Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHUYỆN LẠ NHƯNG CẦN TRÂN TRỌNG

CHUYỆN LẠ NHƯNG CẦN TRÂN TRỌNG Ông Đoàn Ngọc Hải, mua đất, xây nhà 4 tầng làm nơi ở cho người vô gia cư. Theo truyền thông trong nước cho ha...

CHUYỆN LẠ NHƯNG CẦN TRÂN TRỌNG

Ông Đoàn Ngọc Hải, mua đất, xây nhà 4 tầng làm nơi ở cho người vô gia cư.

Theo truyền thông trong nước cho hay hôm thứ ba, 11 Tháng Tám, 2020 ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM) cho biết ông vừa làm lễ khởi công xây dựng căn nhà cho người vô gia cư tại một khu dân cư ở quận 12, TP.HCM.

Cũng theo ông Hải cho biết, căn nhà khi hoàn thành sẽ có 4 tầng và làm nơi ở của khoảng 40 người vô gia cư, người bán vé số, người lao động nghèo…

“Khi còn làm ở UBND quận 1 tôi đã gặp và tiếp xúc với nhiều người vô gia cư nên sau nghỉ làm tôi đã quyết định xây dựng một căn nhà để người có hoàn cảnh khó khăn vào ở. Sở dĩ tôi chọn xây nhà ở quận 12 vì nơi này có nhiều người khó khăn hơn so với quận 1. Dự kiến cuối năm nay, căn nhà sẽ hoàn thành”, ông Hải chia sẻ.

Về kinh phí xây dựng căn nhà, ông Hải cho biết bản thân cha mẹ và vợ chồng ông cũng đã làm công việc kinh doanh hơn 30 năm nay nên ông có khoản tiền để làm công việc thiện nguyện này. “Tổng số tiền xây dựng căn nhà và mua đất khoảng 6 tỷ. Trong đó, tiền xây dựng khoảng 1,5 tỷ và tôi vay thêm ngân hàng”, ông Hải nói.

Một trong những điểm chú ý trong phần chia sẻ của ông Hải: “Căn nhà này tôi sẽ làm di chúc và nó mãi mãi là nơi ở dành cho người vô gia cư”

Dư luận cho rằng, đây là sự kiện rất hy hữu đối với một người cán bộ về vườn. Tuy nhiên những việc làm mang tính từ thiện, giúp ích cho nhiều người vô gia cư, người nghèo, đang gặp khó khăn là hành động đáng được trân trọng và hành động này cần được nhân rộng trong hàng ngũ cán bộ đảng viên. 

Cũng có một số dư luận trái chiều cho rằng, việc ông Hải làm chỉ là cách đánh bóng tên tuổi cho ông hoặc cũng là một cách chuộc lại lỗi lầm của ông khi còn tại chức có những việc làm sai trái đối với người dân. 

Ông Hải khi còn làm Phó chủ tịch UBND quận 1 được biết đến là người đi đầu trong chiến dịch “lập lại trật tự lòng lề đường trên địa bàn TP.HCM”. Ông Hải được mệnh danh là “hung thần vỉa hè”.

Con người không ai thập toàn, thập mỹ. Quá khứ họ có thể sai, nhưng chưa chắc hiện tại và tương lai có thể tiếp tục sai. Quá khứ họ có thể đúng, nhưng chưa chắc hiện tại và tương lai tiếp tục đúng. 

Điều quan trọng là ai đó làm việc đúng thì trân trọng, nhưng nếu sai trái thì cần phải lên án.

Dù sao đi nữa, hành động cao đẹp, có ý nghĩa của ông Đoàn Ngọc Hải cần được sự ủng hộ và trân trọng.

Các bạn nghĩ thế nào về vấn đề làm từ thiện của ông Đoàn Ngọc Hải.

Lê Ánh




1 nhận xét

  1. Hung thần vỉa hè có đồng nghĩa với hung thần của những người sống bám vỉa hè ?
    Đa phần dân sống bám vỉa hè , đều là dân vô gia cư !

    Hành động trên có thể chuộc lỗi lầm ông gây hồi đó , nhưng chưa chắc .
    Hãy nhớ lại , ông từ chối chức vụ được giao phó của lãnh đạo , thà nghỉ chứ không làm . Nay ông xây nhà cho người vô gia cư trú ngụ !
    Ông làm chuyện nhà nước cần làm .... nhưng nhà nước không làm .
    Mong ông yên lành với điều thiện . Không bị sờ gáy ... vì dám trái khoáy với con giời !

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo