Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ÔNG NGUYỄN THÀNH TÀI ĐÃ BỊ “SẬP BẪY” NHƯ THẾ NÀO?

ÔNG NGUYỄN THÀNH TÀI ĐÃ BỊ “SẬP BẪY” NHƯ THẾ NÀO? Sau vụ án Đồng Tâm “long trời lở đất” tạm khép lại, thì thời sự nóng bỏng nhất mấy ngày qu...

ÔNG NGUYỄN THÀNH TÀI ĐÃ BỊ “SẬP BẪY” NHƯ THẾ NÀO?

Sau vụ án Đồng Tâm “long trời lở đất” tạm khép lại, thì thời sự nóng bỏng nhất mấy ngày qua là vụ Phó Chủ tịch  Thành Hồ Nguyễn Thành Tài vướng vòng lao lý.

Báo Tuổi Trẻ ra ngày 17/9/2020 có bài: “Cựu phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài bị đề nghị 8-9 năm tù”.

Theo đó: “Theo đại diện Viện KSND TP.HCM, khu nhà đất số 8-12 Lê Duẩn là tài sản nhà nước. Thực hiện quyết định 09 sắp xếp lại công sản, UBND TP đã thống nhất xây dựng khách sạn, lựa chọn nhà đầu tư uy tín, không áp dụng hình thức liên doanh.
(https://tuoitre.vn/cuu-pho-chu-tich-ubnd-tp-hcm-nguyen-thanh-tai-bi-de-nghi-8-9-nam-tu-20200917161410409.htm)
ÔNG NGUYỄN THÀNH TÀI ĐÃ BỊ “SẬP BẪY” NHƯ THẾ NÀO?
Cái tội của ông Nguyễn Thành Tài(Tư Huy) trong vụ này là đã biến lô đất số 8 và số 12 Lê Duẩn, có tổng diện tích 4.896,3m2 tại trung tâm quận I, TP.HCM, từ đất công thành đất tư không qua đấu thầu, làm thất thoát khoảng 2.000 tỷ đồng.

Người làm cho Tư Huy “sập bẫy” là Lê Thị Thanh Thúy, còn có biệt danh là Hà Sen, Giám đốc Công ty Hoa Tháng Năm.

Vậy Hà Sen, Giám đốc  Công ty Hoa Tháng Năm là ai?

Tại Thành Hồ, có một nữ doanh nhân mà mà có lẽ không vị đại gia và quan chức nào không biết. Đó là Lê Thị Thanh Thúy, sinh năm 1979,  có biệt danh là Hà Sen. 

Cô này từng mở nhà hàng Sen ở ngay trung tâm quận I. Dưới bàn tay điều hành của Hà Sen, nhà hàng Sen trở thành nơi hội tụ của giới kinh doanh và quan chức ở Sài Gòn. Hà Sen có vẻ đẹp  lả lơi, biết  đưa đẩy và có vô số giai thoại về người đàn bà này!

Hồi  còn lăn lóc tại Đà Nẵng, Hà Sen muốn làm quen với ông Vua Miền Trung, là Nguyễn Bá Thanh, để móc nối dựa dẫm làm ăn  mà  chưa biết cách tiếp cận để làm quen, bèn hỏi đàn em Bá Thanh là  nên chọn món quà nào tặng anh Bá, liền được gợi  ý rằng, nên  đặt  mua một đôi  giày cao cấp hiệu  adidas của Ý, và mời anh Ba đi ăn nhà hàng. 

Hà Sen còn được gợi ý là Bá Thanh  sau khi nhậu sương sương thì rất thích  ca nhạc, và những bài hát mà Bá Thanh yêu thích được đưa ra. Hà Sen lại có tài hát rất hay. Vậy là Hà Sen phải cố tập luyện  trong 3 tháng trời về một số bài mà Bá Thanh yêu thích. 

Vậy là Bá Thanh bay vào Sài Gòn để gặp Hà Sen, và trong cuộc nhậu ấy, Hà  Sen đã lên sân khấu hát đúng những bài mà anh Ba yêu thích, làm anh Ba chết mê chết mệt. Sau đó họ  2 người  đến  một khách sạn năm sao. Và chuyện gì đã xảy ra thì chỉ có trời mà biết.Nhờ vậy, chuyện làm ăn của Hà Sen ở Đà Nẵng được trót lọt. 

Không những Bá Thanh, mà  kể cả Niễng nhà ta hồi còn là Bộ trưởng,  CNVPCP cũng suýt bị Hà Sen hạ gục. Lần đó Niễng hay bay vào Sài Gòn, và được sắp xếp gặp Hà Sen tại nhà hàng  của Hà Sen trên đường Nguyễn Huệ. Sau đó Niễng tiếp tục gặp Hà Sen  nhiều lần khác. Rất may là vợ Niễng biết được, liền kéo theo mấy quan bà bay vào Sài Gòn, đến ngay nhà hàng Hà Sen quậy tưng bừng. Nhưng hôm đó không có Niễng ở đó.

Vụ này ồn ào trong giới phu nhân quan chức một thời ai cũng biết.

Trở lại chuyện Tư Huy. Một ngày đẹp trời, Hà Sen mời các đại gia Sài Gòn dự sinh nhật anh Tư  tại Nhà hàng Sen. Tới nơi, nhiều anh nhìn nhau ái ngại vì đa số quen biết và đều nằm trong danh sách “quản lý” của  Sen. Toàn bộ quà mừng anh Tư  hôm đó, Hà Sen gom hết. Không chỉ có quan chức, mà các đại gia như  Nhơn Novaland, Don Lam, Nguyên Kinh Đô…đều từng dính chưởng của Hà Sen.

Chuyện ngôn tình của Tư Huy thì nhiều vô kể. Ông làm phó chủ tịch phụ trách văn xã, vì  đẹp trai phong độ, lại quyền lực  nên được nhiều cô em phải lòng, bị vợ ghen tối ngày.
 
Có cô bạn gái tên  H, Phó Văn phòng UB Thành Hồ phụ trách Văn Xã. Một hôm vợ đến đánh ghen ngạy tại cơ quan um xùm, làm ông Tư mất mặt và sau đó ly dị luôn.

Sau này ông Tư còn dính tin đồn với nữ  MC xinh đẹp của chương trình  Ngôi nhà mơ ước:Đỗ Thụy. Sau khi có bầu, Đỗ Thụy xin nghỉ để đi du học, nhưng thực chất là đi Singapor sinh con. Sau này về lập công ty thẩm mỹ tại thành Hồ.

Tại sao Tư Huy biết lô đất này là đất công thổ, mà vẫn “nhắm mắt” ký cho Công ty Hoa Tháng Năm của Lê Thị Thanh Thúy?

Chưa nói đến quan hệ thân thiết trên mức bình thường, mà ai cũng biết là do đám đất “tam giác kim cương” của Hà Sen dụ dỗ, thì vụ này Tư Huy bị sập bẫy mà không biết kêu ai. Khi Hà Sen trình hồ sơ mua đám đất này, Tư Huy được Hai Nhật gọi điện nhờ giúp đỡ. Khi  Bí thư chỉ đạo, dù chỉ là bằng điện thoại, thì đố cấp dưới nào dám từ chối. Nhưng sau này khi Tư Huy biết mình bị mắc lừa thì chỉ ôm hận, vì chẳng có bằng chứng gì để nói rằng đã được sự chỉ đạo của Hải heo. 

Chưa nói đến cụ điện thoại của Hải heo chỉ đạo Tư Huy. Chỉ riêng việc là người lãnh đạo cao nhất tại Thành Hồ lúc đó, thì lẽ ra Hải heo cũng phải chịu trách nhiệm. Nhưng cho đến nay, Hải heo vẫn “bình chân như vại”.

Nên biết rằng, Hải heo là người gốc Tàu. Vợ Hải heo là Trương Thị Hiền, là chị em kết nghĩa với bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát(VTP), được cho là giàu nhất Việt Nam hiện nay. Chồng  bà Lan  là ông Eric Chu Nap Kee, người Hồng Kông, là họ hàng với cựu  Bộ trượng Bộ Công an Trung Quốc Chu Vĩnh Khang. 

Vì vậy  mà vì sao chỉ xuất thân là một chủ sạp vải tại chợ Bến Thành, chỉ trong một thời gian ngắn,  bà Trương Mỹ Lan đã vươn lên trở thành người giàu nhất tại Việt Nam.

Tập đoàn VTP  là chủ sở hữu của khách sạn An Đông – Windsor Plaza Hotel và cao ốc căn hộ cao cấp Sherwood Residence, toà nhà Times Square nằm ngay sát tòa nhà Bitexco Finance, khách sạn 6 sao duy nhất tại Sài Gòn, có sân đậu trực thăng trên sân thượng.

Tập đoàn này cũng đã mua lại toà nhà khổng lồ Thuận Kiều Plaza, với giá đầu tư 55 triệu đôla  cách đây hơn 20 năm, nay sẽ phá đi xây lại vì “nhìn không đẹp mắt”. Công ty đầu tư An Đông, một công ty con của VTP  vừa mua lại toà biệt thự Pháp lớn nhất Sài Gòn có tên là biệt thự 100 cửa, với giá 39 triệu đôla v.v…
Mới đây  tỉnh Long An  cấp phép cho VTP  đầu  tư 16 dự án tại huyện Cần Giuộc, với tổng diện tích trên 1.500ha, tổng giá trị đầu tư lên tới hàng tỷ đô.
Trên phố đi bộ Nguyễn Huệ lớn nhất Việt Nam hiện nay,VTP đang sở hữu gần hết các tòa nhà, các cao ốc, các khách sạn, các khu trung tâm thương mại bề thế và quan trọng nhất  hai bên đường.

Ước tính tài sản nổi của bà Mỹ Lan qua đất đai tại Việt Nam đã có mấy chục tỷ đô. Dư luận cho rằng nguồn tiền này là do Tình báo Hoa Nam cung cấp cho Vạn Thịnh Phát, nhằm gom những vị trí đất vàng, có giá trị kinh tế và chiến lược nhất Việt Nam, nhằm tính kế thôn tính lâu dài. 

Và điều này giải thích tại sao, trong cuộc họp Bộ Chính trị chiều ngày 19/03/2020, khi xem xét kỷ luật đối với Lê Thanh Hải, ông Võ Văn Thưởng và bà Kim Ngân nói, cách chức Bí thư nhiệm kỳ 2011-2015 đối với Lê Thanh Hải  đã là quá nặng rồi. Vì vậy mà tội trạng của Hải heo so với Tư Huy là một trời một vực. Thế mà nay Tư Huy bị tống vào lò, con Hải heo coi như vẫn bình an vô sự.

Phải chăng vì chưa được Trung Nam Hải cho phép, nên cái lò tôn của ông Trọng chưa dám đụng đến Hải heo?  Vì “Đập  chó còn ngó chủ nhà?”.

Một lý do nữa khiến ông Tư Huy có nhiều kẻ thù là vì, từ khi về làm Phó Chủ tịch phụ trách Văn Xã Thành Hồ, Tư Huy đã mạnh tay dẹp các mảng  quảng cáo của HTV, mà doanh thu của HTV  từ quảng cáo mỗi năm thu hàng ngàn tỷ. Đây là sân sau của các quan chức HTV, mà Tư Huy đánh vào nguồn thu của họ, nên họ hợp  nhất với nhau tìm cách rửa hận. Vì vậy việc Hải heo gợi ý Tư Huy ký hồ sơ này là sập bẫy của Hải heo.

Túm  lại, các quan  tham thời nay “rụng như sung” bởi rất nhiều cách “ngã ngựa” khác nhau.
 
Từng đứng trong nhóm quyền lực tại thành Hồ là “Hải- Quân- Đua- Tài”. Nhưng nay chỉ một mình ông  chết vì cái “tam giác kim cương” nơi “Ngã ba Đồng Lộc”của Hà Sen,  là chết rất...không thoải mái chút nào.

Thảo Ngọc 18/9

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo