Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VÕ KHÍ LỢI HẠI CỦA TÀU CỘNG Ở BIỂN HOA ĐÔNG & BIỂN ĐÔNG SẼ BỊ MỸ BÓP MŨI KHI NỔ RA CHIẾN TRANH

VÕ KHÍ LỢI HẠI CỦA TÀU CỘNG Ở BIỂN HOA ĐÔNG & BIỂN ĐÔNG SẼ BỊ MỸ BÓP MŨI KHI NỔ RA CHIẾN TRANH Mặc dù Tàu cộng đang là nước có chi...

VÕ KHÍ LỢI HẠI CỦA TÀU CỘNG Ở BIỂN HOA ĐÔNG & BIỂN ĐÔNG SẼ BỊ MỸ BÓP MŨI KHI NỔ RA CHIẾN TRANH

Mặc dù Tàu cộng đang là nước có chi tiêu cho quốc phòng đứng thứ 2 thế giới chỉ sau Mỹ và quân đội Tàu cộng đang sở hữu lượng quân binh, khí cụ lớn, có những loại bỏ xa Mỹ, Nga về cơ số nhưng Tàu cộng vẫn đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh quân sự, sau Nga và thua Mỹ xa lắc.

Tuy nhiên, nếu có xung đột Mỹ - Tàu cộng xảy ra theo mô thức "local war - chiến tranh cục bộ" ở Biển Hoa Đông và Biển Đông thì Tàu cộng sẽ có những lợi thế hơn so với Mỹ bên cạnh những yếu kém hơn so với Mỹ.

Yếu kém của Tàu cộng so với Mỹ là tác chiến trên không, trên mặt đất và trên mặt nước vì ở 03 mặt trận này Mỹ sẽ chấp Tàu cộng hơn chục cái thằng Cuội. Tuy nhiên lợi thế của Tàu cộng là ở dưới mặt nước dù số lượng tàu ngầm của Tàu cộng không là gì so với Mỹ và một thực tế hiện nay các tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạch tâm hoặc diesel đều bị lộ mặt trước màn hình chống tàu ngầm của Mỹ và các dòng tàu ngầm này của Tàu cộng đều không tích hợp được 03 nhơn tố quyết định thắng lợi khi xung trận mà phía tàu ngầm của Mỹ thì có thừa đó là "tàng hình - tốc độ - khả năng sống sót" nhưng Tàu cộng nhờ lợi thế gần nhà với chiến lược "bầy đàn" của lực lượng "Unmanned underwater vehicles - UUV - máy bay không người lái dưới nước".

Hãy hình dung như sau, với việc ngụy trang là các tàu đánh cá, với một đoàn tàu cá 20 chiếc, mỗi chiếc chở theo 200 chiếc UUV thì Tàu cộng đã có thể thả xuống biển 4.000 chiếc UUV để hỗ trợ các cảm biến sonar chống ngầm cố định đồng hồ cũng là tấm áo giáp bọc lấy những tàu ngầm của nó trước các sát thủ săn ngầm và tàu phóng ngư lôi, tàu ngầm của Mỹ. Và với một bầy lòng tong kia của Tàu cộng thì khả năng tàng hình của Tiềm thủy đĩnh - tàu ngầm Mỹ sẽ không phát huy tác dụng đồng thời mức độ an toàn cũng sẽ bị thách thức vì bầy UUV này của Tàu cộng còn có vai trò là những ngư lôi không người lái sẵn sàng biến thành cảm tử quân như máy bay của Nhựt Bổn trong trận Trân Châu Cảng ở Đệ Nhị Thế Chiến.

Mặc dù phía Mỹ vẫn trang bị những tàu phóng ngư lôi diệt ngư lôi nhưng mãnh hổ nan địch quần hồ cho nên lực lượng tàu ngầm của Mỹ sẽ hoàn toàn bất lợi trước bầy lòng tong là đám UUV của Tàu cộng. Tuy nhiên, trong lãnh vực quân tử thì sở dĩ nước Mỹ dân không đông, quân không nhiều như trước quân đội Mỹ vẫn là số 1 thế giới và sẽ giữ vững vị thế này đến cả thế kỷ sau. Sức mạnh của quân đội Mỹ nằm ở võ khí tấn công lẫn phòng thủ mà các đối thủ không có được đó là "Tiền và Trí tuệ". 

Nếu như trên mặt đất và trên không trung hiện nay, UAV - máy bay không người lái là hiểm họa số 1 cho tất cả các quân đội kể cả Mỹ nhưng nay nó đã được giải quyết gọn gàng bằng võ khí laser của tiến sĩ Định Nguyễn cũng như Hệ thống thiết bị vi sóng công suất cao của Nhựt Bổn sẽ biến những chiếc UAV cảm tử rơi lộp độp như sung rụng thì ở trong lòng biển, các UUV của Tàu cộng và đối thủ cũng sẽ bị vô hiệu bởi trí tuệ siêu việt của Mỹ kết hợp với Nhựt Bổn.

Hiện nay, theo tin tình báo quân sự thì phía Tàu cộng đã lắp dựng hệ thống phá sóng radar trên đảo Phú Lâm của Việt Nam Cộng Hòa mà nó đã ăn cướp để làm nhiễu loạn lực lượng tác chiến không gian của đối phương. Ngược lại, trước đấu pháp bầy đàn của Tàu cộng ở dưới lòng biển và trên mặt biển là lực lượng UUV được định vị, dẫn hướng của những trạm phát tín hiệu sonar, phía Mỹ và Nhựt Bổn đã hợp tác và thử nghiệm thành công hệ thống phá tín hiệu sonar của Tàu cộng để làm mù mắt bầy cá lòng tong chuyên rỉa phá mồi của Tàu cộng.

Đặc biệt, cũng theo tình báo Mỹ, khi căng thẳng giữa Đài Loan và Tàu cộng tăng đột biến thì các tàu chiến của Hải quân PLA sẽ sớm xuất kích từ nhiều cảng khác nhau của Tàu cộng để tấp bi vào Đài Loan. Để ngăn chặn đấu pháp này của Tàu cộng, các tàu ngầm Mỹ đã kín đáo chủ động đặt một bộ phương tiện lớn không người lái dưới biển - mỗi chiếc một cảng - dưới đáy biển của eo biển Đài Loan. Sau khi ổn định, mỗi UUV chờ lịnh phát hành một ngư đội gồm 05 chiếc UUV thủ công nhỏ hơn, mỗi chiếc được trang bị thuốc nổ và các động cơ không động lực, các chiếc UUV này của Mỹ có nhiệm vụ như các cọc gỗ ở Bến Bạch Đằng thời ông Ngô Quyền dùng đánh tan quân Nam Hán và ông Hưng Đạo Vương đánh tan quân Mông Nguyên, tàu chiến của Tàu cộng chưa tới được trận địa đã banh xác.

Kịch bản chiến lược trên theo trình tự cụ thể là: Khi lịnh được đưa ra và triển khai thủ công nhỏ, duy trì các kết nối đến một module lịnh thông qua các liên kết âm thanh và vệ tinh. Những kẻ lừa đảo thủ công chiến thuật này ở ngay bên ngoài các cảng, cho đến khi từng người một, họ phát hiện ra chữ ký âm thanh độc đáo của tàu chiến Tàu cộng được giao và phá vỡ để đánh chặn nó. Khi ở vị trí, mỗi UUV chiến thuật của Mỹ sẽ báo hiệu trạng thái của nó trở lại một trung tâm chỉ huy và chờ lịnh tấn công mục tiêu.

Như vậy, tưởng chừng Tàu cộng sẽ áp đảo Mỹ trong lòng biển ở Biển Hoa Đông và Biển Đông nhờ bầy cá lòng tong là các UUV "vệ sĩ - cảm tử" được cất trong khoang tàu đánh cá trá hình của lực lượng dân quân biển nhưng với trí tuệ và đẳng cấp quân sự của Mỹ, bầy cá lòng tong sẽ quay mòng mòng vì bị mù mắt do hệ thống phá tín hiệu sonar của Mỹ và các tàu ngầm của Tàu cộng dễ dàng phơi mình dưới các sát thủ săn ngầm, các tàu nổi thì dính cọc UUV thủ công của Mỹ nằm chờ sẵn ngay cửa cảng. 

Nhưng nếu Tàu cộng mua được bản quyền của Nga đó là công nghệ "Hệ thống dẫn đường quán tính" mà Nga đã thành công trong việc chế tạo ra UUV có tên gọi hiện nay là Poseidon, một loại ngư lôi có thể hoạt động trên cự ly 6.200 dặm (10 ngàn cây số) với chiều sâu lặn ngầm tối đa 1km và tốc độ tối đa 56 hải lý (103km/h), tương đương với 64 dặm/h trên đất liền. Ngư lôi không người lái này được điều khiển hoạt động theo nguyên lý  "Hệ thống dẫn đường quán tính" mà hệ thống phá tín hiệu sonar của Mỹ và Nhựt Bổn sẽ trở nên vô dụng với nó. 

Nhưng Nga không bao giờ bán công nghệ này cho Tàu cộng vì bản thân Tàu cộng đang tham vọng trở thành kẻ khống chế đại dương và cũng đang cạnh tranh với Nga ở Bắc Cực và những vùng biển khác có tài nguyên giàu có mà Nga đang hưởng lợi. Đây cũng là một trong số nhiều lý do mà tổng thống Trump luôn đeo đuổi hòa hiếu với Nga vì ông biết tuy Nga nó nghèo do theo cộng sản nhưng nó rất thông minh, đánh với Nga chỉ có hại mà có có lợi thì tại sao không giải hòa với Nga mà cứ xung khắc như Obama.

Cũng nhắc lại là mặc dù UUV của Tàu cộng đang được phát triển với số lượng lớn nhưng chất lượng thì không bảo đảm, bằng chứng là vào năm ngoái hay năm kia gì đó, ngư dân bên Việt Nam mình đã túm được một chiếc rồi sau đó Việt cộng phải trả lại cho Tàu cộng. Vì vậy khi nó bị hệ thống phá tín hiệu sonar làm mù mắt, khả năng nó đánh lộn quân nó là có chớ không phải là không./.

Tran Hung.






Võ khí lợi hại của tàu cộng ở biển hoa đông & biển đông sẽ bị mỹ bóp mũi khi nổ ra chiến tranh




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo