm rõ" thêm tính pháp lý của nhà nước Việt Nam Cộng Hòa để nhanh chóng phục hồi lại Việt Nam Cộng Hòa và Việt Nam Cộng Hòa sẽ đại diện cho nhân dân Việt Nam kiện Tàu cộng ra tòa Công ước quốc tế để lấy lại quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cho Việt Nam. 

Với thế cờ triệt buộc như trên, phía Tàu cộng và Việt cộng đã nhận thức rõ ràng nên một mặt chúng gia tăng diễn tuồng ở Biển Đông, một mặt chúng tung lực lượng dư luận viên cao cấp để phủ nhận giá trị pháp lý của công hàm bán nước 1958 cũng như tuyên truyền rằng Việt Nam Cộng Hòa không hề phục hồi, đồng thời chúng ra lịnh cho đám Việt cộng con trong mác đấu tranh dân chủ, tị nạn Việt cộng,... trà trộn vào lực lượng hậu duệ của Việt Nam Cộng Hòa để kêu gọi ký thỉnh nguyện thơ phục hoạt Hiệp định Ba Lê 1973 ngay trong lúc này. Tất cả đều có chung một ý đồ là dìm chết luôn việc phục hồi lại Việt Nam Cộng Hòa. 

Tuy nhiên, tất cả âm mưu của chúng sẽ bị phá sản vì Việt Nam Cộng Hòa sẽ được hồi phục khi "thời điểm vàng" đã xuất hiện mà ông Trump và nước Mỹ sẽ có cách riêng để phục hồi lại Việt Nam Cộng Hòa như ông đã đứng vững và chiến thắng trước âm mưu lật đổ ông từ phe Dân chủ và lũ mắc dịch Hội chứng loạn trí Trump. Còn nữa./.

Tran Hung.








Không có nhận xét nào

Quảng Cáo