Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGỤ BINH Ư LƯU DÂN

NGỤ BINH Ư LƯU DÂN Quốc phòng nước ta từ ngàn xưa có chính sách “ngụ binh ư dân” rất hiệu quả để vệ quốc. Thời bình thì binh nằm trong dân, ...



NGỤ BINH Ư LƯU DÂN

Quốc phòng nước ta từ ngàn xưa có chính sách “ngụ binh ư dân” rất hiệu quả để vệ quốc. Thời bình thì binh nằm trong dân, đến lúc thời chiến thì cởi áo dân mặc áo binh, thế là có thể tham chiến ngay. Chính sách dự bị động viên ngày nay cũng là kế thừa từ xưa.

Việt Nam biết thì Trung Quốc cũng biết. Việt Nam dùng “ngự binh ư dân” để phòng thủ thì Trung Quốc dùng “ngự binh ư lưu dân” để tiến công. Nghĩa là nhiều lưu dân từ Trung Quốc sang nước ta nằm sẵn để chờ thời. Đợi đến cơn mưa thì nấm mọc lên. Cuộc bạo loạn đập phá năm 2014 thì giàn khoan chính là cơn mưa và ta thấy nấm mọc ngay sau đó. 

Các cán bộ chiến sĩ của binh đoàn 49 mấy hôm nay đang lý luận là dân Việt Nam cũng đi trái phép sang Trung Quốc thì trách gì việc dân Trung Quốc thâm nhập trái phép vào Việt Nam lúc này. Các đồng chí nói có lý, nhưng vấn đề là lưu dân Việt Nam sang nước mẹ của các đồng chí thì không có âm mưu “ngụ binh ư lưu dân”. Trung Quốc chưa có bạo loạn đập phá để có lợi cho Việt Nam nhưng Việt Nam đã có bạo loạn đập phá (năm 2014) để có lợi cho Trung Quốc.

Với hơn 1000km đường biên giới thì không lực lượng biên phòng nào chống nổi trừ khi xây tường để “đóng cổng thành” như Trump làm ở Mỹ nên  vấn đề còn lại là chống chính sách “ngu binh ư lưu dân” của thiên triều một cách toàn diện, nhưng rồi đảng CSVN cũng không quyết tâm làm cái đó. 

Cuộc bạo loạn năm 2014 lẽ ra là cơ hội và bài học kinh nghiệm để có cớ hợp pháp, hợp lý, hợp tình làm việc đó thì lại đổ cho Việt Tân. Quy cho và lôi mấy ông “phản động Việt Tân” ra xử mà mấy ông đó thì tôi biết trình độ chính trị và tổ chức của họ còn... kém cả tôi. Sau đó  lơ là cho đến hôm nay. 

Trong bạo loạn thì nhân dân ghi âm chụp hình được các đối tượng chủ mưu đích thực mặc áo đoàn viên, trang phục bộ đội..thậm chí còn dùng cả xe ô tô phát loa kiểu như xe công vụ. Sau đó theo dõi các phiên toà xét xử bạo loạn thì tôi không thấy có các đối tượng này mà chỉ thấy toàn mấy con tép đứng trước vành móng ngựa.

Chuyện hôm nay nhiều dư luận đổ cho dân, quy lỗi cho bộ đội biên phòng và công an, nhưng theo tôi nguyên nhân nằm ở Bộ của các bộ. Dân hay các cán bộ lực lượng vũ trang cũng chỉ “vừa là thủ phạm vừa là nạn nhân” mà thôi.

Trên không muốn thì dưới lấy gì dựng lên ?

Hữu Minh












Không có nhận xét nào

Quảng Cáo