Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TIỂU ĐOÀN ÁO CAM VÀ TRUNG ĐOÀN 36

TIỂU ĐOÀN ÁO CAM VÀ TRUNG ĐOÀN 36 Vừa rồi dư luận ồn ào về vụ việc ở TpHCM (chứ không phải Sài Gòn) xuất hiện một lực lượng 200 thanh niên m...

TIỂU ĐOÀN ÁO CAM VÀ TRUNG ĐOÀN 36

Vừa rồi dư luận ồn ào về vụ việc ở TpHCM (chứ không phải Sài Gòn) xuất hiện một lực lượng 200 thanh niên mặc áo cam cầm hung khí tấn công vào một quán ốc.

Sự việc này làm tôi nhớ lại trong các cuộc chiến tranh, khi chưa tiện huy động các đơn vị chủ lực thì thường người ta huy động các lực lượng tại chổ cho các kế hoạch tiến chiếm đồn bót địa phương khi cần gây tiếng vang về quân sự và chính trị.

200 người là ngang cấp phiên chế tiểu đoàn chiến đấu và những người cầm đầu của nhóm áo cam ấy có thể huy động nhanh trong vòng vài chục phút. Nghĩa là một khía cạnh nào đó, nhóm này tương đương với phiên chế một tiểu đoàn thường trực chiến đấu của quân đội, cái thiếu chỉ là súng ống nữa mà thôi. Cái thiếu này không khó để bổ sung nếu có các nước ngoài nào muốn gây rối loạn Việt Nam.

Tuy vậy tiểu đoàn áo cam 200 người này là còn ít. Trong vụ bao vây xe công an ở Đồng Nai thì nhân vật có tên “Giang 36” còn huy động được đến 500 đàn em có mặt trong vài chục phút, nghĩa là ngang cấp trung đoàn trực chiến của quân đội. Tôi gọi vui lực lượng này là “trung đoàn 36”.

Trong khi ngày xưa để giải phóng, chiếm đóng đồn bót ngắn hạn thì chỉ cần huy động cấp đại đội là đủ. Nghĩa là lực lượng “phiến quân” đã đủ sức thành lực lượng chiếm đóng cao hơn cấp đại đội khi cần.

Ngày xưa khi đi nghĩa vụ quân sự thì tôi có tham gia lực lượng dân quân tự vệ đóng quân thường trực tại Ban Chỉ Huy Quân Sự một quận, cấp bậc tiểu đội trưởng kiêm khẩu đội trưởng DKZ. Tôi đủ kinh nghiệm để đánh giá là với tiểu đoàn áo cam trang bị hung khí như thế thì người ta thừa sức chiếm đóng các cơ quan chính quyền cấp quận khi cần gây rối bên trong. Thời gian để dân quân tự vệ tập trung còn lâu hơn thời gian mà tiểu đoàn áo cam vừa rồi tập trung.

Nói như vậy để thấy đảng CSVN đã thất bại trong việc dùng pháp luật để bảo vệ dân và trị quốc. Trong vài chục phút mà các thành phần phạm pháp có thể huy động đến cấp tiểu đoàn, trung đoàn thì lực lượng “dự bị động viên” chưa huy động của họ là bao nhiêu. Chắc phải đến quy mô cấp sư đoàn hoặc hơn. 

Ai chịu trách nhiệm với người dân về tình trạng này. Rồi tới đây khi bên ngoài có biến động, nước ngoài huy động các “tiểu đoàn áo cam” và “trung đoàn 36” ở bên trong chiếm đóng và thành lập chính quyền thì người dân sẽ sống sao ?

Một người anh lớn của tôi với gần 40 năm tuổi đảng đã phải thốt lên với tôi là chưa bao giờ đất nước như thế này. Bên ngoài thì biển Đông lăm le nổ súng, bên trong thì các tiểu đoàn, trung đoàn phiến loạn đi lại nghênh ngang. Thậm chí “trung đội trưởng Đường Nhuệ” còn tổ chức đánh người được trong trụ sở công an.

Các Mác viết về XHCN cách đây đã 150 năm và bây giờ đảng CSVN vẫn chưa tìm được con đường quá độ, liệu 150 năm nữa có đủ cho đảng không ? Hay các tiểu đoàn áo cam, trung đoàn 36... lúc đó đã thành các binh đoàn cơ động vũ trang chiến đấu ngang dọc trên khắp đất nước ta.

Đất nước có bao giờ nhiều lực lượng ngạo nghễ như thế này không ?

H.M




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo