Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

XU HƯỚNG TÁCH TRUNG: TRUMP LÊN KẾ HOẠCH LOẠI BỎ SỰ PHỤ THUỘC VÀO DÂY CHUYỀN SẢN XUẤT TRUNG QUỐC

Xu hướng tách Trung: Trump lên kế hoạch loại bỏ sự phụ thuộc vào dây chuyền sản xuất Trung Quốc  Chính quyền Trump sẽ xúc tiến loại bỏ...

Xu hướng tách Trung: Trump lên kế hoạch loại bỏ sự phụ thuộc vào dây chuyền sản xuất Trung Quốc 
Chính quyền Trump sẽ xúc tiến loại bỏ sự phụ thuộc vào Trung Quốc trong chuỗi cung ứng Mỹ, chuyển sang hợp tác với Việt Nam, Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand, Hàn Quốc.

Theo một báo cáo hôm 4/5, chính quyền Trump đang thúc đẩy sáng kiến giúp Hoa Kỳ loại bỏ sự phụ thuộc vào chuỗi cung ứng từ Trung Quốc và cân nhắc áp dụng thuế quan mới để trừng phạt Đảng Cộng sản Trung Quốc vì phản ứng vô trách nhiệm với đại dịch coronavirus.

Thiệt hại kinh tế và số người chết vì dịch COVID-19 đã thúc đẩy kế hoạch của toàn chính phủ nhằm chuyển chuỗi cung ứng từ Trung Quốc - một phần mở rộng của Tổng thống Trump trong cam kết trả lại sản xuất cho Mỹ.

"Chúng tôi đã làm việc về việc [giảm sự phụ thuộc của chuỗi cung ứng ở Trung Quốc] trong vài năm qua, nhưng hiện tại chúng tôi đang thúc đẩy mạnh sáng kiến ​​đó", Keith Krach, chịu trách nhiệm phát triển kinh tế, năng lượng và môi trường của Bộ Ngoại giao nói - theo Reuters.

"Tôi nghĩ rằng điều cần thiết là phải hiểu rõ vị trí của các khu vực trọng yếu và khu vực bị tắc nghẽn đang tồn tại", Giáo sư Krach nói và thêm rằng chính phủ có thể sớm công bố hành động mới.

Một số cơ quan, bao gồm cả bộ thương mại và nhà nước, đang xem xét làm thế nào để di chuyển chuỗi cung ứng và sản xuất từ ​​Trung Quốc bằng cách sử dụng ưu đãi thuế và các biện pháp khác, báo cáo cho biết.

Chính phủ đang kiểm tra xem các ngành sản xuất nào nên được coi là trọng yếu và cách sản xuất những hàng hóa đó bên ngoài Trung Quốc.

"Toàn bộ chính phủ đang thúc đẩy vấn đề này", một quan chức nói với Reuters. "Chính sách của Nhà Trắng về Trung Quốc luôn bị chặn đứng do tranh luận giữa các cố vấn thương mại và phe "diều hâu" Trung Quốc, nhưng tình hình hiện nay đã tiếp thêm súng đạn cho những thành viên theo trường phái không nhân nhượng".

"Thời khắc này là một "cơn bão táp hoàn hảo". Đại dịch đã kết tinh tất cả những lo lắng mà mọi người gặp phải khi làm ăn với Trung Quốc", một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết.

Trước đây, tất cả số tiền mà mọi người ta nghĩ rằng họ đã kiếm được bằng cách thực hiện các giao dịch với Trung Quốc, thì giờ đây, ý tưởng này đã bị lu mờ nhiều lần bởi thiệt hại kinh tế.

Tổng thống đã nói về việc bổ sung các mức thuế mới trên mức thuế 25% đối với hàng hóa trị giá 370 tỷ đô la sẵn có từ Trung Quốc.

Chính quyền cũng đang xem xét các biện pháp trừng phạt đối với các quan chức hoặc công ty Trung Quốc và phát triển mối quan hệ chặt chẽ hơn với Đài Loan, nơi Trung Quốc coi là "một tỉnh bất hảo".

Bộ trưởng Ngoại giao Mike Pompeo cho biết vào cuối tháng trước rằng chính quyền đang làm việc với Úc, Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand, Hàn Quốc và Việt Nam để thúc đẩy nền kinh tế toàn cầu phát triển.

Theo Blog Thiên Hà




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo