Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MUỐN CÓ DÂN CHỦ NGƯỜI DÂN VIỆT NAM CHỈ CÓ CÁCH BỎ NƯỚC RA ĐI HƯỞNG KÉ CÁC NƯỚC KHÁC.

MUỐN CÓ DÂN CHỦ NGƯỜI DÂN VIỆT NAM CHỈ CÓ CÁCH BỎ NƯỚC RA ĐI HƯỞNG  KÉ CÁC NƯỚC  KHÁC. Đó là nhận định của Ku Búa, dù phủ phàng nhưng nếu nh...

MUỐN CÓ DÂN CHỦ NGƯỜI DÂN VIỆT NAM CHỈ CÓ CÁCH BỎ NƯỚC RA ĐI HƯỞNG  KÉ CÁC NƯỚC  KHÁC.

Đó là nhận định của Ku Búa, dù phủ phàng nhưng nếu nhìn thực tế tôi lại thấy rất đúng. Bởi những lý do sau đay :

-1/ Tư tưởng người dân Việt Nam là chưa đánh đã hàng, cha chung không ai khóc. Họ quá thần tượng khả năng trấn áp về "cái còng và khẩu súng", nhà tù của chế độ  độc tài. Bất cứ lý do gì họ cũng viện dẫn do chế độ quá tàn ác nên không thể làm được. Một dân tộc sợ hãi từ trong suy nghĩ thì khó đứng dậy.

-2/ Tâm lý không thể làm gì được đâu lan tỏa khắp nơi tạo thành ý thức "há miệng chờ sung" ỷ lại trông chờ lẫn nhau hoặc trông chờ tổng thống Mỹ. Lực lựong đấu tranh dân chủ chỉ cần  nước Mỹ không quan tâm đến nhân quyền là xúm vào chửi Trump,phe ủng hộ Trump thì trông chờ Trump có thể đánh  guc Trung Quốc. Họ không hề biết là Mỹ không bao giờ có thể đánh gục được Triều Tiên chứ đừng nói Trung Quốc. Họ chỉ có thể bao vây kinh tế để làm người dân 2 nước này đứng lên như Liên Xô và Đông Âu mà thôi.Nhưng nếu dân 2 nước này cũng có tư tưởng như dân Việt Nam thì Mỹ cũng bó tay.

- 3/Phép thắng lợi tinh thần : Đây là một căn bệnh phổ biến ở các dân tộc yếu đuối, bất lực. Gần đây căn bệnh này đã phát tán rộng rãi và lan tràn khắp nơi. Người Việt Nam ảo tưởng rằng dùng tiếng chửi, bàn phím có thể thay đổi được xã hội và cộng sản sẽ sợ tiếng nói của họ. Một sự ảo tưởng đáng thương.

-4/ Không hiểu gì về dân chủ : Sớm muộn dù có đánh đổ một chế độ  độc tài này người Việt Nam cũng sẽ xây dựng một chế độ độc tài khác. Bởi dân chủ cần lý trí nhưng người Việt lại thiên về cảm xúc. Dân chủ là phải cân bằng giữa 2 mặt đối lập để kiểm soát quyền lực. Nhưng chỉ cần một đảng phái, một chính trị gia xuất sắc hơn phần còn lại là có thể tạo ra sự thần tượng, hoài vọng trông chờ vào đảng phái hoặc nhân vật này. Từ đó họ sẽ phá vỡ sự cân bằng của hiến pháp để đưa đến sự đàn áp đối lập và trở lại chế độ một đảng để tha hóa.

Qua biểu hiện quá cuống mộ tổng thống Mỹ Donald Trump hiện nay là có thể giải thích vì sao ngày  xưa dân Việt quá thần tượng Hồ Chí Minh. Và tương lai nếu có dân chủ hiện tượng này cũng sẽ tái lập và biến nền dân chủ ,sự hy sinh xương máu của hàng triệu người thành công cốc.

Cũng bởi tâm lý này nên xưa nay người Việt chỉ nói "cái cột đèn biết đi thì đã đi hết" chứ không có ý thức ở lại để tạo lập dân chủ như ngừoi Hồng  Kông. Một dân tộc chỉ có thể trở thành ông chủ ở một mảnh đất khác.

Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo