Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGÂY NGÔ CỦA MỘT THỦ TƯỚNG.

NGÂY NGÔ CỦA MỘT THỦ TƯỚNG. Joseph Goebbels, bộ trưởng tuyên truyền của Phát xít Đức đã có một câu nói nổi tiếng " Nói láo nghìn lần sẽ...

NGÂY NGÔ CỦA MỘT THỦ TƯỚNG.

Joseph Goebbels, bộ trưởng tuyên truyền của Phát xít Đức đã có một câu nói nổi tiếng " Nói láo nghìn lần sẽ thành chân lý". Ý nghĩa của câu nói này mấy năm qua đã được Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc và Ban Tuyên giáo đảng CSVN thực hiện một cách trắng trợn đến mức thô thiển.

Ai cũng biết tuyên truyền nhưng quá lố,sai sự thật thì sẽ thành phản tuyên truyền. Nhưng có lẻ do trình độ tư duy chính trị, nhận thức thấp kém trong chế độ độc đảng,không có cạnh tranh với đảng đối lập nên đa số chính trị gia đều yếu về tư duy hợp lý. Vậy nên những kẻ này ra nước ngoài thì làm trò cười cho thế giới, về nhà trong nước lại phơi bày bộ não của mình ra để khoe sự thiếu vắng tri thức và học vấn.

Hãy xét câu nói này của Nguyễn Xuân Phúc trong buổi họp quốc hội hôm qua :

“Trước đây, sau năm 1975 một thời gian dài, người ta nói: 'Nếu cái cột điện biết đi thì chạy sang Mỹ hết'. Còn bây giờ, thực tại nước Mỹ những tháng qua và nhiều nước khác thì 'Nếu cột điện ở Mỹ biết đi thì sẽ về Việt Nam”.

Với câu nói này Nguyễn Xuân Phúc đã thừa nhận một thực tế là dân miền Nam sau 1975 chán ghét chế độ CS. Vậy thì cũng chính Phúc đã tố cáo luận điệu tuyên truyền "đại thắng mùa xuân" "thống nhất đất nước" là dối trá. Bởi nếu nhân dân thắng trận thì không ai nói " cái cột đèn biết đi cũng sang Mỹ hết cả"

Đây là sự xấu hổ của đảng cộng sản,đáng lẻ phải giấu đi lại được một kẻ với cương vị thủ tướng thừa nhận trước 500 đại biểu của dân. Chỉ  có tầm tư duy non nớt của một anh nông dân ít học mới để lộ sự hớ hênh như thế. Người ta gọi là tự mình vạch áo cho người xem lưng.

Vế thứ hai là một sự phỉ báng vào thực tế đến mức trắng trợn. Bởi đại sứ quán Mỹ vẫn xếp hàng dài nườm nượp xin visa sang Mỹ, cán bộ chức quyền đảng CSVN vẫn gởi con sang Mỹ du học, định cư và số về nước từ Mỹ trong dịch cúm Vũ Hán cũng chỉ là thành phần du học sinh hoặc cán bộ ngoại giao của chính quyền về Việt Nam vì Mỹ thực hiện giãn cách xã hội, đóng cửa trường học và doanh nghiệp.

Tuy nhiên cũng phải thừa nhận một điều rằng cả Trọng và Phúc đều không ngại nói láo. Bởi chúng tin rằng vẫn còn  nhiều người tin Việt Nam tốt đẹp, Mỹ xấu vì chết Covid-19 nhiều, bạo loạn phân biệt chủng tộc qua bộ máy truyền thông một chiều. Vả  lại chúng cũng đinh ninh rằng cứ nói láo nghìn lần,không người này tin cũng tác động đến người khác và dần dà sẽ thành điều hiển nhiên.

Vậy nên tổng bí thư và thủ tướng luôn biến thành những kẻ ngây ngô trong mắt người dân. Trong thời buổi internet những bài diễn văn trí tuệ,sâu sắc làm rung động lòng người của tổng thống Mỹ chỉ vài giờ sau là đã được dịch sang tiếng Việt và lan truyền trên mạng thì những câu nói của TBT và thủ tướng VN lại đầy tính giải trí.

Thế mới biết rằng ngày xưa dân Việt Nam đã  mông muội như thế nào khi đi tin lời những kẻ như Hồ Chí Minh, Trường Chinh, Phạm Văn Đồng, Lê Duẫn... Thực chất người cộng sản ngày xưa cũng phát biểu ngây ngô không kém người cộng sản ngày nay. Chỉ là do ngày nay người Việt có internet nên khôn hơn mà thôi.

Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo