Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HỘI NGHỊ THƯỢNG ĐỈNH LIÊN TRIỀU CHỈ LÀ TRÒ HỀ.

HỘI NGHỊ THƯỢNG ĐỈNH LIÊN TRIỀU CHỈ LÀ TRÒ HỀ. Ngày 27/4/2018  Hàn Quốc và Triều Tiên tổ chức Hội nghị thượng đỉnh liên Triều sau một thời g...

HỘI NGHỊ THƯỢNG ĐỈNH LIÊN TRIỀU CHỈ LÀ TRÒ HỀ.

Ngày 27/4/2018  Hàn Quốc và Triều Tiên tổ chức Hội nghị thượng đỉnh liên Triều sau một thời gian thử vũ khí hạt nhân ầm ỉ. Giữa lúc dân mạng Việt Nam đăng STT bảo "giá như ngày xưa miền Nam và miền Bắc Việt Nam làm như Triều Tiên hiện nay thì quá tuyệt" thì mình chỉ cười thầm. Ai lạ chứ mình không lạ nước cờ "thử vũ khí " đe dọa sau đó thương thảo với Hàn Quốc để đòi yêu sách kinh tế. Chưa đủ còn quay sang bán "hòa bình" với Mỹ để kiếm đô la của anh Ủn.

Đăng trên Twitter ngày 27/4, Tổng thống Trump  nói: “CHIẾN TRANH TRIỀU TIÊN SẼ KẾT THÚC. Mỹ và mọi người dân VĨ ĐẠI nên tự hào về những gì đang diễn ra ở Triều Tiên”.

Trời! Làm gì có chuyện đó. Anh Trump chỉ giả bộ đưa kẹo dỗ con nít đừng quậy. Nhưng anh con nít hứa không quậy giờ chứ về sau thì chưa chắc.

Bây giờ mới  hai năm mà đúng y.

Ngày 16/6/2020 , Triều Tiên giật sập văn phòng liên lạc chung với Hàn Quốc ở Kaesong. Văn phòng này đóng vai trò như đại sứ quán hai nước, đồng thời cung cấp kênh liên lạc trực tiếp giữa hai miền bán đảo Triều Tiên.

Hàn Quốc nói rằng Triều Tiên sẽ phải chịu trách nhiệm cho hành động của mình và cảnh báo nếu Bình Nhưỡng tiếp tục làm tình hình thêm trầm trọng, họ sẽ có biện pháp đáp trả tương xứng.

Sau thất bại trong cuộc đàm phán Mỹ- Triều tại Việt Nam Kim Jong Un không thể thuyết phục Mỹ nới lỏng lệnh trừng phạt mà Ủn  rất cần để xây dựng lại nền kinh tế liền  trút sự thất vọng lên người trung gian - Moon Jae-in.

Triều Tiên cắt mọi liên lạc với Hàn Quốc và cảnh báo sẽ có những hành động mạnh mẽ hơn. Hôm 16/6, vài giờ trước khi phá hủy văn phòng liên lạc, quân đội Triều Tiên dọa sẽ tái triển khai quân đến khu vực gần biên giới Hàn Quốc.

Lời đe dọa của quân đội Triều Tiên báo hiệu rằng Bình Nhưỡng có thể phá hủy các cơ sở do Hàn Quốc xây dựng ở Kaesong cùng Kumgang và triển khai binh sĩ tới Khu Phi quân sự,

Khi cuộc bầu cử ở Mỹ tới gần, Triều Tiên sẽ  chuyển các hành động khiêu khích sang hướng đe dọa Washington, như thử nghiệm tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm hay tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Thế là mọi chuyện đúng y như dự đoán, chuyện bộ ba Mỹ-Hàn- Triều chỉ là trò chơi trẻ con mà thôi.

Dương Hoài Linh







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo