Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NƯỚC MỸ : KHÔNG CÓ SỰ THẬT NÀO KHÔNG THỂ NÓI.

NƯỚC MỸ : KHÔNG CÓ SỰ THẬT NÀO KHÔNG THỂ NÓI. Nước Mỹ được xây dựng trên nguyên lý này và cũng chính nhờ nguyên lý này nên họ đã trở thành c...

NƯỚC MỸ : KHÔNG CÓ SỰ THẬT NÀO KHÔNG THỂ NÓI.

Nước Mỹ được xây dựng trên nguyên lý này và cũng chính nhờ nguyên lý này nên họ đã trở thành cường quốc.

Thứ nhất: nền báo chí Mỹ được xây dựng bởi truyền thông hai chiều nên sự thật không hề bị che giấu. Ví dụ báo chí đảng Dân chủ đưa tin giả thì báo chí đảng Cộng hòa để bảo vệ mình sẽ cố gắng đi tìm sự thật để minh oan, phản biện. Quá trình chứng minh này làm những gì bị che giấu ,khuất tất sẽ bị phơi bày ra.Điều này cũng xảy ra ngược lại.

Vì vậy trong việc công bố dịch virus Wuhan, báo chí đảng Cộng hòa muốn giấu để tạo thành tích cho chính quyền ông Trump như báo chí CSVN tạo thành tích cho đảng CS và chính phủ của Nguyễn Xuân Phúc cũng không được vì báo chí đảng Dân chủ sẽ làm lộ mánh hết cả.

Thứ hai : Tính chất của đối lập sẽ khiến cho quan điểm "Không phải sự thật nào cũng nói" sẽ bị phá sản. Chính báo chí Mỹ vạch ra vụ gian lận của Lance Amstrong và vụ tra tấn trong nhà tù Guantanamo chứ không phải do "thế lực thù địch " nào khui ra .Bởi vì sự thật sẽ làm chính quyền sửa đổi rút kinh nghiệm đi đến thực chất và hoàn thiện hơn. Che giấu thông tin chỉ làm lợi cho một chính quyền duy nhất và sẽ làm ngu dân.

Thứ ba : Tất cả những bí mật quốc gia, tin tức tình báo CIA, Lầu năm góc hay Nhà Trắng cũng quy định thời gian giải mật là 15 hay 30 năm tùy vào mức độ thông tin ảnh hưởng như thế nào đến an ninh quốc gia.

Như vậy người Mỹ quan niệm chỉ có sự thật mới làm cho nền dân chủ và xã hội tiến bộ,phát triển. Che giấu sự thật là ngón nghề sở trường của các chế độ độc tài. Đó cũng là lỗi ngụy biện của những người muốn đấu tranh để thay thế chế độ độc tài này bằng một chế độ độc tài khác.

Nền dân chủ không hề sợ và cũng chẳng cần che giấu bất kỳ sự thật nào. Bởi nhân dân không bao giờ sợ sự thật.

Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo