Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM GÂY SỐC: CHIẾU PHIM ‘CHỐNG TRUNG QUỐC’

ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM GÂY SỐC: CHIẾU PHIM ‘CHỐNG TRUNG QUỐC’ Đêm 12 Tháng Tám, 2020, trên bằng tần VTV1 của Đài Truyền hình Việt Na...

ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM GÂY SỐC: CHIẾU PHIM ‘CHỐNG TRUNG QUỐC’

Đêm 12 Tháng Tám, 2020, trên bằng tần VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam đã phát song một bộ phim tài liệu có nội dung “chống Trung Quốc” với lời lẽ rất gay gắt về cuộc chiến nổ ra  vào ngày 17 Tháng Hai, 1979, khi Đặng Tiểu Bình ra lệnh xua quân tấn công Việt Nam tại các vùng Biên giới gồm Cao bằng, Lạng sơn và Lào Cai…
Bộ phim dài khoảng 30 phút, có thể xem trên kênh YouTube “Việt Nam 90 Năm” và “kênh” của báo Nhân Dân: https://www.youtube.com/watch?v=i-9VLilaceg


Sự kiện làm này cho dư luận rất ngạc nhiên.Có thể nói đây là lần đầu tiên Đài Truyền hình Việt Nam cho phép chiếu đoạn phim “chống Trung Quốc” kể từ sau cuộc chiến. 

Một số facebooker đặt nghi vấn, tại sao nhà cầm quyền CSVN có thể đột nhiên “mạnh miệng” về chủ đề vốn coi là “cấm kỵ, nhạy cảm” trong nhiều năm qua?

Câu hỏi được đặt ra là có phải chăng đây là động thái muốn “thoát trung” của các lãnh đạo Việt Nam? hay muốn gửi một thông điệp đến Bắc Kinh rằng, Việt Nam sẽ sẵn sàng liên minh với Hoa Kỳ đối đầu với Bắc Kinh?

Một số dư luận cho rằng, trong thời gian gần đây, Nhà cầm quyền CSVN đã có những động thái mạnh dạn và lên tiếng phản đối thường xuyên hơn khi bị Bắc Kinh lấn áp kể từ khi Hoa Kỳ chính thức tuyên chiến đối đầu với Trung Quốc.  Ông Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompep cũng đã tuyên bố sẽ hỗ trợ các quốc gia bị Trung Quốc xâm phạm chủ quyền, trong đó có Việt Nam.

Tuy nhiên, có một số người nhận xét rằng, trong nhiều năm qua, nhà cầm quyền Trung Quốc đã ngang nhiên, lộng hành xâm phạm chủ quyền của Việt Nam ngoài Biển Đông, từ những động thái đánh chiếm các đảo, giết các quân nhân Việt Nam cho đến việc xây dựng những khu vực quân sự hành chính trái phép trên các đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam, rồi đến việc cho tàu đâm chìm, cướp tài sản và bắt các ngư dân Việt Nam mà nhà nước CSVN không dám lên tiếng hoặc tìm cách tảng lờ, nếu có nhắc đến  thì cũng chỉ nói rằng “tàu lạ” nước ngoài…

Sự khiếp nhược của nhà cầm quyền CSVN đã kéo dài nhiều năm  gây sự bất mãn và phẫn nộ trong quần chúng Việt Nam. Và từ đó đã dẫn đến làn sóng chống Trung Quốc. Nhiều cuộc biểu tình của nhiều người dân Việt Nam trên khắp mọi miền của đất nước đã xảy ra với mục đích lên án và phản đối nhà cầm quyền CSTQ. Những người này đã bị đàn áp, đánh đập dã man và bị gán ghép là chống chính quyền Việt Nam. Cho đến ngày nay vẫn còn những người ‘yêu nước’ vẫn còn đang nằm trong vòng lao lý. 

Có thể kết luận động thái 'chống Trung Quốc' qua kênh truyên hình có được là do Hoa Kỳ đã “bật đèn xanh” chính thức hỗ trợ cho Việt Nam cho nên đã thúc đẩy CSVN mạnh dạn hơn trong việc đối đầu chống Trung Quốc, mặt khác chứng tỏ với nhân dân Việt Nam rằng, chế độ này vẫn quan tâm đến chủ quyền của Đất nước. 

Một số người nói rằng, muốn được lòng dân tin tưởng thì phải thả hết tất cả những tù nhân lương tâm và chính trị còn đang bị giam giữ và chính thức khởi kiện Trung Quốc. 

Các bạn nhận định như thế nào?

Lê Ánh
ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM GÂY SỐC: CHIẾU PHIM ‘CHỐNG TRUNG QUỐC’


1 nhận xét

  1. Đây mới đúng là bước ngoặt lịch sử , bước ngoặt đúng 180 độ !
    Chả hiểu ông Trần anh Kim ,cựu trung tá chính trị viên tiểu đoàn một thời , anh hùng của trận chiến biên giới 1979 , còn sống hay đã chết rũ tù ?

    Hy vọng từ " tàu lạ " " nước lạ " trở thành tử ngữ . Người dân phải điều chỉnh tư duy .... đến chóng mặt !
    Mong mỏi đây là sự đổi thay thực sự . Không phải kiểu " Trăm Hoa Đua Nở , Trăm Nhà Đua Tiếng " , để hốt mẻ một ... như vụ Nhân Văn Giai Phẩm !!!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo