Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BÁC BỎ CÁC LUẬN ĐIỆU CỦA THẾ LỰC THỜ ĐỊCH

BÁC BỎ CÁC LUẬN ĐIỆU CỦA THẾ LỰC THỜ ĐỊCH Mấy hôm vừa rồi, 1 số page/group DLV lên tiếng định hướng dư luận, bày tỏ sự thiếu tin cậy v...

BÁC BỎ CÁC LUẬN ĐIỆU CỦA THẾ LỰC THỜ ĐỊCH

Mấy hôm vừa rồi, 1 số page/group DLV lên tiếng định hướng dư luận, bày tỏ sự thiếu tin cậy với Mỹ trong mối quan hệ quốc tế và những phát biểu liên quan tới biển Đông. Mình mới đọc được ở trang Tifosi, 1 page DLV mới nổi để định hướng trẻ trâu và trang có cái tên sặc mùi hai lúa (chắc admin miệc dường) là Ngôi sao rừng dừa! 

2 bài viết khác nhau nhưng nội dung cơ bản giống nhau là chỉ trích Mỹ, định hướng rằng Mỹ không phải là đối tác tin cậy, bằng những ví dụ lịch sử quen thuộc:

1. Mỹ bắt tay với TQ để TQ lấy Hoàng Sa của VNCH

Việc TQ lấy HS đúng là trong bối cảnh Mỹ và TQ mới bình thường hóa quan hệ. Nhưng cần nhớ rằng bối cảnh VNCH lúc đó đã rất yếu vì Mỹ rút quân và không thể can thiệp quân sự theo HĐ Paris và quân CS thì đang đe dọa chiếm toàn bộ lãnh thổ VNCH. Nguyên nhân dẫn đến điều đó hoàn toàn từ VNDCCH. 

Với quân lực lúc đó về hải quân và không quân thì VNCH CÓ THỂ tái chiếm HS, nhưng để làm gì? Khi mà toàn bộ lãnh thổ còn đang bị VC đe dọa. Đất liền còn sắp mất thì ngu gì mà đổ quân đi tái chiếm đảo chim ỉa? 

Thực tế lúc đó Mỹ cũng không CẤM VNCH tái chiếm HS mà chỉ cảnh báo VNCH rằng hải quân TQ từ Hải Nam đã tràn ngập HS rồi, nếu tấn công thì tổn thất sẽ nặng nề mà cũng chả đi đến đâu. Thế nên VNCH hủy kế hoạch tái chiếm.

Tóm lại, áp lực của quân CS Bắc Việt mới là nguyên nhân chính để mất HS. Cái nhà bạn còn sắp mất mà đi rảnh háng chạy đi giữ cái hàng rào? Nhớ thêm rằng lúc đó Bắc Việt còn tin tưởng là TQ chỉ giữ hộ HS mà thôi!

2. Mỹ bán đứng Đài Loan để đổi lấy quan hệ với TQ.

Năm 72, trong bối cảnh thực tế là Trung cộng đã làm chủ đại lục từ năm 49, hơn 20 năm, mà Đài Loan chắc chắc không thể tái chiếm. Với chỉ 1 ghế đại diện cho TQ ở LHQ thì rõ ràng Trung Cộng đứng tên là hợp lý so với hiện trạng thực tế. Vì đảo ĐL quá nhỏ so với đại lục. Vì thế Mỹ chấp nhận để Trung cộng thay thế ĐL ở LHQ là bình thường, hợp lý. Các nước phương Tây khác cũng thấy như vậy, chả nhẽ cả thế giới bán đứng ĐL sao?

Tuy nhiên, Mỹ không bỏ rơi ĐL, 2 "nước" vẫn có hiệp ước tương trợ quân sự. Nếu hiệp ước đó bị hủy bỏ, Mỹ không bán vũ khí cho ĐL nữa, thì chắc chắn TQ sẽ nuốt chửng ĐL.

Thế nên bảo là Mỹ bán đứng ĐL là không hiểu gì về lịch sử cũng như chính trị. ĐL cũng hiểu được vị thế địa chính trị quan trọng của mình để kiềm chế TQ nên cũng tận dụng tốt mối quan hệ với Mỹ. CP ĐL không ngu gì đi chửi Mỹ, đuổi Mỹ, như Philippines đã làm, để rồi hậu quả là lại phải đi ôm chân TQ và vẫn bị hiếp đáp.

3. Mỹ bỏ mặc Philippines cho TQ chiếm bãi đá Scarborough

Mỹ cũng đang có 1 hiệp ước quân sự với Philippines. Tuy nhiên hiệp ước đó không cho phép Mỹ can thiệp quân sự để bảo vệ đồng minh trong trường hợp bãi đá tranh chấp Scarborough. Nếu TQ tấn công tàu biển hay lãnh thổ có chủ quyền của Philippines thì sẽ khác. Lúc đó Mỹ có quyền tấn công.

Nên nhớ rằng, Mỹ buộc phải tôn trọng các hiệp định đã ký và TT Mỹ luôn bị QH Mỹ giám sát kỹ càng nhất là khi có chuyện gây chiến với nước ngoài. Điều tương tự đã xảy ra khi TQ chiếm HS. Mỹ không thể vi phạm HĐ Paris.

Cần biết thêm 1 điều là trước đây, thời chiến tranh VN, Mỹ đóng quân trực tiếp tại căn cứ hải quân Subic và không quân Clark trên đất Phil (tại đây Mỹ xuất kích đánh Bắc Việt). Nhưng trước làn sóng tẩy chay QĐ Mỹ nên họ đã phải rút quân về, khiến Phil dễ dàng bị bắt nạt hơn. Cái gì cũng có tính 2 mặt, thích thủ dâm độc lập tự chủ trên thế yếu thì sẽ bị yếu thế trước sự tấn công của nước ngoài. Đó là lý do Nhật và Hàn phải bỏ tiền thuê Mỹ đóng quân ở nước mình. Tiền đó chắc chắn rẻ hơn việc họ tự phải mua súng đạn, bom hạt nhân để tự bảo vệ trước BTT và TQ. Yếu thì đừng húng chó thủ dâm. Mạnh được thì hãy húng. Nên nhớ là cả Nhật và Hàn đều từng chiến đấu rất anh dũng trước đây để bảo vệ lãnh thổ, họ không yếu và không thiếu lòng tự tôn dân tộc. Nhưng họ vẫn chọn cách hiệu quả hơn để vừa tự vệ vừa phát triển kinh tế.

Về quan điểm của Mỹ cũng như các nước khác về tranh chấp biển Đông

Để đánh giá được quan điểm quốc tế thì ta phải đặt mình vào vị trí của họ. Trước mắt các nước thì HS, TS là vùng tranh chấp, ngay cả đồng minh thân cận của VN (và cả TQ) là Nga, thì họ cũng cho là như vậy. Vì vậy, đối với họ, thì cần giữ nguyên hiện trạng như hiện nay, tức là thằng nào đã giữ chỗ nào thì cứ giữ nguyên thế, coi như tôn trọng hiện trạng lịch sử. Mỹ phản đối sự lấn lướt, mở rộng phạm vi chủ quyền tạm thời của bất cứ nước nào ở biển Đông. Trên thực tế thì chỉ có TQ đang làm điều đó, nên Mỹ nhắm vào TQ.

Đấy là quan điểm xuyên suốt của hầu hết các nước trên thế giới, chứ không riêng Mỹ. Chả có nước nào đần độn lên tiếng khẳng định đảo A, B, C thuộc TS, HS là của VN. Thực tế là Philippines cũng đang giữ 1 số đảo thuộc TS mà VN và Phil cùng tuyên bố chủ quyền nhưng 2 bên ngầm chấp nhận hiện trạng lịch sử. Thì các nước ngoài phạm vi tranh chấp đương nhiên cũng sẽ như vậy.

Bỏ qua tinh thần dân tộc hẹp hòi, đặt mình vào địa vị người nước ngoài, thì HS TS giống mấy cái đảo hoang chim ỉa, mỗi nước trong khu vực đều có những bằng chứng chủ quyền nhất định (Nam và Bắc Cực cũng đang có hàng chục nước tuyên bố chủ quyền!). Cứ có nhà thám hiểm của nước đó tới, đái 1 bãi đánh dấu, rồi chém đó là đất của bố mày tìm được. Vấn đề là đái rồi nhưng có chiếm giữ được không, có dân sinh sống không, thì mới là quyết định được chủ quyền lâu dài.

Thực tế các đảo mà 2 nước VN bị mất thì phần nhiều là ở hoàn cảnh không có quân chiếm giữ hoặc quân quá yếu, cũng là đảo không có người ở. Giống như ông đặt gạch xếp hàng mà bỏ đi chơi thì thằng khác nó vào cướp ngay chỗ thôi.

Phân tích thế để thấy rằng phát biểu của Mỹ về biển Đông là hợp lý và có chừng mực, không thiên vị, không tự biến mình thành quan tòa hay sen đầm quốc tế. Thằng Tifosi nó muốn Mỹ phải theo VN cơ, tuyên bố chủ quyền vùng tranh chấp là của VN cơ, thằng em dại Lào nó còn chả dám và chả ngu thế!

Thằng Tifosi vu cho Mỹ, bằng phát biểu của mình, đã biến bãi Tư Chính làm vùng tranh chấp là rất ngu, dán chữ vào mồm người ta. Chỗ này không cần chứng minh, đọc là thấy, nó ngu lộ quá!

Quan điểm của VN về quốc tế hóa biển Đông

Đọc phát biểu của phát ngôn viên BNG VN là thấy, VN tôn trọng luật biển, VN hoan nghênh lập trường các nước về biển Đông phù hợp với luật pháp quốc tế. VN mong muốn các nước đóng góp cho hòa bình ở biển Đông dựa trên luật pháp quốc tế...

Như vậy VN muốn chứng tỏ rằng VN không hề e ngại việc quốc tế hóa vấn đề tranh chấp biển Đông nếu dựa trên luật pháp quốc tế. Thế mà thằng Tifosi dám bảo VN không muốn quốc tế hóa biển Đông, không muốn biển Đông thành khu vực có tranh chấp (điều này là rất ngu, vì thực tế không muốn cũng không được, đây là vùng đang có tranh chấp của nhiều nước).

Nó còn bịa ra cái tương lai rằng nhỡ tòa quốc tế phán quyết là HS TS thuộc TQ thì tự nhiên VN mất đảo! Đấy là ný nuộn của bọn trẻ trâu ngu dốt. Bởi vì tòa quốc tế phải tuân thủ luật pháp quốc tế và VN nắm chắc điều này, không thể có tòa nào xử kiểu như thế được. Nên rủi ro như vậy là KHÔNG BAO GIỜ có.

Ngu hơn nữa, nó bịa tiếp ra 1 tương lai đen tối khác là các nước ngoài khu vực cũng nhảy vào chia phần biển Đông, nếu chỗ này bị quốc tế hóa!

Điều này không bao giờ xảy ra được, kể cả với Mỹ nữa là các nước khác. Bây giờ là thời nào rồi mà người ta lại sử dụng luật rừng như vậy? Tự dưng lại có thằng Úc, Nhật, EU điều quân đến biển Đông đòi chia phần!

Thằng Tifosi chém rằng việc này chỉ giải quyết song phương, nó chả đếm xỉa gì đến luật pháp quốc tế, coi tòa quốc tế như cục cứt trôi sông, không có ý nghĩa gì, chứng tỏ nó dùng não trạng của năm 45, khi mới cướp chính quyền, chả coi luật pháp quốc tế ra gì cả.

Nhưng cần thấy rằng. Chính cái quan điểm giải quyết song phương này là quan điểm trước sau như 1 của TRUNG QUỐC. Vì TQ là thằng ăn cướp, nên nó muốn giải quyết song phương giữa nó với kẻ bị hại mà thôi, không muốn có ai hay công an, tòa án can thiệp. Mà cướp đàm phán với kẻ bị hại yếu hơn thì kết quả ra sao ai cũng thấy được.

Vậy mà thằng này lại ủng hộ giải pháp của thằng ăn cướp, ỉa vào giải pháp văn minh là luật pháp và can thiệp của các cường quốc theo luật pháp quốc tế, tức là nó đi ngược lại quyền lợi của kẻ yếu là VN. Thằng Tifosi này và bọn đứng sau nó chính là thế lực thờ địch, phản động chứ còn ai vào đây nữa?

Thế mà nó giật tút dưới chiêu bài thủ dâm dân tộc tự quyết, để lừa anh em thiện lành và bò đỏ tận gần 10ng tương tác, chứng tỏ dân còn ngu thế nào hoặc nó bỏ tiền mua tương tác (có thế lực đứng sau).

Anh em nên nhớ là nó dẫn lời ông bác:

“Một dân tộc không tự lực cánh sinh mà cứ ngồi chờ dân tộc khác giúp đỡ thì không xứng đáng được độc lập”, để thủ dâm thôi, chứ thực tế bác mà không dựa vào TQ, LX thì có mà độc lập vào mắt! Ông HCM nói câu trên năm 52, khi mà cố vấn TQ tràn ngập Việt Bắc cùng với vũ khí và tư tưởng Mao Trạch Đông.

Cuối cùng, mình chỉ đồng ý được với thằng Tifosi ở câu cuối mà nó copy: "Không có bạn bè vĩnh viễn, không có kẻ thù vĩnh viễn, chỉ có lợi ích là mãi mãi."

E rằng thằng Tifosi copy câu này vào stt mà chả hiểu mẹ gì! Vì câu này thực ra là ị vào nguyên stt của nó.

Lợi ích trong vụ này là chủ quyền ở biển Đông, Mỹ là kẻ thù cũ của CS VN nhưng nay đang có những động thái ngả về phía VN, tức là phù hợp với lợi ích của VN. Còn TQ đang là đồng minh chiến lược của VN, nhưng lại đang lấn lướt VN về chủ quyền biển Đông, tức là vi phạm lợi ích của VN.

Vậy vì lợi ích mãi mãi thì hãy chọn phe đi! Có đúng là nó tự ỉa vào mồm mình không?

Dương Quốc Chính





















Không có nhận xét nào

Quảng Cáo