Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

PHẢN BIỆN HOÀN CẦU THỜI BÁO

PHẢN BIỆN HOÀN CẦU THỜI BÁO Dạo gần đây Global Times của đảng CSTQ đang blo bla về quan hệ Việt-Trung-Mỹ nên mình có nhận định cho rõ ...

PHẢN BIỆN HOÀN CẦU THỜI BÁO

Dạo gần đây Global Times của đảng CSTQ đang blo bla về quan hệ Việt-Trung-Mỹ nên mình có nhận định cho rõ vấn đề hơn trên VOA.

Từ thành phố Hồ Chí Minh, nhà bình luận chính trị Quang Hữu Minh phân tích với VOA lý do vì sao Trung Quốc không muốn Mỹ – Việt ký kết đối tác chiến lược như Thời báo Hoàn cầu đề cập.

“Trung Quốc có nhu cầu ngăn cản việc Việt - Mỹ có thể trở thành Đối tác Chiến lược. Hiện giờ thì quan hệ Việt – Mỹ đang thấp hơn quan hệ Việt – Trung: Quan hệ Việt – Mỹ là Đối tác toàn diện, còn quan hệ Việt – Trung là Đối tác Chiến lược.”

“Nếu như Trung Quốc để cho Việt Nam yên ổn trong việc hợp tác quốc phòng với Mỹ thì có khả năng là tàu Trung Quốc bị trục xuất ra khỏi Biển Đông, hay trên vùng biển của Việt Nam, là rất lớn. Vì một khi Việt Nam ký kết hợp tác quốc phòng với Mỹ thì tàu chiến của Mỹ sẽ hiện diện thường xuyên trong vùng biển của Việt Nam. Mà như vậy, về mặt chiến lược thì Trung Quốc bị bất lợi.

“Trung Quốc bịa ra chuyện Mỹ muốn lật đổ Đảng Cộng sản Việt Nam hay gây xáo trộn nội tình Việt Nam. Tôi nghĩ Trung Quốc còn giựt dây để gây làn sóng người Việt công kích Tổng thống Mỹ Donald Trump, hơn là người Việt Nam có nhu cầu thật sự đi công kích một Tổng thống Mỹ.”

“Xét ba lý do vừa nêu trong bối cảnh hiện nay, Hoàn cầu Thời báo hoàn toàn có động cơ để làm như vậy.”

(Hết trích)
H.M



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo