Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐƯỜNG LỐI CỦA NƯỚC MỸ

ĐƯỜNG LỐI CỦA NƯỚC MỸ Mọi người bàn tán về việc Mỹ rút ra khỏi WHO. Người thì ủng hộ, người thì phản đối. Có người cho là Mỹ bị thiệt hại, c...

ĐƯỜNG LỐI CỦA NƯỚC MỸ

Mọi người bàn tán về việc Mỹ rút ra khỏi WHO. Người thì ủng hộ, người thì phản đối. Có người cho là Mỹ bị thiệt hại, có người lại bảo Mỹ chẳng thiệt hại gì, chỉ các nước nghèo là thiệt hại mà thôi.

Tôi chẳng dám nói Mỹ đúng hay sai, vì mình đâu có đủ thông tin mà phán xét. Tôi chỉ nghĩ rằng, một chính quyền mà từ tổng thống đến các nghị sĩ, đều do dân trực tiếp bầu lên, một thể chế có đủ các cơ chế để kiểm soát quyền lực, chống sự lạm dụng quyền lực, một tổ hợp các cơ cấu quyền lực đưa nước Mỹ lên vị trí, và giữ cho nước Mỹ đứng đầu thế giới suốt một thời gian dài, chắc khó mà hoạt động một cách ngớ ngẩn, cảm tính, và không có mục đích rõ ràng.

Cũng có người lí luận, rằng việc Mỹ rút ra khỏi WHO sẽ làm Mỹ mất đi vai trò dẫn dắt thế giới. Nghe thì có vẻ hợp lí, nhưng nó hợp lí nếu như Mỹ rút ra và tự nguyện đứng ngoài. Với số tiền hàng năm Mỹ vẫn đóng góp cho WHO (chưa kể khả năng hỗ trợ của hàng loạt các tỉ phú Mỹ), với khả năng của CDC và hệ thống y khoa hùng mạnh của Mỹ, Mỹ có thể làm bất cứ điều gì. Cho nên, Mỹ có bị mất đi vai trò dẫn dắt thế giới hay không, thì hãy chờ xem Mỹ sẽ làm gì tiếp theo đã rồi hãy nói.

Tổng thống Trump đang kiên quyết chống lại Trung cộng, thực chất là chống lại sự xảo trá của Trung cộng, kẻ luôn ăn cắp các sản phẩm trí tuệ để làm giàu, lợi dụng các chính sách của các tổ chức quốc tế để thao túng. Song song đó, khi Trung cộng càng giàu, chúng càng thể hiện rõ sự tham lam và độc ác, bắt nạt và xâm chiếm các nước nhỏ hơn, yếu thế hơn. Chúng bất chấp các định chế, các cam kết quốc tế, cụ thể như hiệp ước với Anh về Hongkong.

Cho nên, là một người Việt nam yêu nước, không thể không ủng hộ đường lối chống Trung cộng của Trump, vì đất nước Việt nam, dân tộc Việt nam được hưởng lợi từ đường lối ấy. Chỉ những kẻ có quyền lợi gắn với Trung cộng, sống chết cùng Trung cộng, mới chống lại đường lối chống Trung cộng của Trump.

Tôi mong rằng, chính quyền của Tổng thống Trump sẽ có những bước đi tiếp theo để khẳng định vị trí dẫn dắt của nước Mỹ đối với thế giới, để những nước đang bị Trung cộng bắt nạt, thao túng có cơ hội thoát ra khỏi cái vòng kim cô mà Trung cộng đang dần siết chặt.

Võ Xuân Sơn



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo