Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

DUYÊN NỢ

DUYÊN NỢ  Nghe tin anh Ngọc và cô Thúy mời cả chợ đến dự cưới ai cũng trố mắt ngạc nhiên. Họ không tin cái cặp đôi khập khiễng này lại có n...

DUYÊN NỢ 

Nghe tin anh Ngọc và cô Thúy mời cả chợ đến dự cưới ai cũng trố mắt ngạc nhiên. Họ không tin cái cặp đôi khập khiễng này lại có ngày nên vợ nên chồng. Có thể nói cái gì anh Ngọc thiếu thì cô Thúy thừa và ngược lại. Anh được tiếng đẹp trai nhất nhì trong chợ, trai Hà nội lại khéo ăn khéo nói. Chỉ mỗi tội không có tài kiếm tiền. Còn Thúy một cô gái miền trung vừa béo ,vừa lùn lại rất vô duyên. Bù lại cô được ông thần tài cho ăn lộc nên cứ nghĩ gì làm gì cũng ra tiền .Biết kiếm tiền và cũng biết giữ tiền nhưng cô không keo kiệt .Trong chợ ai có việc gì khó cần vay mượn cô cũng biết nhìn nhận ai là người cần giúp, ai là người cần từ chối. 
Chuyện lấy nhau của họ nếu ở VN thì khó có thể đến với nhau được. Nhưng ở đây, xa gia đình và sự phân biệt gia cảnh xuất thân,trình độ học vấn hình thức chẳng có nhiều trở ngại nếu họ muốn đến với nhau. 
   Thế là họ nên vợ, nên chồng trước sự chứng kiến của cộng đồng người Việt ở khu chợ tại thành phố Lepzich này. Cũng phải nói thêm rằng họ là thế hệ thứ nhất của lớp người xklđ ở Nga sang Đức sau sự kiện bức tường Beclin sụp đổ. Cũng trong hành trình vượt biên trái phép từ Nga vòng vèo lội suối ,băng rừng, qua dăm bảy nước mới tới nơi được coi như thiên đường của những người lđxk  các nước đông Âu thời liên bang xô viết tan rã. Họ cũng chính là những người mang nhiều kinh nghiệm buôn bán chợ cóc chợ trời từ nước Nga vào việc phát triển buôn bán sau này của  người Việt ở các nước khác ở Đông âu. 
Cũng trong chuyến vượt biên ấy đôi bạn Ngọc -Thúy có điều kiện gắn bó với nhau. Nhưng để có được quyết định lấy cô Thúy  làm vợ thì phải có một lời phán vô tình của một ông thầy bói nghiệp dư. Một lần Ngọc đến thăm người bạn có ông bố từ VN sang thăm con. Rảnh rỗi ông dở bộ bài tây ra đoán vui cho mọi người. Đến lượt Ngọc, ông nói :
-Năm nay thằng này phải lấy vợ rồi, có lấy cô này thì mới đứng số làm ăn, của cải sẽ vào như nước và có cơ hội làm ông chủ đây.. 
Cả hội bạn bè đổ xô vào trêu chọc Ngọc, họ bảo cứ nằm mơ giữa ban ngày đi Ngọc ơi.. Chúng nó nghĩ thế, còn Ngọc thì không nghĩ vậy, biết đâu mình sẽ đổi vận phen này. Anh cố hỏi ông :
_Vậy người con gái ấy là ai và giờ ở đâu ạ....
Ông già nói :
- Ở gần thôi, cùng tuổi ngồi rỗi mà ăn cũng không hết tiền đấy. Cô này không đẹp nhưng mà cứ rời cô ấy ra là con hết tiền. 
  Thấy anh tần ngần ông cụ cười xòa :
_Thôi đi con,xem cho vui ấy mà , giải tán nhé. 
Trên đường về tự nhiên hình ảnh cô bạn Thúy hiện lên rõ mồn một trong tâm trí  anh ,chỉ có điều duy nhất anh chưa biết là cô bao nhiêu tuổi. Về đến chợ anh lao vào quầy hàng của cô để hỏi. Nghe hỏi tuổi cô bật cười nói đùa :
_Hỏi tuổi người ta để kén vợ à?...
Nghe vậy anh vỗ tay khen  
_Hôm nay em Thúy có câu trả lời thông minh quá .
Nhất là khi biết cô tuổi Kỷ Dậu như mình .Vậy là họ thành vợ chồng. Cô tin vào điều anh nói mà không tự ái. Lý do anh lấy vợ không phải vì tình yêu mà là vì sự nghiệp làm ăn của họ sau này. 
Khi mới sang Đức không có nhiều tiền và còn lạ nước lạ cái, anh xin đi theo xe nhận bốc và giao hàng cho một ông chủ lớn chuyên nhập hàng quần bò ,áo len, giầy dép từ Balan và Thổ nhĩ kỳ về giao buôn cho các quầy bán lẻ ở chợ.Còn Thúy thì đứng quầy bán lẻ ,làm thuê cho một chủ khác 
 Lấy nhau rồi họ bàn nhau góp tiền nhập hàng trực tiếp rồi tự giao hàng cho các quầy bán lẻ. Ý định này của họ được ông chủ của Ngọc (cũng là dân từ Nga sang ) đồng ý  giúp họ khởi nghiệp. Cứ vậy dần dần họ cũng phát triển được công việc từ quy mô nhỏ đến lớn. Bằng sự nỗ lực của tuổi trẻ và ước vọng làm giầu, Ngọc chịu khó tìm mối hàng rẻ ,hàng hợp thị hiếu người dùng trong từng thời điểm.Còn Thúy lại rất có duyên mời chào, niềm nở và nhã nhặn phục vụ nên quầy hàng Thúy _Ngọc chẳng bao lâu đã có rất nhiều khách bán lẻ ở các tỉnh xa về mua hàng. Với sự nhanh nhạy và biết  thu vén ,đầu tư để luôn có mặt hàng mới  chẳng mấy lúc họ đã nhanh chóng giầu có chẳng kém mấy ông chủ lớn ở khu chợ này.. Vợ chồng Ngọc không chỉ lấy hàng ở các mối cũ mà do trực tiếp đi lấy hàng từ các mối buôn lớn Ngọc biết rất rõ nhu cầu thị trường.Họ đã mạnh dạn tự tổ chức sản xuất từ VN rồi xuất thắng sang đây bán buôn ,bán lẻ các mặt hàng quần áo lót bằng hàng coottong100%
Đó là mặt hàng lúc đó rất khan hiếm mà vợ chồng Ngọc đã chớp được thời cơ, thu được món lời lớn. Vợ chồng cũng biết phân công hợp lý công việc để đạt hiệu quả cao. Tiền lãi anh đem về VN mua đứt mảnh đất 1000m2 mà ban đầu anh thuê của chủ đất. Rồi anh thuê quản lý trông coi công việc sản xuất ở xưởng để có điều kiện đi,về giữa Đức và VN ,thuê cả cô cháu gái ông này làm kế toán .Công việc phát triển mạnh, có lúc xưởng có tới 300công nhân làm việc hàng ngày. Còn Thúy ở lại Đức lo việc nhận ,giao và bán hàng cho các đầu mối .Cô còn nuôi dạy 3 đứa con mà họ đã có với nhau trong 10 năm qua.Không chỉ lo cho con học ở trường mà cô còn thuê thầy  dạy thêm tiếng Anh cho các con tại nhà. Tóm lại có mệt chút ít nhưng trong tay sẵn có đồng tiền nên cô không tiếc việc chọn, mời gia sư cho con cái. Việc mà ở đây không mấy người dám làm. Việc bán hàng ,lái xe cũng thuê người phụ giúp. Tóm lại ở hai đầu  việc xs và bán hàng của vợ chồng họ cứ như xe đẹp mát máy  chạy trên đường cao tốc. Tiền của chảy vào như nước lũ tràn về. Thừa tiền Thúy nhờ người nhà mua cho một lúc 10 mảnh đất phân lô bán nền ở Việt nam mà Ngọc cũng không cần biết. 
    Nhưng rồi cuộc đời của mỗi người cũng có thời ,có vận.Giữa lúc cộng việc đang chạy như vậy bỗng một hôm có người đến đòi thu nợ tới 60.000 $ mà Ngọc thua nợ cá độ bóng đá. Thúy ngớ người ra khi biết tuy đang ở VN mà Ngọc vẫn thường xuyên điện thoại cá độ ổ cờ bạc tận bên Đức. Nén giận mà trả nợ cho chồng, thấy cô có vẻ không hài lòng người đi đòi nợ thuê liền bảo :
 _60.000$ là gì so với có lần anh ấy ăn tới 100.000$ đấy bà chị ạ.
Thúy im lặng không nói gì ,nhưng linh cảm cho cô biết trời đã nổi gió rồi ,không biết bao giờ giông bão sẽ ập đến gia đình cô.Mấy hôm nay cô cứ thấy bồn chồn không yên ,đã lỡ thời gian chuyển 2 congtenno hàng gần một tháng rồi mà cứ hỏi thì chồng nói thiếu lao động không làm kip.
Ngay hôm sau cô cấp tốc ra sân bay lấy vé về VN
     Về không báo trước cô đến thẳng xưởng may .Thúy không thể tưởng tượng ra cảnh tượng nơi sx vắng như chùa bà đanh thế này. Hỏi thăm công nhân, họ cho biết cty nợ lương công nhân từ ba  tháng rồi nên nhiều người đã bỏ đi nơi khác. Chỉ còn ai chưa tìm được việc mới chịu ở lại làm việc để mong được thanh toán tiền công. 
 Thúy vội lên xe về nhà ,đến nhà cô thấy cửa đóng .Có chìa khóa mở cửa vào nhà cô thấy Ngọc hấp tấp chạy vội từ tầng 2 xuống với bộ dạng thật khó coi , sau anh là cô kế toán mà có lần anh đã giới thiệu cho vợ biết. Nhìn qua là Thúy đã biết có chuyện gì rồi. Không để cho họ có điều kiện thanh minh cô nói luôn :
_Lần sau thì ra nhà nghỉ nhớ, đừng có đến đây làm bẩn nhà tôi. 
Nói rồi Thúy kéo luôn vali và đóng sập cánh cửa, đến thẳng khách sạn. Hôm sau cô ra sân bay về Đức luôn. 
Được vài hôm Ngọc cũng bay sang Đức để nói chuyện với cô.Anh xin lỗi cô,mong cô bỏ qua ,cùng anh giải quyết những khoản nợ nần để duy trì lại hoạt động của xưởng may. Rất binh tĩnh cô nói rằng đồng ý để cho anh bán miếng đất đang mở xưởng may để anh thanh toán mọi nợ nần , cờ bạc, kể cả tiền mua căn hộ cao cấp liền kề cho cô nhân tình .Thì ra mọi chuyện vợ anh đã biết, anh ấp úng vớt vát :
  _ Anh xin em, chúng ta còn con cái mà? 
  _Anh khỏi lo mỗi con tôi đã chuẩn bị một sổ bảo hiểm trọn đời rồi. Hai đứa lớn năm sau  chúng sẽ  sang Mỹ du học . Còn con bé tôi sẽ nuôi dạy đến 18tuổi khi đó nó sẽ được quyền tự chọn .Ở với ai là tùy con.
  _Còn anh thì sao?. 
  _Nếu anh ở lại VN thì anh cứ giữ lấy căn nhà mà ở., nhưng tuyệt đối không được phép đưa cô ta trở lại căn nhà đó một lần nào nữa. Vì đó là căn nhà duy nhất của các con ở VN.
 _ Em có nhớ ông thầy bói năm xưa đã nói chúng mình chỉ giầu có khi ở bên nhau và là vợ chồng của nhau không?  
  _Cũng có ông thầy bói nói tôi đã trả hết nợ cho anh rồi. Từ nay đường ai nấy đi. Tôi cũng không cần nhiều tiền nữa vì nhiều tiền cũng không mua nổi một tấm chân tình 
  Anh thật không ngờ có một ngày cô vợ xấu xí của anh lại dám lớn tiếng tuyên bố bỏ anh như hôm nay...

Đỗ Thanh





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo