Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CÓ THẬT NGUYỄN TẤT THÀNH “TÌM ĐƯỜNG CỨU NƯỚC”?

Có thật Nguyễn Tất Thành “tìm đường cứu nước”? Cuốn sách dày cộm, đọc lời bạt về Hồ Chí Minh thấy sai bét. Tác giả không chịu làm home...

Có thật Nguyễn Tất Thành “tìm đường cứu nước”?

Cuốn sách dày cộm, đọc lời bạt về Hồ Chí Minh thấy sai bét. Tác giả không chịu làm home work, research. Cứ viết theo lối mòn, dựa theo sử của bọn tuyên giáo; nào là Hồ từng tham gia các hoạt động yêu nước thời Pháp, bị đuổi học nên phải trốn ra nước ngoài, nào là không chắc trước khi là cs thì có phải người yêu nước không? Hỏi tiền đâu Hồ đi chu du thế giới hoạt động? Hỏi mà lại không tự tìm câu trả lời. 

Dĩ nhiên là tôi không mua. Cả 800 trang sách mà chỉ đọc nửa trang đã nặng lỗi lịch sử rồi thì tôi nghĩ cũng sẽ đầy rác, khi trích dẩn các chi tiết nặng tuyên truyền của csVN. Khó biết họ có thiên kiến không? Dĩ nhiên các học giả phương Tây, các giáo sư sử học, ký giả cũng là những con mọt sách, không phải ai cũng thấu đáo hay công tâm về lịch sử của Việt Nam. Đừng nhìn qua cái bằng Ph.D hay học vị; cái bìa đẹp chưa hẳn cuốn sách hay là vậy. Cả đời chùi mũi trong thư viện thì cũng như con mọt sách, cho nên không lạ gì nhiều nhận xét của chuyên gia nước ngoài về VN, đọc cứ thấy chướng tai.

Ông Hồ không có tham gia cách mạng nào hết để bị đuổi học. Bằng chứng sờ sờ qua 3 lá thư Hồ viết cho Thực Dân Pháp, 2 lá thư xin cho mình và 1 lá xin cho cha ông Hồ ơn mưa móc của Pháp. Ba tháng sau khi làm “bồi bếp” trên tàu Amiral Latouche-Tréville; ngày 15 tháng 9 năm 1911, Nguyễn Tất Thành viết "Tôi xin trân trọng thỉnh nguyện lòng hảo tâm của ông ban cho tôi đặc ân được nhận vào học nội trú Trường Thuộc Địa. Tôi hiện đang làm công trong công ty Chargeurs Réunis để sinh sống (trên tàu Amiral Latouche-Tréville). Tôi hoàn toàn không có chút tài sản nào, nhưng rất khao khát học hỏi. Tôi ước mong trở nên hữu ích cho nước Pháp đối với đồng bào tôi, đồng thời làm thế nào cho họ hưởng được ích lợi của nền học vấn". (Hai lá thư đính kèm)

Phải chi hồi đó Tổng Thống Pháp hay Bộ truởng Bộ Thuộc Điạ, chuẩn y cho Hồ vào Trường Thuộc Địa học ra làm tay sai phục vụ Thực dân, thì Việt Nam chỉ có một quan lại Nguyễn Tất Thành thôi, không có Nguyễn Ái Quốc hay Hồ Chí Minh nào hết. Nếu được học Trường Thuộc Địa từ 1911, thì ông Thành đã không đi Pháp, đi Nga “tìm đường cứu nước”. Việt Nam có thể đã không bị nhuộm đỏ như hôm nay.

Sau khi từ Nga qua Hồng Kông hoạt động, thư đảng csVN viết cho Quốc Tế cs đảng xin đài thọ tiền hoạt động cho đảng, từ những năm 1930, đã yêu cầu chu cấp lên tới từ 2000 dollars đến 5000 dollars hàng năm. Tiền đâu Hồ đi lại, ăn uống chi tiêu cho hoạt động của Quốc tế cộng sản đảng? lúc đi Hồng Kông lúc Singapore lúc Thái Lan? Câu trả lời nằm trong các thư khố lịch sử chứ ở đâu? Vậy mà còn hỏi Hồ có phải là người cộng sản hay không? Mấy ông tướng sách còn viết Hồ chưa vợ nữa, vì ông Hồ nói vậy. Vậy thì lúc cưới bà Tăng Tuyết Minh có vợ Chu Ân Lai làm chứng, rồi lấy bà Nguyễn Thị Minh Khai ở Hồng Kông, bà Nông Thị Ngác ở Hang Bắc Bó, tư liệu còn đầy ở thư viện, sao không chịu đọc?

Thế kỷ 21 rồi, tư liệu chỉ cần tra cứu thì biết, không biết thì đừng viết. Bút sa gà chết là vậy. Khổ nỗi gà là con cháu của chúng ta, nó sẽ học và đọc những cuốn sách này ở trường khi muốn tìm hiểu về lịch sử Việt. Nói sai thì chỉ hại vài người, nhưng viết sách sai thì hại cả thế hệ.

Đỗ T. Công









Không có nhận xét nào

Quảng Cáo