Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SÂN KHẤU KỊCH LẠI TRÌNH DIỄN THEO ĐỊNH KỲ.

SÂN KHẤU KỊCH LẠI TRÌNH DIỄN THEO ĐỊNH KỲ. Mỗi năm sân khấu kịch Diên Hồng lại mở màn trình diễn 2 lần nếu không có gì đột xuất. Kịch ...

SÂN KHẤU KỊCH LẠI TRÌNH DIỄN THEO ĐỊNH KỲ.

Mỗi năm sân khấu kịch Diên Hồng lại mở màn trình diễn 2 lần nếu không có gì đột xuất. Kịch được phát trên truyền hình với lượng khán giả xem đông đảo, ước chừng 50 triệu suất.

Kịch chủ yếu được xây dựng xung quanh các đề tài sau :

- Hợp thức hóa các quyết định của Bộ chính trị, chẳng hạn cho thuê đất, đặc khu, nhượng địa, bán biển,đảo, tài nguyên.
- Hợp thức hóa các quyết định của phía hành pháp( nhân sự, thông tư, nghị định)
- Báo cáo tình hình kinh tế, chính trị, y tế, văn hóa ,giáo dục của một số lĩnh vực,một số địa phương nổi cộm nào đó.
- Biểu quyết thông qua những điều mà Bộ chính trị đã quyết.

Để cho kịch thêm phần hấp dẫn,gay cấn,  khán giả khỏi buồn ngủ đạo diễn thường sắp xếp một diễn viên đóng vai "đối lập cuội". Diễn viên này chuẩn bị một báo cáo dài tố cáo những bất cập, bất công của nhân dân, thảm họa đất nước, những trăn trở, suy tư về bộ máy chính quyền. Và các diễn viên khác cố gắng gạt cơn ngủ gật lắng nghe và tranh luận để lừa bạn nghe đài. Vòng xoay này tiếp tục cắt cử luân phiên và show diễn không lo thiếu vắng khán giả.

Hơn 75 năm và mặc dù có internet nhưng vai trò bù nhìn của nhà hát kịch đa năng này vẫn phát huy tác dụng. Chất kịch của nó chẳng hề được phát hiện.

Kỳ này sân khấu kịch trình diễn vở " Chánh án Nguyễn Hòa Bình báo cáo vụ án Hồ Duy Hải". Mặc dù đạo diễn và diễn viên đóng quá tệ nhưng vẫn lừa được khối người xem. Chủ yếu là vai phản diện . Khán giả chỉ chú ý đến  những điều phi lý trong lời thoại của nhân vật này mà không hề chú ý rằng đã là kịch thì chỉ là hư cấu, có bao giờ là thật.

Cái thật là dân luôn xem kịch mà không biết . Vậy thì tranh luận làm gì mất công.

Anh không có gan đứng  dậy kết hợp cùng nhau dẹp bỏ nhà hát kịch thì mỗi năm hai lần anh phải xem chúng trình diễn mà thôi.

https://vi.wikipedia.org/wiki/Qu%E1%BB%91c_h%E1%BB%99i_Vi%E1%BB%87t_Nam#:~:text=Qu%E1%BB%91c%20h%E1%BB%99i%20Vi%E1%BB%87t%20Nam%20h%E1%BB%8Dp,bi%E1%BB%83u%20Qu%E1%BB%91c%20h%E1%BB%99i%20y%C3%AAu%20c%E1%BA%A7u.

Dương Hoài Linh


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo