Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

PHẢI DỨT KHOÁT LÀ HÃY ĐỂ CHÚNG CHẾT ĐI

PHẢI DỨT KHOÁT LÀ HÃY ĐỂ CHÚNG CHẾT ĐI   “Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines điều "siêu máy bay" Airbus A350 đón các ...

PHẢI DỨT KHOÁT LÀ HÃY ĐỂ CHÚNG CHẾT ĐI

  “Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines điều "siêu máy bay" Airbus A350 đón các cầu thủ U22 Việt Nam về nước sau chiến thắng trước U22 Indonesia trong trận chung kết SEA Games 30 để giành tấm huy chương vàng’’ tháng 12/2019, là mở đầu các bài viết liên quan việc hãng hàng không này giành giật để đưa các cầu thủ VN về nước, vì các cầu thủ mang vinh quang. 

    Vậy là các tờ báo ca ngợi hãng hàng không này lên tận mây xanh, nào là cộng đồng mạng chia sẻ hình ảnh ấm úng và đẳng cấp của VNA, nào là tự hào khi VNA nhận lãnh trách nhiệm lớn lao… rồi các hãng máy bay đua nhau tặng bay miễn phí cho các cầu thủ, cho người thân các cầu thu 3 năm, hãng này 5 năm, lo luôn ăn chơi du lịch cho các cầu thủ…

   Một giải bóng ao nhà mang tính chất giải trí, không những truyền thông nhà nước xem nó như là một kỳ tích vĩ đại nhất vũ trụ, công lao các cầu thủ được đảng ca ngợi sau công lao của bác hồ mà thôi. Thì các hãng hàng không cũng đua nhau ca ngợi và nâng tầm một cách thái quá giải bóng đá để đánh bóng tên tuổi cho hãng mình. 

    Chỉ sau đó khoảng 3 tháng, đại dịch Vũ Hán gây đảo lộn cuộc sống cả thế giới, người Việt Nam cũng không nằm ngoài ảnh hưởng ấy. Vậy mà khắp nơi trên thế giới công dân VN kêu cứu do mắc kẹt vì ảnh hưởng dịch bệnh nhưng các hãng bay hầu như không ai để ý, không ai đoái hoài tới công dân VN. 

    Họ ra đi vì du học, vì lao động mang tri thức mang ngoại tệ về xây dựng đất nước, vậy mà sự quan tâm của các hãng hàng không đến họ là số 0. Gía như VNA mà quan tâm đến công dân VN đang mắc kẹt như quan tâm chào đón các tuyển thủ VN thắng trận bóng đá thì hay biết mấy. Vì nói cho cùng, hào quang bóng đá nó chỉ là giải trí, chẳng mang VN giàu hơn, chẳng giúp xây dựng đất nước có lượng tri thức để phát triển, hào quang giả tạo đó bị sử dụng thái quá. Nhưng những gì cống hiến cho VN thật lại phớt lờ.

  Xin nhắc lại, hiện tại ở Nhật, Singapore, hay các nước Trung Á nhiều công dân đang bị kẹt và cầu cứu nhưng chính phủ VN phớt lờ. 

  Vậy mà, mới đây, tại cuộc hội thảo về ngành hàng không tại Phú Quốc (Kiên Giang), Kế toán trưởng Vietnam Airlines (VNA) Trần Thanh Hiền đã trình bày về tương lai không mấy sáng sủa của hãng hàng không lớn nhất Việt Nam, nếu không được Chính phủ hỗ trợ số vốn 12.000 tỷ đồng.

Theo ông Hiền, dự báo trong năm 2020, VNA sẽ thâm hụt dòng tiền khoảng 16.000 tỷ đồng. Công ty đã tự xoay sở một phần, hiện còn thiếu 12.000 tỷ đồng rất cần được Chính phủ hỗ trợ.

  Thật hài hước, các chuyên gia trong tổ tư vấn như Thằng Kiên mặc váy, não không một chữ mà vẫn nằm trong tổ tư vấn Chính phủ kêu ‘’mau nôn tiền ra đi, cho tiền VNA đi, chi lẹ đi cho rồi’’. VNA là hãng bay có vốn nhà nước sở hữu hơn 80%, được hưởng quá nhiều đặc quyền đặc lợi, nhưng ngân tiền nộp ngân sách thì chẳng có bao nhiêu, có lãi thì chúng nó chia với nhau, giờ đùng cái xin 12 ngàn tỷ cho cái hãng ăn hại không giúp được gì cho dân, vậy thì nói như Alan Phan "Phải dứt khoát là “hãy để chúng chết đi”. Nên để nó chết đi cho rồi.

   Hiện nay các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang gặp khó khăn vì đại dịch, nhiều công ty phá sản, có công ty cầm chừng và hàng triệu công nhân bấp bênh vì vô định. Một trong các lý do đó là doanh nghiệp thiếu vốn để xoay. 12 ngàn tỷ mà VNA xin hỗ trợ thì nên hỗ trợ cho các doanh nghiệp đang tạo ra hàng trăm hàng ngàn công ăn việc làm cho Nhân dân có ích hơn giữ cái của nợ đó. Phải dứt khoát là….cho chúng chết đi!

Phạm Minh Vũ



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo