Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THÊM MỘT ĐÒN "GẬY ÔNG ĐẬP LƯNG ÔNG" CỦA QUÁI KIỆT DONALD TRUMP TRONG LÃNH VỰC TÌNH BÁO KHIẾN PHÙ THỦY NANCY PELOSI VÀ ĐẢNG CON LỪA ĐAU HƠN BÒ ĐÁ

THÊM MỘT ĐÒN "GẬY ÔNG ĐẬP LƯNG ÔNG" CỦA QUÁI KIỆT DONALD TRUMP TRONG LÃNH VỰC TÌNH BÁO KHIẾN PHÙ THỦY NANCY PELOSI VÀ ĐẢNG CON LỪA...

THÊM MỘT ĐÒN "GẬY ÔNG ĐẬP LƯNG ÔNG" CỦA QUÁI KIỆT DONALD TRUMP TRONG LÃNH VỰC TÌNH BÁO KHIẾN PHÙ THỦY NANCY PELOSI VÀ ĐẢNG CON LỪA ĐAU HƠN BÒ ĐÁ

Việc ông Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia - ODNI John Ratcliffe hôm thứ Sáu đã viết thơ cho các nhà lập pháp nói rằng cộng đồng tình báo sẽ thu hẹp các cuộc họp giao ban với Quốc Hội từ nay cho đến ngày bầu cử với lý lo ngại về "việc tiết lộ trái phép thông tin nhạy cảm sau các cuộc họp giao ban gần đây" đã khiến cho phù thủy Nancy Pelosi, tay nói láo như Vẹm là Adam Schiff, Chủ tịch ủy ban Tình báo Hạ viện và nhiều đảng Dân chủ hàng đầu ở Quốc Hội lồng lộn.

Bức thơ của ông Ratcliffe ngay lập tức vấp phải sự tức giận từ Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff, những người gọi hành động này là "đáng xấu hổ". Tuy nhiên phía ông Ratcliffe đã nói rõ là ODNI đã cung cấp “hơn 60 cuộc họp giao ban phòng thủ và cập nhựt an ninh bầu cử cho Quốc hội Hoa Kỳ, bao gồm nhiều cuộc họp không được luật pháp yêu cầu” và hơn một chục cuộc họp trong tháng trước. Và rằng "trong khi nhiều cam kết và sản phẩm trong số này đã thành công và hiệu quả, những cam kết khác lại kém hơn".
Đồng thời ông Ratcliffe nói rằng trong tương lai, văn phòng của ông "chủ yếu sẽ đáp ứng nghĩa vụ của mình là giữ cho Quốc hội đầy đủ và hiện đang được thông báo dẫn đến cuộc bầu cử Tổng thống thông qua các sản phẩm tình báo thành phẩm bằng văn bản." Ông viết rằng nó sẽ bảo vệ tốt hơn các nguồn và phương pháp, đồng thời bảo đảm rằng nó phản ánh “các tiêu chuẩn phân tích cao nhứt”.

Ngay lập tức, Hạ viện do Dân chủ kiểm soát đã ra tuyên bố rằng “Đây là một sự thoái thác đáng kinh ngạc về trách nhiệm hợp pháp của mình trong việc thông báo cho Quốc hội hiện tại, và một sự phản bội quyền của công chúng được biết các cường quốc nước ngoài đang cố gắng phá hoại nền dân chủ của chúng ta như thế nào. Điều này thật đáng xấu hổ và - diễn ra chỉ vài tuần trước cuộc bầu cử - chứng tỏ rằng chánh quyền Tổng thống Trump đang tham gia vào một nỗ lực chánh trị hóa để giữ thông tin liên quan đến bầu cử khỏi Quốc hội và người dân Mỹ vào thời điểm chính xác rằng cần phải có sự minh bạch và trách nhiệm giải trình cao hơn".

Tức thì làm được gì nhau đây hả phù thủy Nancy Pelosi và nói láo Adam Schiff? Để tui nói cho mà nghe, thực ra việc Cơ quan Tình báo Quốc gia thu hẹp các cuộc họp giao ban với Quốc Hội từ nay tới ngày bầu cử chỉ là việc lặp lại hành động tương tự của cơ quan này dưới trào tổng thống Obama năm 2016 mà thôi. 

Trước cuộc bầu cử năm 2016, phía Cộng Hòa liên tục yêu cầu Cơ quan Tình báo Quốc gia minh bạch thông tin tình báo nhưng chánh quyền của Obama một mực từ chối với biện giai rằng "có những lý do chánh đáng và nghiêm túc, khiến cả cộng đồng tình báo và giới lãnh đạo chánh trị miễn cưỡng tiết lộ thêm thông tin". Trong thời gian chuẩn bị cho cuộc bầu cử năm 2016, những cân nhắc chánh trị, bao gồm đánh giá rằng việc tiết lộ thêm thông tin cho công chúng sẽ khiến chánh quyền đương nhiệm có vẻ như đang sử dụng thông tin tình báo cho các mục đích chánh trị, khiến các nhà lãnh đạo cấp cao phải hết sức thận trọng khi công khai các hoạt động can thiệp của Nga.

Vậy tại sao khi đó chánh quyền của tổng thống Obama không bị cho là hành động đáng xấu thì khi hạn chế họp giao ban giữa Cô quan Tình báo Quốc gia với Quốc Hội vậy bà Nancy Pelosi và Adam Schiff? Tại sao chánh quyền Obama được mà chánh quyền của Donald Trump thì không? 

Nay ông Ratcliffe đã nói rõ ràng rằng "Tui tin rằng cách tiếp cận này giúp bảo đảm, ở mức tối đa có thể, rằng thông tin ODNI cung cấp cho Quốc hội để hỗ trợ trách nhiệm giám sát của bạn về an ninh bầu cử, ảnh hưởng xấu từ nước ngoài và can thiệp bầu cử không bị hiểu lầm cũng không bị chanh trị hóa" thì có khác gì thời chánh quyền của Obama đâu mà lại phỉ báng ông ta vậy bà Nancy Pelosi, Adam Schiff? 

Việc ông Ratcliffe thu hẹp giao ban với Quốc Hội hoàn toàn phù hợp với nhận định của Tổng thống Donald Trump trước đây tại Ohio vào ngày 09/01/2020 về việc hạ sát Thiếu tướng Iran Qassem Soleimani trước yêu cầu pháp lý của Quốc Hội buộc ông Trump phải báo cáo mọi hoạt động trước khi thực hiện rằng:

- Tui không có thời gian để gọi cho Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi vì bà ta không hoạt động với một bộ bài đầy đủ bây giờ. 

- Adam Schiff là một kẻ rò rỉ lớn, bạn biết đấy, anh ta rò rỉ như điên.

- Đảng Dân chủ muốn chúng tui nói với họ để họ có thể tiết lộ nó cho bạn bè của họ trên các phương tiện truyền thông tham nhũng.
...
Đau thật, trong lúc đảng Dân chủ và Joe Biden đang tụt dốc trước khí thế vươn cao của Donald Trump mà ông Giám đốc FBI Tình báo Quốc gia lại không cung co thông tin tình báo cho Quốc Hội để đảng Dân chủ biết đường mà lần thì nguy to cho Joe Biden và đảng Dân chủ cũng như những thế lực đang quyết tâm can thiệp vào bầu cử để giúp sức cho Joe Biden. Gậy ông đập lưng ông thôi, gieo gió thì gặt bão vậy./.

Tran Hung.




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo