Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHI BỌN CƯỚP KHOÁC ÁO QUAN ĐI BUÔN

KHI BỌN CƯỚP KHOÁC ÁO QUAN ĐI BUÔN      Dịch bệnh đang làm cho Nhân dân hoang mang, nhất là những người nghèo, Công nhân đang sống vật lộn t...

KHI BỌN CƯỚP KHOÁC ÁO QUAN ĐI BUÔN 

    Dịch bệnh đang làm cho Nhân dân hoang mang, nhất là những người nghèo, Công nhân đang sống vật lộn trong phòng trọ chỉ mấy mét vuông cả gia đình 4-5 người sống, khắp nơi người dân đang nếm trải, đang thấm thía bởi con Virus Corona (Vũ Hán) gây ra. Mất việc, doanh thu giảm hoàn toàn là tình hình chung người Dân VN đang gánh, sở dĩ dịch bệnh toàn thế giới, nhưng tôi nói đến người Dân VN là vì các quốc gia khác được chánh phủ của họ lo rất tốt về an sinh xã hội, còn chính phủ VN thì mặc kệ nên tình cảnh khó khăn thêm bội phần.

    Khó khăn là thế, gian nan là thế, thằng Công Thương con ông bất lương đề xuất một giá điện dao động khoảng 2.703-2.890 đồng một kWh, chưa gồm thuế VAT thay cho bảng giá hiện hành, nó mua giá 600 đồng về bán cao gần 5 lần. Đây quả thực là con thằng bất lương mới đề xuất mức giá mất dạy như vậy, đó là ăn cướp.

   Ở các nước khác xài điện như đi mua hàng ở cửa hàng tạp hóa vậy, nhà cung cấp điện nào rẻ thì người dân chọn lựa. Chưa kể các công ty đưa ra các gói để người dân lựa chọn làm sao mà người dân được lợi nhất.

   Ở Việt Nam giá điện cũng giống như thể chế chính trị, quyền căn bản nhất là lựa chọn cái nào rẻ, tốt như ở các nước khác không hề có. Độc quyền giá điện bao năm qua gây bức xúc trong Dân, cũng như đã làm tốn không ít giấy mực cho báo chí vì sự bất cập của EVN.

    EVN đưa ra 6 bậc đã làm bức xúc trong dân bao năm qua bị dư luận chỉ trích, có ý kiến góp ý EVN nên đưa ra một mức giá duy nhất và hợp lý, tưởng EVN đưa ra giá thế nào, không ngờ nó đưa mức giá mà nhìn qua ai cũng choáng, giá 2.890 là mức giá cao nhất trong 6 bậc thang , đây là thái độ thách thức dư luận, kiểu tao (EVN) ăn cướp đấy bọn mày (Người dân) làm gì được tao nào!

    Phải chi nó đưa ra giá thấp hơn thì không ai nói, vì đưa ra giá đó là ăn cướp trắng trợn. Ví dụ hiện tại, trung bình nhà tôi sử dụng 199kWh với mức giá hiện tại là là 400 ngàn lẻ 7 đồng vì tính theo bậc thang 3. Nhưng nếu theo giá mới 2.890 đồng/kWh thì nhà tôi phải trả là 575 ngàn đồng chưa tính VAT 10% nữa. Tính ra hộ gia đình nhỏ lẻ như tôi sẽ chịu thiệt so với giá điện cũ. Cuối cùng tiền điện phải đóng chẳng giảm mà lại còn tăng, nếu tính vậy dùng giá điện 6 bậc lũy tiến vẫn có lợi hơn đề xuất mới.

Phải chi thằng con Bất Lương nó tính giá điện sao có lợi cho dân chứ không phải bày mưu tính kế làm sao hút máu dân cho tới giọt cuối cùng như vậy thì hay quá, nhất là ngay lúc khó khăn vì dịch bệnh này. EVN chẳng khác gì ve chó, thằng công thương quả là con thằng bất Lương. 

Cướp có môn bài thế này hèn gì bọn đầu trộm đuôi cướp cứ chen nhau vào đảng.

Phạm Minh Vũ




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo