Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BÀN VỀ CHỮ “ SĨ “ TRONG XÃ HỘI HIỆN NAY .

BÀN VỀ CHỮ “ SĨ  “ TRONG XÃ HỘI HIỆN NAY .  Trong văn hoá, ngôn ngữ tiếng Việt các cụ hay dùng chữ “Sĩ “để ghép với nhiều ngành nghề, chức v...

BÀN VỀ CHỮ “ SĨ  “ TRONG XÃ HỘI HIỆN NAY . 

Trong văn hoá, ngôn ngữ tiếng Việt các cụ hay dùng chữ “Sĩ “để ghép với nhiều ngành nghề, chức vụ trong xã hội. Nhưng giờ ít ai hiểu được ý nghĩa của chữ “ Sĩ “ là gì . Vậy tôi xin vắn tắt vài lời để các bạn hiểu rõ hơn . 

 Chữ “Sĩ -士 “ trong văn hoá, từ điển Hán -Nôm là một danh từ có nhiều nghĩa, hay chính xác hơn là từ để tôn xưng hay ca ngợi những người có phẩm hạnh hoặc có tài nghệ , có công sức đã & đang phục vụ cho xã hội . Ví dụ :

-Dũng sĩ , Võ sĩ ( 勇士 , 武士): Chỉ người  có sức mạnh , võ thuật hay làm việc thiện , tiêu diệt cái ác bênh vực kẻ yếu ..

-Sĩ phu ,Sĩ tử ( 士夫, 士子): Chỉ những người có tri thức , cũng như những người có kiến thức , học sinh . 

-Ca sĩ , Nghệ sĩ ( 歌士, 艺士): Chỉ những người làm nghệ thuật . Những người dùng nghệ thuật, năng lực của mình để đóng góp và xây dựng xã hội. 

-Giáo sĩ ( 教士):Chỉ những người tuyên truyền đời sống tâm linh trong xã hội xưa và nay . 

-Hộ sĩ , Bác sĩ 護士, 博士 : Chỉ những người phục vụ trong ngành Y , chuyên cứu chữa người bệnh . 

-Binh sĩ , Sĩ quan (兵士,士官:Chỉ những người phục vụ trong quân đội , gìn giữ phục vụ Tổ quốc. 

-Liệt sĩ (烈士) : Chỉ những người hy sinh trong công cuộc bảo vệ đất nước. 

*LỜI BÀN : Vậy có nghĩa là chúng ta hiểu rõ phần nào về chữ “ Sĩ “ . Ngày nay , trong một xã hội thối nát do bọn Cộng Sản Việt Nam tạo ra thì chữ “ Sĩ “ hay những kẻ hoạt động trong ngành nghề được gắn chữ “ Sĩ “ đã làm mất hẳn đi sự trong sạch , thiêng liêng vốn có của nó . Ví dụ như lũ “ ca sĩ , nghệ sĩ “ súc vật , dâm dục , rẻ tiền Duy Mạnh , Xuân Bắc , Hoài Linh, Đờm Vĩnh Hưng , Trấn Thành .v.v. chuyên làm những điều nhảm nhí để ru ngủ dân đen . Những thằng “ giáo sĩ “ đội lốt hoạt động ở chùa Ba Vàng , linh mục đội lốt . Những đội ngũ “ Bác sĩ, Y sỹ “ lang băm dùng bằng giả , vòi tiền bệnh nhân nghèo . Những “ binh sĩ, Sĩ quan “ quân đội Nhân Dân Việt Nam hèn với giặc, ác với chính đồng bào của chúng . Hay thằng tự xưng là “ Sĩ phu Bắc Hà “ hèn nhát, khốn nạn Nguyễn Phú Trọng nào đó ...

Từ Đức Minh

BÀN VỀ CHỮ “ SĨ  “ TRONG XÃ HỘI HIỆN NAY .



2 nhận xét

  1. Thành công ! Thành công ! Đại thành công !!!

    Trả lờiXóa
  2. Tác giả chia sẻ kiến thức mà còn tiện thể chống phá Nhà nước chống phá Đảng quả không hay ho chút nào hazzz tiếc cho mảnh đất quê hương sinh ra con người bạc nghĩa !!!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo