Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

GIẢI TRÍ BẰNG GIẢI NGU

GIẢI TRÍ BẰNG GIẢI NGU Cắm cúi với chánh trị hoài nhứt đầu, giờ giải trí bằng giải ngu ở xứ Đông Lào vậy. Thấy thiên hạ tải hình trên tờ báo...

GIẢI TRÍ BẰNG GIẢI NGU

Cắm cúi với chánh trị hoài nhứt đầu, giờ giải trí bằng giải ngu ở xứ Đông Lào vậy.

Thấy thiên hạ tải hình trên tờ báo Vẹm Vietnamnet.vn với tựa đề "Bài toán lớp 2 vừa ra đề xong khiến dân mạng tranh cãi đúng sai kịch liệt, 12 hay 8?". Cụ thể đề bài ra và kèm theo cách giải là:

a/ 17 - 7 - 2 = 17 - 5 = 12

b/ 17 - 7 - 2 = 10 - 2 = 8

Hỏi kết quả của phép tính trên bằng 12 hay 8.

Chỉ có loại mất căn bản mới cho rằng hiệu số 12 theo cách giải (a) là đúng rồi cãi lại với người có cách giải (b) với hiệu số là 8.

Các cháu là học sinh lớp 2 bên Việt Nam có thể chưa được học số âm, số dương vì vậy chỉ có cách giải duy nhứt theo tính chất của phép trừ đó là "phép trừ không có tính chất KẾT HỢP, tính toán GIAO HOÁN". 

Do đó để hoàn thành một phép giải thì phải làm tuần tự là lấy số đứng đầu tiên trong phép tính (số 17) còn gọi là số bị trừ rồi trừ cho số kế tiếp (số 7) còn gọi là số trừ để có được kết quả lần đầu còn gọi là hiệu số lần đầu (kết quả là 17 - 7 = 10), cứ vậy tiếp tục cho đến khi kết thúc và sẽ có hiệu số cuối cùng cần tìm (10 - 2 = 8).

Sơ đẳng như vậy mà lại có kẻ đẻ ra một tính chất mới phi lý là áp dụng tính chất kết hợp của phép cộng vào bài toán trên để giải và để cãi như cách giải (a) cho ra kết quả: 17 - 7 - 2 = 17 - (7 - 2) = 17 - 5 = 12.

Đây là bằng chứng thể hiện bản chất "ngu mà lỳ" của những kẻ giải theo cách giải (a). Loại này mà làm cha thiên hạ thì thiên hạ sẽ mạt từ đường với nó bởi sự ngu dốt nhưng cãi cùn. 

Với những ai đã học qua số âm, số dương thì cũng dễ dàng cho ra kết quả của bài toán trên là hiệu số bằng 8. Bởi vì: 

17 - 7 - 2 = 17 - (7 + 2) = 17 + ( - 7 - 2) = 8.

Đúng là cái xứ Đông Lào. Ngu không câm miệng ào ào cãi nhây./.

Tran Hung.




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo