Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BẰNG CHỨNG TÀU CỘNG BỂ NỢ KHI HÃNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ VIRGIN AUSTRALIA BÁN CHO HOA KỲ

BẰNG CHỨNG TÀU CỘNG BỂ NỢ KHI HÃNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ VIRGIN AUSTRALIA BÁN CHO HOA KỲ Trước đây hưng thời, hãng hàng không HNA Group và Nans...

BẰNG CHỨNG TÀU CỘNG BỂ NỢ KHI HÃNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ VIRGIN AUSTRALIA BÁN CHO HOA KỲ

Trước đây hưng thời, hãng hàng không HNA Group và Nanshan Group của Tàu cộng đã bung tiền sở thâu tóm cổ phần của hãng hàng không quốc tế Úc là hãng Virgin Australia. HNA Group nắm giữ 19,85% cổ phần của Virgin Australia và Nanshan Group nắm giữ 20% cổ phần của Nanshan Group.

Tuy nhiên, do kinh tế suy trầm, HNA Group và Nanshan Group của Tàu cộng đang đứng trước nguy cơ phá sản không thể đảo ngược nên buộc lòng nó phải bán tháo tài sản để trả nợ và Virgin Australia nơi nó nắm giữ 20% cổ phần cũng bị ảnh hưởng nặng nề nên phía Virgin Australia đã phải nộp đơn yêu cầu bảo hộ phá sản vào tháng 4/2020 và nay hãng hàng không này đã được Bain Capital có trụ sở tại Boston, Hoa Kỳ mua lại với giá 3,5 tỷ đô la Úc tương đương 2,5 tỷ đô la Mỹ.

Hãng hàng không Virgin Australia này và hãng hàng không Virgin Atlantic đều do doanh nhân người Anh Richard Branson sáng lập. Tháng trước, hãng hàng không Virgin Atlantic cũng nộp đơn xin bảo hộ lên tòa án phá sản Mỹ như một phần của quy trình ở Vương quốc Anh để thực hiện kế hoạch tái cơ cấu.

Việc hai hãng hàng không quốc tế trên do doanh nhân người Anh Richard Branson sáng lập đã tuyên bố phá sản là minh chứng cho việc Tàu cộng đã đứng trước nguy cơ bể nợ quốc gia mà ngành hàng không là ngành bị tác động trước tiên bởi hậu quả của đại dịch K.ung F.lu.

Bởi vì, Virgin Australia do HNA Group và Nanshan Group của Tàu cộng nắm giữ tổng cộng 40% cổ phần nay đã phải bán cho Bain Capital để giảm nợ thì vào tháng 10/2019, liên doanh Air France - KLM và China Eastern ra thông báo rằng từ mùa xuân năm 2020, Virgin Atlantic sẽ tham gia thỏa thuận liên doanh này cho các chuyến bay giữa Tàu cộng và Châu Âu vì thực tế France - KLM - China Eastern đã mua lại 31% cổ phần trong hãng hàng không Virgin Atlantic nhưng vào tháng 8 vừa rồi hãng hàng không Virgin Atlantic cũng đã nộp đơn phá sản thì rõ ràng thành viên của liên doanh France - KLM - China Eastern là China Eastern của Tàu cộng cũng bết bát tới mức không thể đứng nổi cùng liên doanh nên buông tay cho Virgin Atlantic nộp đơn phá sản.

Air France của Pháp và KLM của Hà Lan đã mở rộng phạm vi hợp tác với China Eastern của Tàu cộng vào tháng 01/2019. Việc hợp tác của Liên danh Air France-KLM-China Eastern nhằm mở thêm các tuyến bay quốc tế giữa Tàu cộng - Vương quốc Anh của Virgin và China Eastern. Cả hai đều khai thác London Heathrow đến Shanghai Pudong , trong khi China Eastern cũng khai thác London Gatwick từ Thượng Hải. China Eastern khai thác thêm 125 tuyến từ Phố Đông Thượng Hải, trong đó 66 tuyến trong nội địa Tàu cộng, cung cấp các kết nối nội địa quan trọng.

Nay cả HNA Group, Nanshan Group và China Eastern đều như "ốc không mang nổi mình ốc thì sao mang nổi cọc cho rêu ?". Trong bối cảnh hiện nay khi hậu quả kinh hoàng của đại dịch K.ung F.lu mà thủ phạm gây ra là Tàu cộng đã tàn phá Châu Âu, Hoa Kỳ nói riêng và thế giới nói chung thì dĩ nhiên ngành hàng không quốc tế có cổ phần của Tàu cộng sớm muộn gì cũng bị tẩy chay, bị Hoa Kỳ trừng phạt nên việc ông doanh nhân người Anh Richard Branson đã thức thời cho phá sản 02 con cưng do ông sáng lập có Tàu cộng nắm giữ cổ phần là hợp lý thôi và đây cũng là yêu cầu chánh đáng của Tàu cộng vì nó đã không còn đủ sức chơi chung với các đại gia khác trong liên doanh.

Khi HNA Group của Tàu cộng phá sản thì ngành địa ốc của Tàu cộng cũng banh chành và Tàu cộng bể nợ quốc gia là khó tránh khỏi. Quan trọng hơn hết là HNA Group có bàn tay của tài phiệt George Soros và cú đêm Kissinger nhúng vào, HNA Group tham gia tích cực vào việc bồi đắp trái phép các đảo ở Biển Đông của Việt Nam, là hãng bay mở đường bay đầu tiên ra Hoàng Sa của Việt Nam. Nay Hoa Kỳ đã đưa các thực thể tham gia bồi đắp trái phép ở Biển Đông vào danh sách trừng phạt thì việc nó lo tẩu tán tài sản, dẹp tiệm là đương nhiên./.

Tran Hung.

https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://nguoivietgiunuocviet.blogspot.com/2018/02/ieu-gi-se-xay-ra-voi-trung-quoc-khi.html&ved=2ahUKEwip7cfvws_rAhWqIjQIHWt-D5gQFjAAegQIChAC&usg=AOvVaw1Ub2Mf66bhsudubqBho319&cshid=1599223607890




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo