Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

JOE BIDEN LẠI "PHỒNG TAY" DO CHÍNH LỬA MÀ ĐẢNG DÂN CHỦ ĐÃ GẮP BỎ TAY VÀO TAY ÔNG TRUMP

JOE BIDEN LẠI "PHỒNG TAY" DO CHÍNH LỬA MÀ ĐẢNG DÂN CHỦ ĐÃ GẮP BỎ TAY VÀO TAY ÔNG TRUMP Vào đầu tháng 4/2020, khi ứng viên tổng thố...

JOE BIDEN LẠI "PHỒNG TAY" DO CHÍNH LỬA MÀ ĐẢNG DÂN CHỦ ĐÃ GẮP BỎ TAY VÀO TAY ÔNG TRUMP

Vào đầu tháng 4/2020, khi ứng viên tổng thống Bernie Sanders tuyên bố rút khỏi đường đua để cho ứng viên tổng thống Joe Biden đại diện cho đảng Dân chủ tranh cử trực tiếp với ứng viên tổng thống bên Đảng Cộng hòa là đương nhiệm Donald Trump thì Joe Biden nhận được một lá thơ được viết từ những người với tư cách là với tư cách là nhà lãnh đạo từ một loạt các tổ chức xây dựng quyền lực chánh trị cho những người trẻ tuổi ở Hoa Kỳ. 

Trong lá thơ đó, họ nêu bật những yêu cầu mà ứng viên Joe Biden phải đưa ra kế hoạch kèm hứa hẹn những hành động cụ thể nếu như Joe Biden muốn nhận được sự ủng hộ của họ để tăng thêm khả năng thắng cử trước ứng viên Donald Trump vào tháng 11/2020. Xin trích lại những yêu cầu chính trong lá thơ đó như sau:

- Chúng tôi viết thư cho bạn với tư cách là nhà lãnh đạo từ một loạt các tổ chức xây dựng quyền lực chánh trị cho những người trẻ tuổi ở Hoa Kỳ. Tất cả chúng tôi cam kết sâu sắc để kết thúc một nhiệm kỳ tổng thống đã đặt lại đồng hồ về tất cả các vấn đề ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng tôi.

- Mặc dù bây giờ bạn là ứng cử viên Dân chủ giả định, rõ ràng là bạn không thể giành được phiếu bầu của đại đa số cử tri dưới 45 tuổi trong cuộc bầu cử sơ bộ. Với những người trẻ sẵn sàng đóng vai trò quan trọng quyết định tổng thống tiếp theo, bạn cần có nhiều người trẻ nhiệt tình hỗ trợ và vận động cùng bạn để đánh bại Donald Trump. Bộ phận này phải được hòa giải để chúng ta có thể đoàn kết đảng để đánh bại Trump.

- Việc bạn (Joe Biden) nhắn tin xung quanh một sự trở lại của Bình thường đối với Bình thường, không và không nhận được sự ủng hộ và tin tưởng của cử tri từ thế hệ chúng tôi. Đối với rất nhiều người trẻ tuổi, quay trở lại cách mọi thứ diễn ra trước khi ông Trump không phải là một lý do đủ động lực để bỏ phiếu vào tháng 11. Và bây giờ, đại dịch coronavirus đã phơi bày không chỉ sự thất bại của riêng chánh quyền tổng thống Trump, mà cả hàng thập kỷ hoạch định chính sách đã thất bại trong việc tạo ra một mạng lưới an toàn xã hội mạnh mẽ cho đại đa số người Mỹ.

- Quan điểm của những người Mỹ trẻ tuổi là kết quả của một loạt các cuộc khủng hoảng xảy ra khi chúng ta đến thời đại chánh trị, và xuất phát từ những quyết định tồi tệ của những người nắm quyền từ cả hai đảng lớn. Đối với hàng triệu người trẻ tuổi, con đường của chúng ta đến một cuộc sống trung lưu an toàn và an toàn là xa tầm với hơn so với cha mẹ hoặc ông bà của chúng ta. Chúng tôi lớn lên trong một thế giới nơi mà những người làm tốt hơn thế hệ trước chúng tôi, đó không phải là một kết luận bỏ qua.

- Thay vào đó, chúng tôi lớn lên với chiến tranh bất tận, bất bình đẳng tăng vọt, đè bẹp nợ vay sinh viên , trục xuất hàng loạt, giết người cảnh sát của người Mỹ da đen và tống giam hàng loạt, những trường học trở thành những cánh đồng giết chóc và biết rằng các nhà lãnh đạo chánh trị ngày nay đang bóp nghẹt hành tinh chúng ta sẽ sống lâu sau khi họ đi Chúng tôi đã dành cả cuộc đời của mình để chứng kiến ​​các nhà lãnh đạo chánh trị của chúng tôi ưu tiên tiếng nói của các nhà vận động hành lang giàu có và các tập đoàn lớn hơn nhu cầu của chúng tôi. Từ khó khăn này, chúng tôi đã tạo ra sự hồi sinh của các phong trào xã hội đòi hỏi thay đổi cơ bản. Tại sao chúng ta muốn trở lại bình thường? Chúng ta cần một tầm nhìn cho tương lai, không phải là trở về quá khứ.

- Lãnh đạo mới trong tháng 11 là một điều bắt buộc đối với tất cả mọi thứ mà các phong trào của chúng tôi đang đấu tranh. Nhưng để giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu vào tháng 11, đảng Dân chủ cần năng lượng và sự nhiệt tình của thế hệ chúng tôi. Liên minh chiến thắng của Obama đã bao gồm hàng triệu thanh niên năng nổ đang đấu tranh để thay đổi. Nhưng ứng cử viên tổng thống cuối cùng của đảng Dân chủ đã thất bại trong việc huy động sự nhiệt tình của chúng tôi ở những nơi quan trọng. Chúng ta không thể đủ khả năng để nhìn thấy những sai lầm lặp đi lặp lại.

- Những người trẻ tuổi là những cử tri đầu tiên. Ít đồng nhứt với một đảng chánh trị hơn bất kỳ thế hệ nào khác. Tin nhắn chống Trump độc quyền sẽ không đủ để dẫn bất kỳ ứng cử viên nào đến chiến thắng. Chúng tôi cần bạn vô địch những ý tưởng táo bạo đã mạ kẽm thế hệ của chúng tôi và cho chúng tôi hy vọng trong quá trình chánh trị. Là ứng cử viên của đảng, các cam kết sau đây là cần thiết để kiếm được sự ủng hộ của thế hệ chúng tôi và đoàn kết đảng cho cuộc tổng tuyển cử chống lại Donald Trump...HẾT TRÍCH.

Và họ đã đưa ra hàng ngày yêu cầu buộc Joe Biden phải cam kết hành động nếu như Joe Biden muốn chiếm được sự ủng hộ của họ để giành chiến thắng trước ứng viên Donald Trump. Tuy nhiên sẽ là cái xương mắc trong cuống họng của Joe Biden và cả bà chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi bởi vì về thâm niên tham chánh thì cả 02 vị này là có thời gian khá dài, với Joe Biden thì ông ta có thời gian gắn bó với chánh trường nước Mỹ vượt qua nửa thế kỷ. 

Vì vậy buộc Joe Biden phải cam kết và hành động có khác gì bắt Joe Biden đái lên mả tổ khi những tệ hại, vấn nạn hiện nay của nước Mỹ đều có từ di sản của Joe Biden mà như những nhà nhà lãnh đạo từ một loạt các tổ chức xây dựng quyền lực chánh trị cho những người trẻ tuổi ở Hoa Kỳ đã nói trong lá thơ gởi cho Joe Biden ở trên.

Trong khi những gì mà các nhà lãnh đạo từ một loạt các tổ chức xây dựng quyền lực chánh trị cho những người trẻ tuổi ở Hoa Kỳ đã yêu cầu Joe Biden cam kết hành động tại lá thơ gởi cho Joe Biden vào đầu tháng 4/2020 chưa được Joe Biden cầu thị tiếp thu và hành động thì nay Joe Biden lại nhận thêm một lá thơ khác trong lúc nước Mỹ đang "bất ổn lịch sử" bởi đảng Dân chủ và truyền thông thiên tả đang "chánh trị hóa" cái chết của George Floyd.

Lá thơ vừa được gởi tới tay Joe Biden vào hôm thứ Hai vừa qua được viết bởi hơn 50 nhóm tiến bộ, trong thơ nói rằng phản ứng của Joe Biden đối với các cuộc biểu tình sau cái chết của George Floyd đã được đưa ra từ xa đầy đủ - ghi nhận hồ sơ quá khứ của Joe Biden tại Thượng viện và cảnh báo Joe Biden có thể mất cuộc bầu cử mà không cần sự ủng hộ của cử tri da đen. Xin lược trích như sau:

1. Là một ứng cử viên Dân chủ giả định cho Tổng thống, bạn có trách nhiệm đạo đức trong thời điểm này. Hãy làm cho việc sửa đổi những tác hại mà bạn gây ra là bước đầu tiên quan trọng, nhưng nó không còn đủ nữa.

2. Bạo lực, phân biệt chủng tộc và xác định hệ thống chánh trị và hình sự của chúng tôi hiện nay đều có sự tham gia của Biden, người đã thiết kế và tán thành các chánh sách đã làm trầm trọng thêm các vấn đề này.

3. Trong vai trò Thượng nghị sĩ, bạn không chỉ ủng hộ mà trong nhiều trường hợp, các luật được ủy quyền và bảo vệ luật pháp đã mở rộng việc giam giữ hàng loạt, tăng cường quyền lực của cảnh sát và làm trầm trọng thêm sự chênh lệch chủng tộc trong giám sát và tuyên án. Những luật lệ này đã phá vỡ các cộng đồng da đen và cướp đi nhiều người trẻ da đen trong tương lai. Chúng là một phần của lịch sử đã đưa chúng ta đến thời điểm này, và sự sụp đổ đang diễn ra của chúng đã góp phần vào sự tuôn ra đau buồn và tức giận mà chúng ta đang thấy ngày nay.

Đặc biệt, bức thơ đã chỉ trích cam kết chiến dịch hiện tại của Biden để bổ sung 300 triệu Mỹ kim tài trợ cho các chương trình trị an cộng đồng, và nói rằng lập trường chiến dịch của Joe Biden về những gì họ mô tả là "một sự trở lại" giống như "hạ cánh Cứng" đối với sự bình thường hóa là không đủ, thậm chí họ còn đi xa đến mức cho rằng chiến thắng bầu cử của Joe Biden có thể gặp rủi ro với lập trường như vậy. Bức thơ khẳng định:

"Bạn không thể thắng cuộc bầu cử nếu không có sự ủng hộ nhiệt tình của cử tri Đen và cách bạn hành động trong thời điểm khủng hoảng này sẽ đóng vai trò lớn trong việc xác định cử tri Đen - và tất cả các cử tri quan tâm đến công lý chủng tộc - phản ứng với ứng cử viên của bạn. Một 'trở lại bình thường' sẽ không đủ".

Bức thơ được ký bởi các nhóm bao gồm Cuộc cách mạng của chúng tôi Bernie Sanders, Black Votes Matter, Liên minh Công dân Mỹ Latinh, Đảng Gia đình Lao động, United We Dream Action và Sunrise Movement.

Bức thơ là minh chứng mới nhứt về những hiểm họa mà Biden phải đối mặt trong cuộc tranh luận về chủng tộc và chánh sách. Joe Biden cần sự hỗ trợ của các nhóm tự do, một số người đã kêu gọi các biện pháp chống cảnh sát tích cực như làm ô uế, hoặc thậm chí bãi bỏ các lực lượng cảnh sát. Nhưng một số cuộc thăm dò ý kiến ​​cho thấy các biện pháp triệt để như vậy là không phổ biến sâu sắc với các đại cử tri rộng lớn hơn.

Ngược lại với Joe Biden, tổng thống Donald Trump hoàn toàn "vô tội" trước những tồi tệ đã và đang diễn ra tại Mỹ. Bởi vì tất cả những tệ hại hiện nay đều là các hệ quả do các đời tổng thống trước đây để lại, đặt biệt là Thượng nghị viện lâu năm Joe Biden và 08 năm của tổng thống Obama. Chẳng những vậy, bản thân tổng thống Donald Trump đã luôn cam kết và hành động để phế bỏ những di căn của các tiền nhiệm, để chữa lành nước Mỹ, làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại. Tuy nhiên, vì thù ghét cá nhơn, vì ganh tị đảng phái nên mọi quyết sách của tổng thống Donald Trump đều vấp phải lực cản, hành vi đánh phá của đảng Dân chủ và những kẻ mắc dịch Hội chứng loạn trí Trump.

Trong khi Joe Biden đang bị mắc xương trong cổ họng thì tổng thống Donald Trump đã chớp lấy cơ hội để thu phục nhơn tâm. Những hành động thu phục nhơn tâm của tổng thống Donald Trump trong tâm bão bất ổn lịch sử của nước Mỹ hiện nay đó là "cải cách cảnh sát, cải cách giáo dục,..." mà tổng thống Trump liên tục tweet "LAW & ORDER" dạo gần đây và đặc biệt là tổng thống Trump sẽ đưa ra những cam kết "vị nhơn sinh" ở buổi vận động tranh cử tại Tulsa, tiểu bang Oklahoma vào ngày 20/6 này mà lượt cử tri đăng ký dự khán kỷ lục sẽ là nhát búa tạ đánh sập con đường tranh cử của Joe Biden và dìm mọi hành vi bẩn thỉu của đảng Dân chủ vào bể ô nhục ngàn đời./.

Tran Hung.













Không có nhận xét nào

Quảng Cáo