Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

PHẢI HIỂU VỀ CHÍNH TRỊ MỚI XÂY DỰNG ĐƯỢC MỘT XÃ HỘI TỐT ĐẸP.

PHẢI HIỂU VỀ CHÍNH TRỊ MỚI XÂY DỰNG ĐƯỢC MỘT XÃ HỘI TỐT ĐẸP. Đa  số người dân chống chế độ CSVN trong và ngoài nước hiện nay đều có tư tưởng...

PHẢI HIỂU VỀ CHÍNH TRỊ MỚI XÂY DỰNG ĐƯỢC MỘT XÃ HỘI TỐT ĐẸP.
PHẢI HIỂU VỀ CHÍNH TRỊ MỚI XÂY DỰNG ĐƯỢC MỘT XÃ HỘI TỐT ĐẸP.

Đa  số người dân chống chế độ CSVN trong và ngoài nước hiện nay đều có tư tưởng là mọi tội ác, lụn bại đều do khái niệm "cộng  sản" mà ra. Chỉ cần không "cộng sản" là mọi chuyện tốt đẹp. Do vậy họ nghĩ đơn giản là chỉ cần ông Trump hay ai đó đánh cộng sản là đất nước sẽ thái bình, hạnh phúc. Vì vậy họ ủng hộ Trump.

Đây là một cách hiểu về chính trị sai lầm từ đó dẫn đến sự thụ động của cả một dân tộc. Điều này sẽ khiến cả hàng chục triệu người "há miệng chờ chết".

Thật ra lỗi không phải cộng sản ác mà nằm ở thể chế chính trị không kiểm soát được cái ác. Không chỉ cộng  sản mà bất kỳ chế độ nào cai trị người dân Việt Nam cũng sẽ tha hóa, cũng ác. Đơn giản con hư tại mẹ. Me không dạy con thì nó sẽ tự tung tự tác làm đủ trò tác quái.

Như vậy xã hội Việt Nam thối nát không phải do "cộng sản" mà là do độc tài, độc đảng. Không có đảng CS thì cũng có một đảng khác làm y như đảng CS. Vì không tạo ra cơ chế kiểm soát lẫn nhau, phê bình, chỉ trích, luận tội, truất phế đưa nhau ra tòa và cạnh tranh nhau phục vụ nên người dân Việt Nam mới bị như Đồng Tâm.

Do đó chờ ông Trump đánh CS là điều không tưởng. Bởi ông Trump cũng là thành phần tha hóa mà nước Mỹ đang muốn loại bỏ. Đem sự tha hóa này tiêu diệt sự tha hóa kia là ngây thơ. Bọn tội phạm thường bắt tay ngầm với nhau. Chúng đánh nhau giả bộ bên ngoài là để lừa các chú cừu.

Để có một cơ chế đa đảng, đối lập, tam quyền phân lập ,nhân quyền người dân phải bắt tay vào làm. Không ai có thể làm thay cho họ. Họ không làm thì cơ chế độc tài sẽ giết chết họ và con cháu họ. Càng ngày thì cơ chế này sẽ như chiếc thòng lọng siết chặt cổ họ. Cho dù họ có chửi bới cách nào thì cơ chế này vẫn đàn áp,dồn họ vào bước đường cùng.

Vì  vậy nghĩ chỉ có cộng sản mới ác như vậy, sau đó chửi bới CS, chờ ai đó tiêu diệt CS để có hạnh phúc, no ấm là chuyện không bao giờ có. Nền dân chủ phải tự người dân làm nên, tự tuyên truyền, vận động nhau đứng dậy. Nếu không làm thì trả giá. Đó là quy luật.


Bài viết là quan điểm của tác giả Dương Hoài Linh

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo