Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGẠO KHÍ CỦA MỘT NHÀ TRIỆU PHÚ

NGẠO KHÍ CỦA MỘT NHÀ TRIỆU PHÚ Ông trùm truyền thông triệu phú Jimmy Lai biết rằng sự ủng hộ của ông đối với các cuộc biểu tình ủng hộ dân c...

NGẠO KHÍ CỦA MỘT NHÀ TRIỆU PHÚ

Ông trùm truyền thông triệu phú Jimmy Lai biết rằng sự ủng hộ của ông đối với các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ ở Hồng Kông có thể sớm đưa ông đến sau song sắt, nhưng ông tự hào mô tả mình là "kẻ gây rối" nói  rằng ông không hối tiếc.

 "Tôi chuẩn bị sẵn tinh thần vào tù", người đàn ông 72 tuổi nói với AFP từ văn phòng của Next Digital, tập đoàn truyền thông dân chủ lớn nhất và rầm rộ nhất Hồng Kông.

 "Nếu nó đến, tôi sẽ có cơ hội đọc những cuốn sách tôi chưa đọc. Điều duy nhất tôi có thể làm là suy nghĩ thật tích cực."

CUỘC ĐỜI NƠI ĐẤT HỨA HONGKONG

 Câu chuyện cuộc đời của Lai là điển hình của nhiều cuộc hành trình làm giàu từ cơ hàn của các ông trùm Hồng Kông.

 Ông sinh ra ở tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc đại lục trong một gia đình giàu có, người đã mất tất cả khi cộng sản lên nắm quyền vào năm 1949.

 Vượt biên đến Hồng Kông khi 12 tuổi, Lai ldồn tiền vào đế chế "báo lá cải" của mình.

 Khi được hỏi tại sao ông không giữ im lặng và tận hưởng sự giàu có như những ông trùm khác của Hồng Kông, Lai mỉm cười.

 "Tôi chỉ bị rơi vào nó, nhưng nó cảm thấy đúng khi làm điều đó", ông nói.

 "Có lẽ tôi là một kẻ nổi loạn bẩm sinh, có lẽ tôi là người cần rất nhiều ý nghĩa để sống cuộc sống của mình bên cạnh tiền bạc."

Hồng Kông rơi vào tình thế bấp bênh.  Nhưng Lai cho biết ông không có kế hoạch rời khỏi thành phố, hoặc xét duyệt lại quan điểm của mình.

 "Điều duy nhất chúng ta có thể làm là kiên trì, không để mất tinh thần hay hy vọng", ông nói.

 "Và để nghĩ rằng những gì là đúng cuối cùngàm lụng cực khổ tại các công xưởng khắc nghiệt, tự học tiếng Anh và cuối cùng thành lập đế chế quần áo Giordano cực kỳ thành công.

 Nhưng con đường của ông đã tách khỏi những người cùng thời vào năm 1989, khi Trung Quốc điều xe tăng đến đè đè bẹp các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ ở Quảng trường Thiên An Môn của Bắc Kinh.

 Ông đã thành lập ấn phẩm đầu tiên của mình ngay sau đó và các bài viết thường xuyên chỉ trích các nhà lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc.

 Nhà chức trách bắt đầu đóng cửa các cửa hàng quần áo của ông tại Trung Quốc đại lục, vì vậy Lai đã bán hết đi và dồn tiền vào xây dựng một "đế chế báo lá cải". 

 Khi được hỏi tại sao ông không chỉ giữ im lặng và tận hưởng sự giàu có như những ông trùm khác của Hồng Kông, Lai mỉm cười.

 "Tôi bị cuốn vào nó, nhưng tôi cảm thấy đúng khi làm điều đó", ông nói.

 "tôi là một kẻ nổi loạn bẩm sinh, có lẽ tôi là người cần rất nhiều ý nghĩa để sống cuộc sống của mình bên cạnh tiền bạc."

Hồng Kông rơi vào tình thế bấp bênh.  Nhưng Lai cho biết ông không có kế hoạch rời khỏi thành phố, hoặc xem xét lại quan điểm của mình.

 "Điều duy nhất chúng ta có thể làm là kiên trì, không để mất tinh thần hay hy vọng", ông nói.

 "Và để nghĩ rằng những gì là đúng cuối cùng sẽ thắng thế."

https://news.yahoo.com/amphtml/hong-kongs-rebel-tycoon-jimmy-lai-no-regrets-071839985.html?__twitter_impression=true




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo