Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHẢ NĂNG TỔNG THỐNG TRUMP SẼ CHỈ ĐỊNH HẬU DUỆ VIỆT NAM CỘNG HÒA THỐNG LÃNH VỆ BINH QUỐC GIA ĐI DẸP LOẠN

KHẢ NĂNG TỔNG THỐNG TRUMP SẼ CHỈ ĐỊNH HẬU DUỆ VIỆT NAM CỘNG HÒA THỐNG LÃNH VỆ BINH QUỐC GIA ĐI DẸP LOẠN Hiện nay Tổng chưởng lý William Barr...

KHẢ NĂNG TỔNG THỐNG TRUMP SẼ CHỈ ĐỊNH HẬU DUỆ VIỆT NAM CỘNG HÒA THỐNG LÃNH VỆ BINH QUỐC GIA ĐI DẸP LOẠN

Hiện nay Tổng chưởng lý William Barr cùng với Tổng trưởng Quốc phòng Mark Ester đang cùng thảo luận để nhanh chóng điều động lực lượng Vệ binh Quốc Gia theo lịnh của tổng thống Donald Trump sớm bình định bạo loạn. 

Phía Tổng chưởng lý William Barr sẽ chỉ đạo FBI truy lùng đám phản loạn còn phía Tổng trưởng Quốc phòng Mark Esper thì đề xuất Tướng Lapthe Flora, tức là Tướng Châu Lập Thể hiện đang là - Trợ lý tướng Adjutant theo nghĩa Việt là Tướng phụ tá Vệ binh Quốc gia Virginia, Sandston, Virginia - Phó Tư lịnh và là Cố vấn Hợp nhứt Hợp phần Dự trữ Quân đội, đã từng tham gia và chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm của Quân đội Hoa Kỳ ở Nam Âu, ở Châu Phi, Vicenza, AE.

Việc đề xuất Thiếu tướng Châu Lập Thể chỉ huy Vệ binh Quốc Gia liên bang trấn áp bạo loạn là hoàn toàn hợp lẽ bởi vì sẽ tránh khỏi thị phi là "kỳ thị chủng tộc" vì rõ ràng người Việt Nam ở Mỹ không phải là "thượng đẳng da trắng". Bên cạnh đó, với kinh nghiệm của mình vốn đã được cựu Đại tá Barr ca ngợi trong đợt triển khai quân đội Mỹ tới Kosovo vào năm 2007 dành cho ông Châu Lập Thể là "Bất cứ khi nào có điều gì đó thực sự khó khăn xảy ra, Lapthe Flora được biết đến như một người đi đường".

Với kinh nghiệm chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm của Quân đội Hoa Kỳ ở Nam Âu, ở Châu Phi, Vicenza, AE, Thiếu tướng Châu Lập Thể là sự lựa chọn số 01 của Tổng trưởng Quốc phòng Mark Ester cũng như xác nhận của tổng thống Trump để ông Châu Lập Thể thống lãnh Vệ binh Quốc Gia liên bang dẹp trừ bạo loạn. Cha ông là một sĩ quan Hải quân Việt Nam Cộng Hòa hoạt động dưới màu áo  "thương gia biển" để theo dõi các đoàn tàu không số của Việt cộng. Khi ông Châu Lập Thể lên 2 tuổi, cha của ông đã bị Việt cộng giết trong một cuộc tấn công bằng súng cối. 

Khi được vào nước Mỹ, Châu Lập Thể làm con nuôi của vợ chồng ông bà Audrey Flora - Jack Roanoke. Ông đã tốt nghiệp trung học trong ba năm theo học tại trường cũ của cha nuôi là trường Spartan. Khi đến Mỹ, cũng như bao nhiêu người Việt Nam tị nạn cộng sản, ông cũng đã gặp phải sự phân biệt đối xử nhỏ và trước bất kỳ sự tráo trở nào cũng dễ dàng được ông bỏ qua.

Từ khi bắt đầu sự nghiệp quân sự, trung úy trẻ tuổi Châu Lập Thể đã gây ấn tượng với Trung đoàn Bộ binh 116 năm 1991, khi Đại úy Eric Barr gặp Châu Lập Thể và hết lời ca ngợi ông Thể.

Vào ngày 06/6/2016, tại Đài tưởng niệm quốc gia ở Bedford, tiểu bang Virginia, Lapthe C. Flora được thăng chức Thiếu tướng. Nếu như Tổng trưởng Quốc phòng Mark Esper chính thức chỉ định và Tổng thống Trump chính thức xác nhận Thiếu tướng Châu Lập Thể sẽ thống lãnh Vệ binh Quốc Gia liên bang tiến hành dẹp tan bạo loạn thì tin tưởng rằng ông Châu Lập Thể sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và uy tín của ông sẽ được nước Mỹ trân trọng, góp phần tăng thêm uy tín của Hậu duệ Việt Nam Cộng Hòa trong chánh quyền của tổng thống Trump nói riêng và trong lòi nước Mỹ nói chung./.

Tran Hung.













Không có nhận xét nào

Quảng Cáo