Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BỘ NGOẠI GIAO HOA KỲ GIÁNG THÊM CÚ ĐẤM THÉP VÀO ĐẦU TÀU CỘNG

BỘ NGOẠI GIAO HOA KỲ GIÁNG THÊM CÚ ĐẤM THÉP VÀO ĐẦU TÀU CỘNG Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã tiết lộ rằng Bộ Ngoại giao đã ban hành một loạt ...

BỘ NGOẠI GIAO HOA KỲ GIÁNG THÊM CÚ ĐẤM THÉP VÀO ĐẦU TÀU CỘNG

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã tiết lộ rằng Bộ Ngoại giao đã ban hành một loạt các hạn chế mới đối với các hoạt động và sự kiện do các nhà ngoại giao Tàu cộng chủ trì, những hạn chế này sẽ được thực thi trong tuần này.

Ông Mike Pompeo mô tả những hạn chế mới này là “một cơ chế yêu cầu sự chấp thuận cho các nhà ngoại giao cấp cao của Tàu cộng tại Hoa Kỳ khi họ đến thăm các trường đại học và gặp gỡ các quan chức chánh quyền địa phương. Các sự kiện văn hóa với các nhóm lớn hơn 50 người được tổ chức bởi Đại sứ quán Tàu cộng và các cơ quan Lãnh sự bên ngoài cơ sở truyền giáo của chúng tui cũng sẽ cần sự chấp thuận của chúng tui".

Theo Ngoại trưởng Mike, các quy định mới sẽ hạn chế ảnh hưởng độc hại của Tàu cộng trong hệ thống giáo dục của Mỹ và giảm tác động của Tàu cộng đối với chánh trị Hoa Kỳ. Ngoại trưởng Mike Pompeo nói thêm “Ngoài ra, chúng tui đang thực hiện các bước tiếp theo để bảo đảm rằng tất cả các tài khoản mạng xã hội chánh thức của Đại sứ quán và Lãnh sự quán Tàu cộng đều được xác định chính xác là tài khoản của chánh phủ Tàu cộng. … Chúng tui chỉ đơn giản là yêu cầu có đi có lại. Quyền tiếp cận dành cho các nhà ngoại giao của chúng tui tại Tàu cộng nên phản ánh khả năng tiếp cận của các nhà ngoại giao Tàu cộng tại Hoa Kỳ".

Ngoại trưởng Mike Pompeo tuyên bố các quan chức Tàu cộng đã thường xuyên cản trở các sự kiện do lãnh sự quán Hoa Kỳ tổ chức tại Tàu cộng. Ông nói thêm rằng Bắc Kinh bây giờ sẽ phải đối mặt với đối xử tương tự ở Mỹ.

Như vậy, các nhơn viện ngoại giao của Tàu cộng đang hoạt động ở Hoa Kỳ cũng bị đưa vào giám sát 24/24 theo những hạn chế mới của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, điều này sẽ xảy ra khả năng hàng loạt quan chức ngoại giao của Tàu cộng ở Hoa Kỳ sẽ bị bắt nhốt, trục xuất về nước với tội danh gián điệp do vi phạm những hạn chế của Hoa Kỳ mới ban hành. Quá sáng suốt trước hành động cương quyết của trùm CIA Mike Pompeo./.

Tran Hung.










Không có nhận xét nào

Quảng Cáo