Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NUMBER 47 = NUMBER ONE

NUMBER 47 = NUMBER ONE Tui đã vâng lời bà xã đi ngủ mà không chờ đợi xem cuộc tranh luận vào lúc 3g sáng EU giữa hai ông già bên Mỹ. Vốn tiế...

NUMBER 47 = NUMBER ONE

Tui đã vâng lời bà xã đi ngủ mà không chờ đợi xem cuộc tranh luận vào lúc 3g sáng EU giữa hai ông già bên Mỹ. Vốn tiếng Pháp đã không nhiều, vốn tiếng Mỹ lại càng tệ hại, do vậy tui dành cả buổi sáng để xem Youtube để có thể tua lại mà nghe cho rõ hơn. Rồi tiếp tục đọc các bình luận đa chiều để cuối cùng đưa ra nhận định riêng của mình. 

Cuộc tranh luận đã diễn ra không phải giữa hai ông già mà phải nhìn nhận cho đúng đó là tranh luận giữa ba ông già thất thập. MC Wallace 72t, Trump 74t và Biden 77t.

MC Wallace, nhiều thiên vị và dạn dày kinh nghiệm...đánh lén, đã bị Trump phang một câu rất ấn tượng "Tui nghĩ là tui đang tranh luận với ông chớ hổng phải với ông ấy (Biden). Nhưng không sao !". Ông Trump đã tỏ rõ thái độ bất chấp, hoặc chấp cả hai vậy. Tui chấm number one !

Khác với nhận định của mọi người cho rằng cuộc tranh luận đã diễn ra hỗn loạn, tồi tệ, tui cảm nhận nó rất bình thường vì tui từng xem những trận đấu ác liệt hơn nhiều trên chính trường Pháp trong các mùa bầu cử tổng thống. Hoặc ngay cuộc so gươm năm 2016 giữa Trump và Hillary Clinton cũng đâu có được "hòa bình" hơn đâu ? 

Ở cuộc đấu khẩu này cả ba ông già đều tỏ ra mất kiên nhẫn. Tuy cố gắng kiềm chế nhưng MC Wallace cũng có lúc hét lên và Biden thì thẳng thừng thóa mạ đối thủ của mình. Chuyện thuế liên bang đã được Trump trả lời, tuy chắc chắn không làm thỏa mãn cánh tả. Nhưng chuyện 3,5tr đô mờ ám của cậu con Hunter thì được ông bố Joe phân trần rằng "Ở đây không nói về gia đình của tôi hoặc ông ấy (Trump) mà đang nói về gia đình của quý vị (khán giả)" với ý muốn lôi kéo người nghe thành đồng minh một cách rất ư là...chính trị gia !

Ông Trump với phong thái chiến binh đã sử dụng đúng chiêu thức phản công dồn đối thủ phải nhiều lần suýt bật bãi mà nói trớ qua chuyện khác hoặc cúi đầu cười giả lả là vậy. I love it, tui khoái mà cho thêm number one.

Ở phần nói về kinh tế thì ông Biden vẫn cáo buộc ông Trump được thừa hưởng sự tăng trưởng của CQ trước (Obama - Biden) nhưng lại làm nó thành thảm họa. Về điều cáo buộc của Biden thì đã từng có nhiều phân tích của cả hai phía CH và DC là ông Biden đã nói bậy. Thế là ông Trump bèn nốc-ao một câu tuyệt đẹp "Tui nghĩ rằng trong 47 tháng tui đã làm nhiều hơn ông trong vòng 47 năm !". Mà thiệt sự là vậy. Con số 47 là chốt hạ để Trump được tui chấm thêm điểm number one.

Suốt cuộc tranh luận Trump không cần nhìn xuống mà Biden thì liên tục cần nhìn bài hỗ trợ. Trump từng nói trong một lần Fox News phỏng vấn rằng ông không cần chuẩn bị nhiều cho cuộc tranh luận, mà chủ yếu dựa vào trực giác.

Khác với ông Biden luôn tập dượt trước cuộc tranh luận này thì Trump đã bỏ qua nhiều cuộc tập dượt đến nỗi các trợ lý của ông quá sốt ruột và phải tận dụng khoảng thời gian trên Air Force One để trợ thủ thêm. 

Air Force One = number one nữa hihi.

Vũ Tuân

■ chụp màn hình TV lúc ông Trump chọi con số 47 

NUMBER 47 = NUMBER ONE


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo