Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

OCTOBER SUPRISE

OCTOBER SUPRISE Dịch thoát ý sẽ là “Sự kiện tháng 10” để đánh giá lo ngại của giới quan sát chính trị, đặc biệt là từ phía Trung Quốc về việ...

OCTOBER SUPRISE

Dịch thoát ý sẽ là “Sự kiện tháng 10” để đánh giá lo ngại của giới quan sát chính trị, đặc biệt là từ phía Trung Quốc về việc Trump có thể sẽ nổ súng ở các điểm nóng như Trung Đông và Biển Đông để tìm thêm lợi thế bầu cử và khẳng định chính sách chống Trung nhất quán của Mỹ.

Tập cũng đánh hơi thấy được điều đó nên mới huấn thị trực tiếp và công khai tới toàn thể quân đội Trung Quốc là “né tránh quân đội Mỹ và chỉ nổ súng sau”. Hẳn nhiên là Caesar Tập Cận Bình biết đế quốc đang khủng hoảng trong ngoài nên Tập cần ngăn chặn những Brutus qua mặt ông nhằm dẫn phát một cuộc va chạm trực tiếp với Mỹ. Khủng hoảng quân sự ngoài ý muốn trực tiếp với Mỹ lúc này sẽ làm các Brutus có lợi chứ Caesar không có lợi.

Lời tuyên bố của Tập và những diễn biến kêu gọi tiếp tục chống Trung của nội các Mỹ cho ta thấy Mỹ vẫn là bên muốn chiến tranh như tôi vẫn nói lâu nay. 

Mặc dù mới đây Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper của Mỹ chủ động trước việc điện đàm với đồng cấp Nguỵ Phương Hoà ở Trung Quốc để “mong hai bên kiểm soát tốt quân đội” nhưng chúng ta cần thấy là Mỹ đã tập kết đến Indo-Pacific 400 ngàn quân (quy mô cấp phương diện quân). Quân càng đông thì càng dễ xảy ra rủi ro. Cố ý đưa quân đông đến mà nói kiểm soát tốt thì ngày càng giống kể chuyện ma.

Tập và thượng tướng Nguỵ Phương Hoà biết rằng đảng CSTQ ru ngủ đảng CSVN được thì Mỹ cũng biết làm điều tương tự với Trung Quốc. Các mặt chiến tranh thương mại, ngoại giao, tình báo, thời tiết, công nghệ...đã bắn nhau đùng đùng rồi, cả phương diện quân đã tập kết như thế mà chủ động gọi điện trước nói câu “hảo lớ, hảo lớ” thì nghe nó xa xôi quá.

Dư luận đang lo ngại là Trung Quốc sẽ đánh Đài Loan nhưng tôi thì bình thản. Đảng CSTQ chỉ thật sự quyết tâm đánh Đài Loan khi xứ này tuyên bố độc lập nhưng hiện tại thì cả Đài Loan và phe đồng minh chưa quyết tâm việc đó. Chiến lược của tình báo Anh là 5 năm nữa mới nghiên cứu coi Đài Loan có nên độc lập hay không để cho ta biết định hướng chính sách của các bên liên quan trong vấn đề Đài Loan.

Nếu đảng CSTQ cần giữ tư thế đe doạ giang hồ để cho thiên hạ biết mình vẫn có sức để xưng bá thì có Hong Kong và Biển Đông của Việt Nam mang ra tế thần lúc này vẫn tốt hơn Đài Loan. Giữ Đài Loan là để giữ túi tiền, Đài Loan chưa chính thức tuyên bố độc lập thì nghĩa là vẫn chưa thực sự mất túi tiền. 

Sau khi tôi viết bài “Bát Vương Nghị Chính” nói rằng đảng CSTQ sẽ huỷ họp Bắc Đới Hà thì Tập có tổ chức họp nhưng cũng nửa dơi nửa chuột như một kỳ họp Bộ Chính Trị mở rộng hơn là một cuộc “nghị chính” tại Bắc Đới Hà thật sự. Nghĩa là họp Bộ Chính Trị mở rộng tại địa điểm là Bắc Đới Hà hơn là “họp Bắc Đới Hà”. 

Dĩ nhiên là Caesar không muốn bên ngoài thấy gót chân Asin của mình nhưng cũng không muốn gặp các Brutus bên trong. Nên họp Bắc Đới Hà kiểu nửa dơi nửa chuột là một màn khói cao tay.

Thời hậu Mãn Thanh, sau khi triều đình bị khủng hoảng đối nội vì bãi bỏ Bát Vương Nghị Chính thì liên quân 8 nước bắt đầu rục rịch động binh để bao vây Trung Quốc. Hiện nay điều đó cũng đang lập lại. Khối NATO Châu Á là Mỹ, Anh, Úc, Ấn, Nhật đã tăng cường hoả lực và quyết tâm quân sự nhiều hơn. Không chỉ Mỹ đã huy động quân số cấp phương diện quân ở Thái Bình Dương mà Ấn cũng đã đến cấp phương diện quân ở biên giới Ấn-Trung.

Hai phương diện quân của NATO Châu Á tập kết sẵn sàng trên biển và trên bộ như thế thì việc Tập có mạnh tay xử nặng phe dân chủ ở Hong Kong hay không còn là điều Tập phải thức suy nghĩ nhiều đêm. Ngày xưa khi Khang Hy đánh Ngô Tam Quế mà Nga điều quân mạnh lên biên giới Nga-Trung thì có khi Ngô Tam Quế sống lâu hơn. Đó là lý do vì sao tôi và phe dân chủ Hong Kong bình thản mấy ngày qua.

Hồi tháng 5 vừa qua thì Putin có đề nghị một cuộc họp thượng đỉnh UN để các bên thảo luận cấp tối cao về bàn cờ thế giới nhưng Trump thông báo là nếu có tổ chức thì họp vào tháng 9. Tháng 9 này mà UN họp tối cao được thì còn là phúc cho nhân loại. Chỉ sợ Trump không muốn họp gì nữa mà thôi. 

Cao bồi Mỹ đi vào quán rượu dù đeo súng thì là vẫn còn nói chuyện được. Chỉ sợ nhất là cao bồi đến quán rượu mà chờ ở bên ngoài.

Trong một diễn biến khác thì Đài Truyền Hình Việt Nam VTV lâu nay kiên trì chống Mỹ phụ với đảng CSTQ thì mới đây chiếu phim về chống Trung Quốc. Tôi đánh giá là đảng CSVN kêu VTV chiếu cho Thượng nghị sĩ Rubio ở Mỹ xem hơn là chiếu phục vụ khán giả Việt Nam.

Những “nhà đấu tranh dân chủ nhằm giải thể đảng CSVN” kêu gọi Việt Nam “vừa chống Trung vừa nghi ngờ Mỹ” nên bắt tay với phe thân Trung Quốc trong đảng CSVN lúc này vì tư duy đó của hai bên đang tương đồng nhau.

Hữu Minh





1 nhận xét

  1. Từ xưa tới giờ , khi nói về Tây phương là nói về vũ khí , là tàu sắt , máy bay , súng ống , xe cộ
    Còn Đông phương , chủ yếu là cung tên , giáo mác , ngựa , voi .... võ thuật .

    Tàu khựa nổi tiếng về võ công , với bao môn phái , Nga Mi , Thiếu Lâm , Võ Đang , Mai hoa quyền ....thôi thì đếm không xuể , kể không hết !

    Chẳng biết võ vẽ Tàu khựa , danh bất hư truyền thế nào ? Hay chỉ bốc phét ?
    Hãy xem clip cuộc đấu quyền tự do giữa võ sĩ Mỹ gốc Việt , Lê Cung , và võ sĩ vô địch của Tàu khựa : https://www.youtube.com/watch?v=6dxeN4K85UE

    Để thấy ai là " cọp giấy " !
    Ngày hôm nay , sau bao năm thua kém quân sự , bị đại cường xâu xé .... võ vẽ có được hai hàng không mẫu hạm , phóng phi thuyền lên không gian .... y chang chú bé mới học võ , biết vài đường quyền, ngứa ngáy tay chân !
    Gặp "ai" cũng muốn " đấu " . Coi trời bằng vung .
    Phàm những người học võ , đầu tiên là học khiêm nhường ; không biết khiêm nhường thì chỉ dùng võ để đi cướp , đi phá làng phá xóm mà thôi !
    Tàu khựa thật đúng , thật thích hợp trong trường hợp này . Cần " Lê Cung " lần nữa ra tay !!!!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo