Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHIẾN THUẬT "NÓI LÁO ĐỂ BÔI NHỌ" CỦA GIAN ĐẢNG OBAMA - JOE BIDEN TIẾP TỤC PHÁ SẢN

CHIẾN THUẬT "NÓI LÁO ĐỂ BÔI NHỌ" CỦA GIAN ĐẢNG OBAMA - JOE BIDEN TIẾP TỤC PHÁ SẢN Tờ Atlantic đã đăng một câu chuyện vào tối thứ N...

CHIẾN THUẬT "NÓI LÁO ĐỂ BÔI NHỌ" CỦA GIAN ĐẢNG OBAMA - JOE BIDEN TIẾP TỤC PHÁ SẢN

Tờ Atlantic đã đăng một câu chuyện vào tối thứ Năm tuyên bố Tổng thống Donald Trump đã gọi những người lính Mỹ đã ngã xuống trong nghĩa trang Thế chiến I là “những kẻ xấu xa” và “những kẻ thất bại” vào năm 2018. Tác giả bài viết này là Jeffrey Goldberg, nói rằng anh ta đã trích dẫn bốn nguồn giấu tên.

Tuy nhiên, câu chuyện bịa đặt trên không nhận được sự xác tín của kẻ thù với Donald Trump là cựu cố vấn an ninh quốc gia John Bolton, kẻ đã viết sách nói xấu Tổng thống Trump và tuyên bố sẽ không bỏ phiếu cho ông Trump khi ông này khẳng định rằng "Tui đã ở đó và tui không nghe lời điều đó".

Bài báo của Atlantic đã được xuất bản vào tối thứ Năm. Đến sáng thứ Sáu, một nhóm cánh tả có tên là Vote Vets đã không chỉ tạo ra một quảng cáo dựa trên bài báo mà còn phát sóng nó trên Morning Joe - chương trình quan điểm và tin tức hàng đầu của MSNBC.

Trong khi đó, bài báo lan truyền trên mạng xã hội như một ngọn lửa cháy trong một chiếc derecho. Nó có xu hướng ở đầu Twitter; nó đã được chia sẻ rộng rãi trên Facebook, tất cả đều không có bất kỳ "kiểm chứng thực tế" nào thường đi kèm với các báo cáo tin tức gây tranh cãi trên các nền tảng như vậy.

Chiến dịch Biden đã đưa ra một tuyên bố vào tối thứ Năm - “Nếu những tiết lộ trong bài báo hôm nay của  Đại Tây Dương là đúng sự thật” - và tổ chức một cuộc gọi báo chí vào sáng thứ Sáu. Cuộc gọi có sự góp mặt của Khizr Khan - cha đẻ của Gold Star, người đã tấn công Donald Trump vào năm 2016.

Một thời gian ngắn sau, chính Biden đã tổ chức một cuộc họp báo về nền kinh tế Hoa Kỳ. Cuối bài thuyết trình của mình, Joe Biden quay sang nhơn viên chiến dịch của mình, họ đã chọn những phóng viên nào sẽ được phép đặt câu hỏi và theo thứ tự nào. 

Không có câu hỏi nào khác được hỏi mang tính thách thức theo bất kỳ cách nào; tất cả dường như là những câu hỏi sắp đặt để Joe Biden tấn công Donald Trump hoặc để làm rõ một số vấn đề còn tồn tại. Không ai hỏi Joe Biden liệu có thích hợp để tấn công Donald Trump dựa trên một báo cáo chưa được xác nhận hay không. Thậm chí không ai hỏi Joe Biden về các chánh sách kinh tế của ông.

Có thể không phải ngẫu nhiên mà Tướng về hưu Stanley McChrystal - người đã bị sa thải vì ông đã miệt thị Tổng thống Barack Obama và Biden hiện đang cố vấn cho một công ty sử dụng công nghệ quân sự để giúp đảng Dân chủ sản xuất tuyên truyền chống lại Tổng thống Trump. 

Phải cần đến kỹ năng cấp độ võ khí để tạo ra một câu chuyện, mặc dù không thể chứng minh được, nhưng có vòng tròn sự thật cho những người háo hức tin vào điều đó (nó “gây tiếng vang” , Peter Alexander của NBC nói , cho dù đó là sự thật hay không) và làm cho nó trở nên thống trị câu chuyện về chu kỳ tin tức - vào một ngày khi thị trường việc làm phục hồi và Tổng thống Trump đã làm trung gian cho một thỏa thuận lịch sử giữa Israel và Kosovo đa số theo đạo Hồi.

Đó là những gì tui trích dẫn từ bài viết của ký giả Joel B. Pollak, Tổng biên tập cấp cao tại Breitbart News và là người dẫn chương trình Breitbart News Sunday trên Sirius XM Patriot vào các buổi tối Chúa Nhựt từ 7 giờ tối  đến 10 giờ tối  ET (4 giờ chiều đến 7 giờ tối theo giờ PT) có tựa đề "Sức mạnh tổng hợp đáng kinh ngạc của Cuộc tấn công ẩn danh của Đại Tây Dương nhằm vào Trump". Còn dưới đây là phần bình luận của cá nhơn Tran Hung.

Về nhơn vật Jeffrey Mark Goldberg, tác giả của bài viết nói láo về Tổng thống Trump đăng trên tờ Atlantic, tay này được đặt biệt danh là "nhà viết thơ không chánh thức của Bạch Cung thời Obama". Bởi vì:

- Goldberg là người Mỹ gốc Do Thái được tài phiệt George Soros nâng đỡ. Cũng như George Soros và gian đảng Obama - Joe Biden, Goldberg có quan điểm chánh trị theo chủ nghĩa Marx. 

- Để mở đường cho thỏa thuận hạch tâm P5 + 1 do Obama chủ xướng, vào tháng 9/2010, Goldberg đã viết trang bìa cho The Atlantic , trong đó đã xem xét những hậu quả tiềm ẩn của một cuộc tấn công của Israel vào các cơ sở hạch tâm của Iran. Sau khi đọc bài báo trên, độc tài cộng sản Fidel Castro đã mời Goldberg đến Cuba để nói về vấn đề này.  

- Goldberg gắn liền với Obama trong chủ đề hòa bình cho Trung Đông và mối quan hệ Hoa Kỳ - Israel. Có một cuộc phỏng vấn nổi bật giữa Goldberg với Obama đó là Obama bảo vệ cách tiếp cận của mình đối với cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo, cảnh báo các nhà lãnh đạo Ả Rập không theo đuổi các chương trình hạch tâm để phù hợp với Iran và thảo luận về mối thù của tổng thống Obama với Thủ tướng Bộ trưởng Benjamin Netanyahu của Israel. Trên đường đi, tổng thống Obama và Goldberg đã cân nhắc về bản chất của mối quan hệ Israel-Mỹ đôi khi đầy sóng gió.

- Goldberg là tín đồ của "Học thuyết Obama", vào tháng 4/2016, Goldberg đã đưa học thuyết này lên trang bìa của The Atlantic. Học thuyết Obama của Goldberg được ca ngợi vì nó đã tính toán chi tiết các quan điểm chánh sách đối ngoại của tổng thống và gây ra một cuộc tranh luận về di sản chánh sách đối ngoại của Obama.
...
Như vậy việc Goldberg phịa chuyện nói xấu Tổng thống Trump trong lúc này cũng không có gì ngạc nhiên vì rõ ràng Tổng thống Trump đang đi vào huyền thoại trong vấn đề hòa bình ở Trung Đông chủ yếu là hàn gắn Israel với các quốc gia Ả Rập và hòa giải thành công mối bất hòa truyền thống giữa Kosovo với Serbia, điều mà Obama không có làm được và thậm chí là đảo ngược, phá hoại để kích động hận thù ở Trung Đông làm suy yếu Nước Mỹ và giúp Tàu cộng đắc lợi.

Về nhơn vật Tướng về hưu Stanley McChrystal, ông này là một tướng tài với nhiều thành tích trong thời kỳ binh nghiệp, như việc ông đã đích thân chỉ đạo các chiến dịch đặc biệt ở Iraq với tư cách là Tư lệnh của JSOC đã bắt giữ Saddam Hussein vào tháng 12/2003, đã giết chết Abu Musab al-Zarqawi , thủ lĩnh của Al-Qaeda ở Iraq,... 

Nhưng vào năm 2010, trong một bài báo do nhà báo tự do Michael Hastings viết , ("The Runaway General", xuất hiện trên tạp chí Rolling Stone có nội dung McChrystal và các nhơn viên của ông đã chế nhạo các quan chức ch1nh phủ dân sự, bao gồm cả Joe Biden , National Security Cố vấn James L. Jones , Đại sứ Hoa Kỳ tại Afghanistan Karl W. Eikenberry , và Đại diện đặc biệt về Afghanistan và Pakistan Richard Holbrooke . 

McChrystal không được trích dẫn trực tiếp chỉ trích tổng thống Obama hoặc các chánh sách của tổng thống, nhưng một số nhận xét từ các phụ tá của ông trong bài báo phản ánh nhận thức của họ về sự thất vọng của McChrystal đối với Tổng thống Obama trong hai lần gặp đầu tiên. Những tuyên bố được cho là của McChrystal và các nhân viên của ông đã thu hút sự chú ý của Nhà Trắng khi McChrystal gọi cho Phó Tổng thống Biden để xin lỗi. McChrystal đã đưa ra một tuyên bố bằng văn bản, nói rằng:

"Tui xin gửi lời xin lỗi chơn thành nhứt đến hồ sơ này. Đó là một sai lầm phản ánh khả năng phán đoán kém và lẽ ra không bao giờ xảy ra. Trong suốt sự nghiệp của mình, tui đã sống theo các nguyên tắc về danh dự cá nhơn và tánh chánh trực nghề nghiệp. Những gì được phản ánh trong bài báo này không phù hợp với tiêu chuẩn đó. Tui vô cùng kính trọng và ngưỡng mộ đối với Tổng thống Obama và đội ngũ an ninh quốc gia của ông, cũng như các nhà lãnh đạo dân sự và quân đội chiến đấu trong cuộc chiến này và tui vẫn cam kết đảm bảo kết quả thành công của nó".

Nhưng mặc cho McChrystal đã xin lỗi Obama - Joe Biden, Obama vẫn yêu cầu một bản sao hồ sơ và sau đó triệu tập McChrystal đích thân tham dự cuộc họp nhóm an ninh hàng tháng của tổng thống tại Bạch Cung thay vì tham dự qua hội nghị truyền hình an toàn. Trong cuộc gặp với Tổng thống Obama vào ngày 23/6/2010, hai ngày trước khi bài báo được tung lên các sạp báo và chỉ một ngày sau khi nó được tung lên mạng, McChrystal đã đệ đơn từ chức và được tổng thống Obama chấp nhận. Ngay sau đó, Tổng thống Obama đã đề cử Tướng David Petraeus thay thế McChrystal trong vai trò chỉ huy hàng đầu tại Afghanistan.

Vừa qua, một ủy ban hành động chánh trị liên kết với đảng Dân chủ đang có kế hoạch triển khai công nghệ được phát triển ban đầu để chống lại tuyên truyền khủng bố nhằm chống lại các thông điệp chiến dịch của Tổng thống Trump về virus K.ung F.lu, một nỗ lực sẽ có lợi cho người thách thức ông Trump là Joe Biden. Theo Washington Post đã đưa tin thì Nhóm Defeat Disinfo đang được cố vấn bởi Tướng quân đội đã nghỉ hưu Stanley McChrystal, cựu người đứng đầu lực lượng Mỹ tại Afghanistan.

Họ sẽ sử dụng trí thông minh nhơn tạo để vạch ra các tuyên bố của Tổng thống Trump trên mạng xã hội và sau đó cố gắng xây dựng một câu chuyện phản bác thông qua mạng lưới 3,4 triệu người có ảnh hưởng trên khắp đất nước - thậm chí trả tiền cho một số người dùng có lượng người theo dõi lớn để phản đối Tổng thống Trump.

David Eichenbaum, một nhà tư vấn truyền thông đảng Dân chủ, là cố vấn cấp cao của PAC, nói với tờ báo rằng “Người ta thường nói các chiến dịch là một trận chiến của các ý tưởng, nhưng chúng thực sự là một trận chiến của những câu chuyện. Ngày nay những câu chuyện đó lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội".

Chuyên gia công nghệ Chiris Hougland, người đã nhận được tài trợ ban đầu từ DARPA, chi nhánh nghiên cứu của Ngũ Giác Đài, là một phần của nỗ lực chống khủng bố ở nước ngoài, đang đưa ra sáng kiến ​​này. Dự án này đặt ra câu hỏi liệu các nền tảng truyền thông xã hội có các quy tắc cản trở công việc của Hougland hay không.

Người phát ngôn của Facebook nói với Fox News rằng “chánh sách của chúng tui yêu cầu người sáng tạo và nhà xuất bản gắn thẻ các đối tác kinh doanh trong các bài đăng nội dung có thương hiệu của họ khi có sự trao đổi giá trị giữa người sáng tạo hoặc nhà xuất bản và đối tác kinh doanh”.

Theo Fox News, Twitter đã đưa ra Chánh sách Chiến dịch Chánh trị vào năm 2018, hứa hẹn sự minh bạch cho các hoạt động truyền thông chánh trị phải trả phí. Nó yêu cầu “các nhà quảng cáo muốn chạy quảng cáo vận động chánh trị cho các cuộc bầu cử Liên bang phải tự nhận dạng và chứng nhận rằng họ đang ở Hoa Kỳ, các ứng cử viên và ủy ban sẽ phải cung cấp ID FEC của họ và các tổ chức và cá nhơn không đăng ký FEC sẽ phải nộp đơn có công chứng".

McChrystal, người bị tổng thống Barack Obama sa thải năm 2010, nói với Washington Post rằng ông không thấy vấn đề gì khi sử dụng công nghệ chống khủng bố. McChrystal cho biết “Mọi người đều mong muốn chiếc hộp Pandora được đóng lại và không có cái nào trong số này tồn tại cả, nhưng nó có”.

Như vậy, chuyện Goldberg đặt điều bôi nhọ ông Trump cũng như tướng về hưu McChrystal liên kết với đảng Dân chủ đang có kế hoạch triển khai công nghệ được phát triển ban đầu để chống lại tuyên truyền khủng bố nhằm chống lại các thông điệp chiến dịch của Tổng thống Trump về virus K.ung F.lu đều là là những âm mưu chánh trị bẩn thỉu không hề có tính trung thực, công tâm bởi vì đám này là tay chân của gian đảng Obama - Joe Biden đang lặp lại chuyện theo dõi, đánh phá chiến dịch tranh cử của Donald Trump vào năm 2016. Người Mỹ không khó nhận ra chiêu thức "bình mới rượu cũ" này của gian đảng Obama - Joe Biden và thay vì tin vào những trò xạo láo này thì dân Mỹ sẽ phun nước miếng vào mặt bọn chúng để quay sang ủng hộ cho Tổng thống Trump. Cũng mừng là John Bolton đã không dám tiếp tục hùa theo chúng để nói láo lần nữa./.

Tran Hung.






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo