Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐẢNG VIÊN HIỆN ĐẠI - VÌ LỢI ÍCH THAY VÌ LÝ TƯỞNG

[ ĐẢNG VIÊN HIỆN ĐẠI - VÌ LỢI ÍCH THAY VÌ LÝ TƯỞNG ] Bạn tôi là một giảng viên và cũng là một đảng viên từ thời sinh viên. Anh ta không hề m...

[ĐẢNG VIÊN HIỆN ĐẠI - VÌ LỢI ÍCH THAY VÌ LÝ TƯỞNG] Bạn tôi là một giảng viên và cũng là một đảng viên từ thời sinh viên. Anh ta không hề muốn chút nào nhưng nghe theo lời khuyên của người đi trước và người thân trong gia đình nên quyết định gia nhập. Tính đến nay cũng đã hơn một thập niên tuổi Đảng rồi. 

Sau khi ra trường, anh ta đi dạy và có sự nghiệp ổn định. Khi nhìn lại thì nếu không nhờ vào Đảng thì khó mà được như ngày nay. Nhưng bạn đừng hiểu sai và có cái nhìn tiêu cực. Anh ta thực sự chẳng quan tâm đến cái gọi là lý tưởng CNXH hay niềm tin vào người đàn ông in trên tấm thẻ đỏ kia. Như bao người khác sinh sống trong đất nước này, anh ta chỉ muốn yên ổn. 

Kinh tế Việt Nam đã bị chính quyền thao túng ít nhiều dẫn đến việc nhiều ngành nghề trở thành đặc thù trong khối nhà nước. Nếu bạn muốn làm giáo viên, giảng viên hay cán bộ trong cơ quan mà không phải là đảng viên thì sự nghiệp sẽ cực kỳ giới hạn và gần như không thể phát triển được. Cho nên một trong những cách đành phải chấp nhận, dù ghét hay thích, là vào Đảng để mọi thứ trở nên thuận tiện hơn.

Nhắc đến “Đảng Viên” thì thế nào đa số người sẽ nghĩ đến cái gì đó ghê gớm hoặc man rợ. Nhất là những cô chú Việt Kiều, cũng dễ hiểu vì những gì đã xảy ra trong quá khứ. Nhưng hiện tại chúng ta phải thừa nhận rằng tổ chức đó không còn đi theo lý tưởng ban đầu nữa và những người tham gia chỉ làm vì lợi ích cũng như sự nghiệp. 

Bây giờ người ta vào Đảng vì công việc và lợi ích chứ không còn tin vào CNXH nữa. Đa số tham gia chứ không theo đuổi lý tưởng vì nó đã chết lâu rồi. Đây có lẽ là một trong những điều cực cười. Tổ chức thì luôn hô hào thành viên phải làm theo tư tưởng nhưng nếu hỏi thì họ mù tịt. Vậy cái tên kia còn mang ý nghĩa gì hay chỉ là vỏ bọc bên ngoài. 

CNXH là gì, tư tưởng của Bác là gì, Marx-Lenin là gì? Không ai hiểu và cũng chẳng cần. Vì tất cả đều dùng công cụ tư bản để kiếm sống.

Cho nên theo kinh nghiệm cá nhân, đừng quá cực đoan với điều này. Nếu ghét ai đó vì họ là đảng viên thì sẽ là một sai lầm vì khái niệm đó bây giờ trở nên vô giá trị. Thậm chí, nếu không nói thì bạn cũng chẳng biết ai là ai vì họ không phô trương điều đó ra. Nó như một gánh nặng con người nơi đây phải mang theo mà không hiểu để làm gì. [18.7.2020]

Ku Búa @ Cafe Ku Búa



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo