Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HÀO NHOÁNG - RỖNG TUẾCH!

HÀO NHOÁNG - RỖNG TUẾCH!  Đọc lá thư của ban giám đốc Bệnh Viện Đa Khoa Trung Ương Quảng Nam, gửi cho các nhà hảo tâm và các doanh nghiệp vớ...

HÀO NHOÁNG - RỖNG TUẾCH!

 Đọc lá thư của ban giám đốc Bệnh Viện Đa Khoa Trung Ương Quảng Nam, gửi cho các nhà hảo tâm và các doanh nghiệp với mục đích xin giúp đỡ tiền bạc, vật dụng, thuốc men để điều trị các bệnh nhân nhiễm virus vũ hán, mà tui đâm rầu!

 Tất nhiên, trước lúc kêu gọi doanh nghiệp và các mạnh thường quân giúp đỡ, thì BV cũng đã trình xin sở Y Tế và UBND tỉnh Quảng Nam. Nhưng chắc nguồn tài trợ từ trên xuống không ra gì, nên ban GĐ Bệnh Viện mới muối mặt cầu xin cộng đồng giúp sức. Haiz!!!!!

 Nhiều người nói rằng, Quảng Nam là 1 tỉnh nghèo nên không đủ nguồn lực đầu tư cho bệnh viện? Không đâu! Phải nói, Quảng Nam là 1 tỉnh có tiềm năng kinh tế mạnh so với 64 tỉnh thành trong cả nước. Ngoài 2 mỏ vàng lớn nhất nước là Bồng Miêu và Đăk Sa, Quảng Nam còn có 3 mỏ than ở Nông Sơn, Ngọc Kinh, An Điềm; Mỏ cát thủy tinh ở Hương An, Thăng Bình; Mỏ đá vôi ở A sờ, Thạnh Mỹ... Ngoài ra, Quảng Nam còn có đến 42 Thủy điện đang vận hành và khai thác 2 khu du lịch nổi tiếng được Unesco công nhận. Riêng mỏ vàng Bông Miêu có trữ lượng đến hàng chục tấn, mà chỉ trong 4 năm Quảng Nam đã khai thác hơn 4,564 tấn vàng và 1,671 tấn bạc.

 Với nguồn thu từ tài nguyên, khoáng sản dồi dào như thế. Nên Quảng Nam mới có tượng đài đến 411 tỷ, có nhà khách 7 tầng nguy nga tráng lệ dành cho cán bộ với kinh phí đầu tư gần 200 tỷ đồng. Mặc dù, đảng ủy Quảng Nam đã có 1 nhà khách hoành tráng trước  đó.

 Nêu lên điều này để chứng minh rằng, tỉnh Quảng Nôm của tui không nghèo như mọi người lầm tưởng đâu. Chẳng qua, các quan chức cộng sản họ dồn hết mọi nguồn thu để lo cho lãnh đạo và đảng của họ. Chẳng có người cộng sản nào biết nghĩ đến lời dạy bảo của cỗ nhân: "tích cốc phòng cơ, tích y phòng hàn". Do vậy, khi dịch bệnh lan ra (cả tỉnh chưa đến 100 ca nhiễm) mà đã chạy vạy xin xỏ, cầu cứu khắp nơi để mong có tiền trang trãi. Khổ!

 Chợt nhớ sau 1975, cụm từ: "hào nhoáng, rỗng tuếch" được báo chí và đài phát thanh Việt cộng nhai đi, nhai lại để miệt thị sự thịnh vượng của Miền Nam lúc bấy giờ.

 Đúng là!


Ngô Trường An














Không có nhận xét nào

Quảng Cáo