Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHOA HỌC HÌNH SỰ

KHOA HỌC HÌNH SỰ Nay vụ việc Bưu điện Cầu Voi đã có những thông tin mang tính bước ngoặt nên phỏng vấn đại tá Lương Tuấn Anh để đánh giá sâu...

KHOA HỌC HÌNH SỰ

Nay vụ việc Bưu điện Cầu Voi đã có những thông tin mang tính bước ngoặt nên phỏng vấn đại tá Lương Tuấn Anh để đánh giá sâu hơn về sự việc là đúng lúc.

- Thưa đại tá, đồng chí Bao Lô ở phủ Khai Man nói “cơ quan điều tra chỉ là có sai sót” thì đại tá có ý kiến gì ?
- Sai sót nghiêm trọng nhất là làm mất con dao và cái thớt. Tuy nhiên đây là sai phạm cố ý, vì khi xét nghiệm hiện trường cơ quan điều tra còn xác định đến cả mẫu tóc bé tí rớt tại đó, thì nói vì yếu kém mà bỏ qua con dao và cái thớt là vô lý.

- Tại sao cáo buộc Hải phạm tội luôn ép thời gian gây án phải là 20h30 trong khi các bằng chứng khách quan như camera của cây xăng gần đó, thức ăn đã nhuyễn trong bao tử và máu chưa đông cho thấy thời gian tử vong của hai nạn nhân là muộn hơn.
- Phải ép vào mốc 20h30 vì đó thời gian ngoại phạm khác của nghi can Nguyễn Văn Nghị. Nếu là mốc thời gian muộn hơn thì Nguyễn Văn Nghị không được coi là ngoại phạm.

- Cô Hồng chỉ là nhân viên bưu điện ở xã vùng quê, không phải yếu nhân hay nhạy cảm về chính trị, nhưng vì sao hồ sơ về người tình của cô ấy là Nguyễn Văn Nghị lại nằm trong danh mục hồ sơ mật của công an? 
- Người tình của một nhân viên bưu điện mà hồ sơ phải mật thì lời dư luận đồn đoán về việc Nghị là con cháu của quan to triều đình là càng có cơ sở. Vào thời phong kiến con cháu các hoàng thân quốc thích khi quen con gái bình dân mà có sự cố thì hay được cẩm y vệ che dấu tung tích như vậy. 

- Tại sao cơ quan điều tra mua lại con dao dài 28cm mà không là con dao dài ngắn khác đi ?
- Vì con dao 28cm đó giống như con dao mà hai nạn nhân dùng làm bếp. Con dao thật gây ra vết thương cắt cổ là con dao làm bếp có sẵn nên sau khi huỷ đi con dao thật để xoá dấu vết thì mua lại con dao y như vậy để hợp lý hoá tình tiết.

- Tại sao lại là Hồ Duy Hải mà không là người khác ?
- Vì Hải được xem là thấp cổ bé họng, lại có hành vi cờ bạc nên dễ có lý do câu lưu, sau đó gọt chân cho vừa giày.

- Tại sao đến giới hạn cuối cùng mà người ta vẫn khép tội Hồ Duy Hải ?
- Vì bây giờ Hải không có tội thì có rất nhiều người có tội, từ tội làm sai lệch hồ sơ vụ án đến tội bịt đầu mối. Ngày xưa thời phong kiến, khi các con cháu triều đình phạm tội thì người ta thường che dấu bằng cách phạm thêm một loạt tội khác. Hãy xem lại phim Bao Công xử án Sài Văn Ý để hiểu thêm tính chính trị của vụ này.

- Dầu sao vụ việc cũng cần có kết thúc. Đại tá nhận định sẽ kết thúc thế nào ?
- Nếu triều đình muốn tiến lên thì kết thúc vụ này theo hướng pháp trị, triều đình biết cách làm ra sao, mình không cần chỉ người đẹp vén váy. Nếu triều đình muốn quay lại phong kiến thì cứ xử tử Hồ Duy Hải. 

Hữu Minh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo