Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TÌNH ANH BÁN CHIẾU

Tình Anh Bán Chiếu Thiệt tình bây giờ tôi kẹt. Nhiều lúc muốn ca một bài cho vui thì coi như bị lỏng chỏng. Cây đàn đúng là bị bỏ quên...

Tình Anh Bán Chiếu

Thiệt tình bây giờ tôi kẹt. Nhiều lúc muốn ca một bài cho vui thì coi như bị lỏng chỏng. Cây đàn đúng là bị bỏ quên cả nữa năm nay vì cái vụ này. Ca nhạc TCS thì cứ nghĩ đến vụ hát nhạc nối vòng tay lớn trên Đài Phát Thanh Sài Gòn thì tắt họng. Cũng thích mấy bài “không tên”; nhưng nghĩ chuyện mấy người tù cải tạo phàn nàn về nhạc sĩ VTA; thì tôi không còn hứng thú. 

Thành ra lúc này không còn hát tình ca nữa dù là dân Phan Thiết, uống nước mắm nhiều tôi cũng tự tin cái giọng ca của mình lắm. Chưa kể là trong nhà còn vài chai nước mắm Nhĩ đang trên đường thành mắm Lú. Bà Vợ nhắc khéo dạo này nghe nhạc Bolero hơi nhiều hen. Khi thì “vàng lên mái tóc thề”; lúc thì “đường trần mồ côi tôi lạnh lùng ôm kỷ niệm” nghe sao não nề.

Cho nên tôi thử nghe sáu câu vọng cổ cho khỏi bị phàn nàn. Trời, bên ngoài mưa rả rích, phòng không chiếu lạnh mà nghe Út Trà Ôn hay Lệ Thuỷ chơi bài tình anh bán chiếu cũng ngọt lắm, đừng xem thường nhe.

Chiếu Cà Mau nhuộm màu tươi thắm, công tôi cực lắm mưa nắng dãi dầu.
Chiếu này tôi chẳng bán đâu, tìm cô không gặp, tôi gối đầu mỗi đêm.

Ai chê nhà quê hay sợ bị coi là không phải bậc thượng lưu thì chuyện của họ. Miễn mình thích là được. Bộ ai cũng nghe được nhạc thính phòng sau? Bộ ai cũng thưởng thức nhạc Mozart sao? Hay giả đò nghe như vịt nghe sấm. Cở Nguyễn Xuân Phúc hay Nguyễn Tấn Dũng mà qua Balan được Chính phủ cho nghe Mozart thì không phải Vịt nghe sấm thì cũng như Chó nghe trời gầm thôi.

Ở Mỹ, nhạc đồng quê nghe nhiều bản cũng phê, dù có người cũng chê, không thích cái âm điệu “nhà quê” của nó. Nhưng mà nhạc Rap thì tôi chịu, thành ra mỗi thứ một vẻ, không có cái nào sến mà cũng không có cái nào là thượng lưu. Âm nhạc là giai điệu của Thượng đế, còn sến hay không là do trình độ thẩm âm.

Thành ra, nếu thấy tôi thỉnh thoảng ca bài chòi như “sao em đứng một thành hai, ngực thấp bụng cao”. Thì các bạn đừng có ai thắc mắc. Sau đợt ở nhà, ăn rồi đi tới đi lui vì con Virus, thì ai cũng như nhau.

Đỗ T. Công




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo