Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGHĨ GÌ KHI ÔNG LÊ KHẢ PHIÊU MẤT:

NGHĨ GÌ KHI ÔNG LÊ KHẢ PHIÊU MẤT: Nhân ngày hôm nay 7/8/2020 các báo đưa tin ông Lê Khả Phiêu - Nguyên Tổng bí thư ĐCSVN qua đời, điểm lại n...

NGHĨ GÌ KHI ÔNG LÊ KHẢ PHIÊU MẤT:

Nhân ngày hôm nay 7/8/2020 các báo đưa tin ông Lê Khả Phiêu - Nguyên Tổng bí thư ĐCSVN qua đời, điểm lại những thành quả mà thời kỳ ông còn tại chức từ năm 1997 đến năm 2001 thì thấy mấy điều nổi trội: 

- Năm 1999 Việt Nam ký Hiệp ước phân chia biên giới Việt - Trung, năm 2000 ký Hiệp định phân chia Vịnh Bắc bộ đã làm tổn hại cho Quốc gia dân tộc gồm:

1/ Việt Nam mất luôn Ải Nam Quan ở Lạng Sơn cho Trung Cộng.  

2/ Một nửa Thác Bản Giốc đẹp mê hồn như tiên bị chia cho bạn vàng Trung Cộng. 

3/ Sau khi cắm xong mốc biên giới Việt - Trung thì Việt Nam bị mất đi 15 ngàn cây số vuông dọc biên giới (gần bằng 75% diện tích nước Israel và gấp 21 lần diện tích Singapore). 

4/ Sau ký kết Hiệp định Phân định Vịnh Bắc Bộ với Trung Cộng 25/12/2000 thì nhiều chuyên gia cho là đã làm Việt nam thua thiệt nhiều về tổng thể. 

 Lý do tại sao vậy thì có nhiều tin đồn không chính thức, nhưng chắc chắn sẽ được lịch sử dân tộc bật mí trong tương lai.

- Thời kỳ của ông cũng gây phân hoá mất đoàn kết nội bộ khá sâu sắc dẫn đến ông bị ngã ngựa, mất chức giữa nhiệm kỳ.

- Công lao tích cực nhất cho Quốc gia dân tộc thời kỳ ông chuẩn bị về vườn có lẽ chính là ông đã mạnh dạn xoá được cái qui định chức vụ cố vấn cho các ông (bà) tứ trụ về hưu can dự vào bộ máy lãnh đạo quốc gia. Bởi chính ông bị mất chức cũng vì nhóm cố vấn can dự vào chính trường. 

- Còn các thành tựu về kinh tế, xã hội và các vấn đề khác cũng làng nhàng, chẳng có gì nổi bật.

Tất nhiên trong điếu văn của ông người ta chắc chắn cũng sẽ vẫn ca ngợi công lao trời biển của ông nào tận tụy, nào trung thành, hết mình vì lợi ích quốc gia dân tộc,...vì nó là văn mẫu rồi.

Son Cao
P/s: Để xem diện tích Việt Nam năm 1999 và năm 2000 bị mất đi bao nhiêu thì vào xem dữ liệu của World Bank: 
https://data.worldbank.org/indicator/AG.SRF.TOTL.K2?end=2001&locations=VN&start=1999&view=chart
NGHĨ GÌ KHI ÔNG LÊ KHẢ PHIÊU MẤT:


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo