Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CÁI CẶP

CÁI CẶP Theo facebook của H Thiên Nga Võ, tỉnh Daklak đã phê duyệt gói hỗ trợ 62 nghìn tỉ của Chính phủ cho 432.604 người dân của tỉnh mình....

CÁI CẶP

Theo facebook của H Thiên Nga Võ, tỉnh Daklak đã phê duyệt gói hỗ trợ 62 nghìn tỉ của Chính phủ cho 432.604 người dân của tỉnh mình. Theo đó, đối tượng được hỗ trợ nhiều nhất là đối tượng có công với cách mạng, 1.498.560 đồng/người. Mỗi người dân thuộc hộ nghèo và cận nghèo được hỗ trợ số tiền bằng khoảng 1 nửa số đó, 749.965 đồng.

Trong khi đó thì tỉnh Quảng Bình chi 2,2 tỉ đồng để mua cặp đựng tài liệu họp đại hội đảng, giá của mỗi cái cặp là 3.500.000 đồng đến 3.700.000 đồng. Số tiền này đủ để hỗ trợ cho gần 3.000 người nghèo để vượt qua vụ dịch cúm Tàu lần này. 

Ở nhà tôi hiện còn cả chục cái cặp kiểu này, sau khi cho vung cho vít. Tôi nói kiểu này là kiểu họp hội nghị. Gần như hội nghị nào cũng có một cái cặp. Ngoại trừ một số người, và một vài cái cặp được sử dụng sau đó, phần lớn đều được xếp xó ngay sau hội nghị. Nói chung, những cái cặp đó chỉ dùng để đựng mấy cái tài liệu trong khi họp mà thôi.

Tất nhiên, giá của mỗi cái cặp của chúng tôi không cao lắm đâu, có khi chỉ bằng khoảng 1/20 cái cặp của đảng (tôi cũng đã có lần tham gia ban tổ chức nên biết điều đó), kể cả khi nó có gắn một cái máy tính nho nhỏ. 

Nhiều kẻ ác miệng nói rằng các bác ăn phần lớn, cho nên cái cặp mới lên tới giá đó. Tôi thì nghĩ, nếu cặt da thật thì các bác có thể nhai, nuốt, chứ giả da mà nhai, nuốt thì nguy hiểm tính mạng. Chắc các bác chẳng dại gì nhai nuốt mấy cái đồ giả da made in china ấy đâu. Có thể cặp của đảng nó hiện đại hơn, cũng có thể nó phải qua các công đoạn kiểm tra nghiêm ngặt về an ninh, vệ sinh, phóng xạ... nên mắc tiền hơn. 

À, còn một điều nữa, thường thì số tiền mua cặp chỉ chiếm một tỉ lệ rất nhỏ trong số tiền tổ chức hội nghị. Không biết ở đại hội đảng thì tỉ lệ số tiền chi cho cặp đựng tài liệu có cao không, chứ nếu như theo tỉ lệ một buổi hội nghị của chúng tôi, thì có lẽ một đại hội hết gần cả trăm tỉ đồng.

Bản thân tôi biết hiện nay còn một số cháu, con của các chị thuộc chi hội người khiếm thị huyện Lệ Thủy, Quảng bình đang rất khó khăn. Nếu mỗi cháu có được số tiền bằng tiền một cái cặp của các bác lãnh đạo chỉ để bỏ tài liệu trong vài ngày, thì đời các cháu có thể sẽ khá hơn.

Thực ra, nếu các bác có tiền riêng, như kiểu đảng ở Mỹ, thì tổ chức đại hội tốn kém mấy cũng chẳng sao. Nhưng các bác lại lấy tiền thuế của dân ra. Kiểu này thì mỗi đại hội của các bác là cái khoản hỗ trợ cho người nghèo lại teo bớt một ít. Hay nói cách khác, cứ mỗi đại hội tiêu xài kiểu như vậy, sẽ lại có thêm một số người dân cần phải hỗ trợ.

Võ Xuân Sơn






1 nhận xét

  1. Đồng lương chết đói , không vẽ ra " mua cặp " .... để nâng giá chia nhau , thì cạp đất ăn à ?

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo