Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRẤN THÀNH VÀ TƯ DUY CỦA DÂN CHÚNG HIỆN TẠI

[ TRẤN THÀNH VÀ TƯ DUY CỦA DÂN CHÚNG HIỆN TẠI ] Nếu bạn muốn biết đa số người dân nội địa suy nghĩ gì thì chỉ cần coi Trấn Thành, một trong ...

[TRẤN THÀNH VÀ TƯ DUY CỦA DÂN CHÚNG HIỆN TẠI] Nếu bạn muốn biết đa số người dân nội địa suy nghĩ gì thì chỉ cần coi Trấn Thành, một trong những cá nhân có ảnh hưởng nhất hoặc có thể nói là hàng đầu. Với những phát ngôn đậm chất ngôn tình và triết lý đời sống, khán giả đã được ru ngủ trong sự mơ mộng xuyên qua màn hình.

Chẳng cần những bộ phim tuyên truyền hay tin tức thời sự để kìm chế người dân làm gì khi chúng ta có những chương trình như Người Ấy Là Ai, Người Bí Ẩn hay Thách Thức Danh Hài. Ban Tuyên Giáo trở nên dư thừa khi đã có những Điền Quân thay thế với hàng loạt nội dung vô bổ được sản xuất không ngừng nghỉ. 

Bỏ khoảng thời gian ngắn để coi một tập của bất cứ game show nào thì bạn sẽ biến mình là một người dân thường hiện tại. Vì cuộc sống quá bần cùng cho nên họ tìm đến những kênh giải trí để quên đi thời gian. Cho dù muốn né tránh thì cũng vô cùng khó vì chỉ cần mở truyền hình là sẽ thấy những gương mặt quen thuộc.

Đọc bất cứ tờ báo nào thì cũng thấy hàng loạt bài viết về những người nổi tiếng. Tiêu biểu vẫn là Trấn Thành với những lời lẽ tình tứ. 

“Người ta biết mình thích cái gì, người ta sẽ tự động trở thành cái đó,” “Dở nhất là khi chia tay mà không có lý do,” “Điều em cần làm là biến mình trở thành một người phụ nữ có giá” hoặc “Sai là được phép, nhưng ngược đãi bản thân mới là dại khờ.”

Điều ít khán giả nào biết rằng tất cả những điều đó đều được soạn sẵn và được quay đi cắt lại để tạo cảm giác tự nhiên trình chiếu. Nếu nghĩ là thật thì thà đọc “Vừa đi đường về kể chuyện” hoặc “Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ Tịch.” Những thứ đó tuy khác nhưng giống một điểm, hư cấu. 

Nhưng không quan trọng. Các chị em phụ nữ vẫn đắm chìm trong những câu chuyện tình phịa có kịch bản để quảng cáo cho các nhãn hàng. Họ quên đi tất cả. Chỉ cần lướt xem các diễn đàn mạng xã hội thì sẽ thấy những chủ đề được quan tâm nhất đều là về ngôn tình. Anh này tỏ tình chị kia, chị kia chia tay hoặc chàng kia si tình cô này.

Trấn Thành không có ý định hướng dư luận mà chỉ là một nghệ sĩ với sự im lặng tuyệt đối về tình hình chính trị và vấn nạn xã hội. Nhưng anh ta là một sản phẩm của nền nghệ thuật bị kiểm soát và tư duy đần đồn của đám đông là tác động trực tiếp từ hai yếu tố đó.

Khi nói chuyện với người bình thường, tốt nhất nên tránh né những tiêu cực xã hội và tập trung bàn tán về những câu ngôn tình của Trấn Thành. Để rồi bạn hiểu vì sao đất nước này lại nhiều người thơ ơ như vậy. [29.6.2020]

Ku Búa @ Cafe Ku Búa



1 nhận xét

  1. Tôi đọc đến cuối bài, tôi thấy ko cần thiết phải nghe theo kubua. Tôi ko cần phải tiếp cận người khác bằng những gì phố biển như ngôn tình của trấn Thành, tôi chỉ dựa trên những gì có thật trong đời sống mà bắt đầu một câu chuyện.

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo