Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

QUAN CHỨC TIẾP TAY MANG MẦM BỆNH VÀO VIỆT NAM?

QUAN CHỨC TIẾP TAY MANG MẦM BỆNH VÀO VIỆT NAM?     Việc bệnh nhân 416 ở Đà Nẵng mới đây đang làm cho cả nước hai hôm nay rất đau đầu. Bệnh n...

QUAN CHỨC TIẾP TAY MANG MẦM BỆNH VÀO VIỆT NAM? 

   Việc bệnh nhân 416 ở Đà Nẵng mới đây đang làm cho cả nước hai hôm nay rất đau đầu. Bệnh nhân đã lấy mẫu lần thứ 4 và tất cả là dương tính, tình hình hiện tại đang thở máy, khá nghiêm trọng. Khách du lịch ở Đà Nẵng đã gấp rút tháo chạy khỏi ĐN 2 hôm nay khi công bố tình trạng về bệnh nhân này. 

 Điều phức tạp hơn, ca trở lại này đã mất dấu F0, nghĩa là không biết nguồn lây ở đâu. Bên cạnh đó, thông tin từ bộ công an cho biết đã khởi tố và bắt giữ nhiều người nằm trong đường dây đưa người TQ nhập cảnh trái phép vào VN. Có ít nhất là 48 người TQ được xác định trốn ở Đà Nẵng và Quảng Nam, chỉ có điều bộ công an không tiết lộ họ vào VN bằng đường nào mà thôi. Nhiều khả năng một trong số họ mang mầm bệnh vào Đà Nẵng?

   Đây là nhật ký hoạt động trên mạng xã hội VN có tên là Zalo của người phụ nữ có tên Vân Jenny. Người này cùng chồng chạy xe qua TQ bằng đường tiểu ngạch, đưa lậu người TQ vượt biên sáng VN mà không cần cách ly. Số người TQ trốn sang VN mới đây bị công an Quảng Nam Đà Nẵng chắc chắn họ đi bằng đường này vào Việt Nam.

Điều nguy hiểm ở chỗ công an hay biên phòng VN đều ăn tiền mấy nhà xe này để cho qua lại tự do, vì những nhà xe này cam kết là đi về trong ngày hoặc qua VN thăm ít hôm rồi về. Nhưng rồi như chúng ta biết, một trong số đó đâu chỉ đến các tỉnh biên giới, bọn tàu nó vào Nha Tra Trang, Đà Nẵng- Quảng Nam... và đám nhập lậu không giấy tờ vào VN ấy,  nó làm gì nữa thì chỉ có Bắc Kinh mới biết. Như vậy có thể khẳng định rằng, số người TQ nhập cư bất hợp pháp đều có sự tiếp tay của những nhà xe như Hải Vân đây và sự phớt lờ của quan chức VN có trách nhiệm. Có tiền thì an nguy chủ quyền quốc gia hay sinh mạng nhân dân quan chức VN chẳng quan tâm.

Phạm Minh Vũ



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo