Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HOẢNG LOẠN AN NINH SINH HỌC KHẮP CÁC CHÂU LỤC, TRÒ ĐỘC GÌ NỮA CỦA TRUNG QUỐC ?

Câu chuyện đầu tuần HOẢNG LOẠN AN NINH SINH HỌC KHẮP CÁC CHÂU LỤC, TRÒ ĐỘC GÌ NỮA CỦA TRUNG QUỐC ? Chiều qua, 2/8/2020, tại cuộc họp Thường ...

HOẢNG LOẠN AN NINH SINH HỌC KHẮP CÁC CHÂU LỤC, TRÒ ĐỘC GÌ NỮA CỦA TRUNG QUỐC ?

Câu chuyện đầu tuần
HOẢNG LOẠN AN NINH SINH HỌC KHẮP CÁC CHÂU LỤC, TRÒ ĐỘC GÌ NỮA CỦA TRUNG QUỐC ?
Chiều qua, 2/8/2020, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ, Thủ tướng yêu cầu các bộ: Y tế, Quốc phòng, Công an và UBND các tỉnh, thành tăng cường quản lý khu vực biên giới, quản lý chặt chẽ việc nhập cảnh trái phép qua các đường mòn, lối mở.
CHỦNG VIRUT LẠ ĐÃ NẰM SÂU TRONG CỘNG ĐỒNG...
Trời, chúng đã nườm nượp vào đếm không hết khi dịch CoviD hiện rõ những biểu hiện nguy hiểm do thứ chủng virut lạ, đã vào quậy từ đầu tháng 7 sâu trong cộng đồng. Chúng vào đông nhưquân Nguyên, nay “khởi tố quân Nguyên” liệu có xuể không, khi những người trách nhiệm vẫn mắt nhắm mắt mở, và bọn nhập cảnh lậu thì rất an nhiên với “thượng phương bảo kiếm” là hiệp định dẫn độ ?
Báo chí đã phải dùng từ: chúng thoải mái” vượt biên giới sang. Mới ngày 24/7, công an Đà Lạt đã bắt mấy tấn dâu tây TQ có dư lượng gấp 3 lần được phép và chứa hoạt chất Abamectin là độc tố nhóm độc 2 bị cấm . Hàng tấn dâu tây của tàu đã thong dong, vòng vèo vượt biên giới vào Nội Bài, bay vô Tân Sơn Nhất rồi từ Sài Gòn đi máy bay về Liên Khương, ra chợ Đà Lạt với nhãn dâu tây “chính chủ” Đà Lạt.
Nhưng TQ đang làm gì với “phần còn lại của thế giới” cũng thật là điều cực kỳ ấn tượng. Đến bây giờ, những gì diễn ra khắp thế giới chưa đủ gọi là đáng kinh ngạc, bất ngờ. 
QUÀ ĐẠI TRÀ, DÁN NHÃN GIẢ TUNG KHẮP CÁC NƯỚC.
Ba ngày trước, FB xuất hiện nhiều stt cảnh báo, như stt này của bạn Trương Công Khả, một nhiếp ảnh gia đang sống ở Cali: SOS...Những ngày qua nhiều người ở Mỹ nhận được các gói hàng xuất xứ từ China, trên phong bì có in nhiều chữ tàu gởi đến nhà đúng tên người nhận, dù họ chẳng đặt mua gì cả. Ở 27 tiểu bang tại Mỹ đã xảy ra tình trạng này. Vài người nhận đã mở ra, trong đó là những hạt giống đủ lọai. Nhà tôi nhận được cặp muỗng nĩa có hình trái tim (ảnh) loại rẻ tiền... Đáng sợ hơn, TQ còn gửi các hạt giống khả nghi khắp nước Mỹ...
Ở Anh, nạn quà vô danh tính này cũng tràn lan. Bạn Kim Barton ở London đã dịch nhanh bài đăng trên vnexpress (phiên bản tiếng Anh) về tình hình hoảng loạn khắp nước Anh khi các gia đình ở UK cũng bị nhận những gói hạt giống không mong đợi này.
Trung Quốc là trung tâm của một bí mật an toàn sinh học khi đã gửi đến HK và Anh những bọc hạt giống không được yêu cầu. Bộ Môi trường, Thực phẩm và Nông thôn (DEFRA) cảnh báo “lừa đảo là rõ vì chúng bị dán sai nhãn thành đồ trang sức để không qua kiểm tra an toàn sinh học (tất cả các hạt giống đến từ ngoài EU đều phải có Giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật). Chúng cũng có khả năng gây ra mối đe dọa nếu được trồng. Vụ lừa đảo bất thường đang lan rộng khắp nước Mỹ, với các quan chức ở 27 bang đưa ra những cảnh báo tương tự đối với các gói hạt giống không được yêu cầu từ Trung Quốc. 
Lisa Ward, một chuyên gia về an toàn sinh học tại Hiệp hội trồng trọt Hoàng gia, cảnh báo: Đây là một rủi ro lớn về an toàn sinh học.
DEFRA đang kêu gọi bất cứ ai nhận các gói, thường đến từ Trung Quốc và Đông Nam Á, phải báo cáo ngay cho Thanh tra Hạt giống và Sức khỏe Thực vật, đừng vứt sọt rác hay đem trồng. 
Grahame Levy, một kỹ sư từ Aberdeenshire, cho biết ông đã nhận được “quà” kiểu này từ Singapore và chứa các hạt có nhãn "dưa chuột" và "nghệ tây". Còn Richard Broddle, một kỹ thuật viên tuabin gió từ Hull, đã nhận được hai gói hạt giống, một trong số đó được dán nhãn "bông tai stud" đến từ Malaysia, thực chất dán nhãn "bông cải xanh" trong tiếng Trung Quốc.
Susan Cawson, một quản trị viên NHS từ South Shields, đã đặt mua hạt giống qua Amazon nhưng nhận được "miếng dán móng tay" và đã gửi chúng đến Cơ quan Thú y và Thực vật (APHA) để kiểm tra.
Phát ngôn viên của Amazon cho biết: Chúng tôi làm việc miệt mài để xây dựng một trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng và người bán hàng chúng tôi sẽ hành động để bảo vệ KH bằng các hệ thống và quy trình để phát hiện hành vi đáng ngờ và chúng tôi có các nhóm điều tra và hành động nhanh chóng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Wang Wenbin khẳng định là dịch vụ bưu chính của nước họ bị hạn chế gửi hạt giống. Và hồ sơ về các gói dường như đã bị làm sai lệch.
Hình như họ có đường lối là để giữ yên nội tình, họ sẽ không cho thế giới ngày nào được yên?


Vũ Kim Hạnh





HOẢNG LOẠN AN NINH SINH HỌC KHẮP CÁC CHÂU LỤC, TRÒ ĐỘC GÌ NỮA CỦA TRUNG QUỐC ?


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo