Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRUMP TRIỆT TRUNG CỘNG - PHẦN V: ĐÁNH NÁT SỞ TRƯỜNG CỦA TÀU CỘNG, DONALD TRUMP BẢN LÃNH PHI PHÀM

TRUMP TRIỆT TRUNG CỘNG - PHẦN V: ĐÁNH NÁT SỞ TRƯỜNG CỦA TÀU CỘNG, DONALD TRUMP BẢN LÃNH PHI PHÀM Hai sở trường nổi bật của Tàu cộng đó là gi...


TRUMP TRIỆT TRUNG CỘNG - PHẦN V: ĐÁNH NÁT SỞ TRƯỜNG CỦA TÀU CỘNG, DONALD TRUMP BẢN LÃNH PHI PHÀM

Hai sở trường nổi bật của Tàu cộng đó là gian lận thương mại và ăn cắp sở hữu trí tuệ. Hai sở trường này của Tàu cộng đã giúp Tàu cộng giàu nhanh như gió, dễ dàng vượt mặt Nhựt Bổn sau cơn đại khủng hoảng tài chánh năm 2008 - 2010 và thổi bùng tham vọng trở thành đại công xưởng Thế giới - Made in China năm 2025, vượt qua Hoa Kỳ để trở thành siêu cường số 01 thế giới về kinh tế và quân sự năm 2050.

Sẽ là tai họa cho Nước Mỹ nói riêng và nhơn loại nói chung nếu Tổng thống thứ 45 của Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ không phải là tỷ phú Donald Trump. Bởi vì nếu tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ là một nhà chánh trị salon như Hillary Clinton chẳng hạn, thì chắc chắn tốc độ vượt qua Nước Mỹ để trở thành cường quốc số 01 thế giới của Tàu cộng sẽ nhanh hơn dự tính hoặc nếu Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ là một tỷ phú khác ngoài tỷ phú Donald Trump chẳng có như Mike Blomberg hoặc Bill Gates,... thì Tàu cộng còn nhanh chóng vượt qua Hoa Kỳ hơn những gì các chuyên gia đã dự đoán.

Bởi vì, nếu Hillary Clinton làm tổng thống thứ 45 của Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ thì chắc chắn chánh sách ngoại giao thần phục của Obama sẽ được thừa kế và phát huy với quan điểm của Obama là "thế giới và Nước Mỹ sẽ nguy hiểm hơn nếu để cho Tàu cộng suy yếu". Và sẽ là chắc chắn, Hillary Clinton sẽ tập trung vào chảo lửa Trung Đông mà tâm điểm là Syria, nơi có liên quân đồn trú cùng với sự chia phần của Nga, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ,... để rồi Nước Mỹ sẽ bị sa lầy tại Syria khi "tứ bề thọ địch" vì sự đối đầu với Nga, cú đâm sau lưng của Thổ Nhĩ Kỳ và cú đánh thọc sườn của Hồi giáo Iran.

Lấy cớ lật đổ độc tài Assad của Syria, Hillary Clinton sẽ đẩy Nước Mỹ vào cuộc chiến tranh bất tận, lấy cớ tập trung vào việc dứt điểm độc tài Assad, Hillary Clinton sẽ thả lỏng thậm chí là kích hoạt cho khủng bố cực đoan hoành hành làm cho tinh thần Nước Mỹ rệu rã, hoang mang để người Mỹ không dám du lịch, nghỉ dưỡng ở các quốc gia khác ngoài việc đổ xô qua Tàu cộng và vô tình đã giúp Tàu cộng thành công trong việc quảng bá chủ nghĩa xã hội đặc sắc Tàu cộng. Quan trọng hơn là khi Nước Mỹ lao vào cuộc chiến tranh bất tận ở Syria thì dải địa chánh trị ở Ấn Độ Dương, ở Tây Thái Bình Dương sẽ trở thành khu vườn hoang để cho Tàu cộng tự tung múa gậy và Đài Loan, Biển Đông sẽ nhanh chóng trở thành vật sở hữu của Tàu cộng.

Nhiều người ngạc nhiên khi chứng kiến Nước Mỹ tràn ngập hàng hóa của Tàu cộng trong khi Nước Mỹ vẫn là cường quốc số 01 thế giới về công nghệ, khoa học kỹ thuật,... và tiềm lực tài chánh. Thật ra Nước Mỹ dư sức trở thành đại công xưởng thế giới nếu họ muốn nhưng do hàng thập niên qua, các tổng thống tiền nhiệm đã bị Tàu cộng xỏ mũi dắt như bò mà cứ tưởng rằng họ sáng suốt.

Lẽ ra, sau khi cộng sản Đông Âu và Liên Sô sụp đổ, Chiến tranh lạnh đã khép lại thì chánh quyền tổng thống Bush cha nên quyết định chọn chiến lược mới dứt khoát hơn đó là: hoặc thừa thắng xông lên dứt nọc cộng sản, dứt nọc độc tài bằng cách cuộc chiến tranh nóng chủ động để tái lập lại nền dân chủ ở Cuba, Bắc Hàn, Việt Nam, Tàu cộng,... hoặc tập trung vào việc phát động một cuộc "cách mạng xanh" đó là biến Nước Mỹ trở thành một đại công xưởng thế giới - Made in USA.

Nhưng không, Bush cha đã sai lầm khi bị Tàu cộng xỏ mũi trong trò chơi "bôi nhọ" của nó. Trong lúc cộng sản Đông Âu và Liên Sô trượt dài không phanh, lấy cái mác "Liên Mỹ đả Sô", Tàu cộng đã tạm yên lòng rằng Nước Mỹ sẽ không để mắt tới nó, một quốc gia cộng sản đã phản tỉnh, đoạn tuyệt với cộng sản Liên Sô. Trong lúc tổng thống Ronald Reagan đã ở vào năm cuối của nhiệm kỳ 02 là năm 1988, Tàu cộng đã tiến hành một phép thử dành cho Nước Mỹ đó là xúi giục Iran và Iraq gia tăng xung đột, để sau đó buộc Mỹ phải trực tiếp tấn công Iran trên eo biển Hormuz với chiến dịch mang tên Praying Mantis -Bọ ngựa. Sáng ngày 18/4/1988, nhóm tác chiến đầu tiên" của Hải quân Hoa Kỳ đã tấn công nhắm vào các giàn khoan của Iran trên vùng biển của Iran đó là Sassan, Rakhsh và Sirri. Cuộc tấn công như vũ bão của Hải quân Mỹ đã khiến cho Iran teo còi, Tàu cộng cũng phải ngưng phép thử với Mỹ thông qua con chốt thí Iran.

Chưa dừng lại, vào năm 1989, Bush cha lại phạm phải một sai lầm nghiêm trọng làm giảm uy tín của Nước Mỹ trên trường quốc tế khi xua quân tấn công vào Panama để lật đổ người bạn thân thiết và đã trở thành kẻ thù của Mỹ đó là độc tài quân sự Manuel Noriega, một kẻ đã được quan Tình báo Trung ương - CIA tuyển mộ để hỗ trợ Mỹ chống lại sự lan rộng của chủ nghĩa cộng sản ở Trung Mỹ. 

Sở dĩ cá nhơn muốn nói tới nhơn vật độc tài quân sự Manuel Noriega của Panama trong bài viết này là vì nó có dính dáng tới trò chơi "phản gián" của Tàu cộng nói riêng và cộng sản nói chung. Trong nghệ thuật phản gián của Tàu cộng cũng như cộng sản có một đòn công phá rất hữu hiệu nhắm vào kẻ thù của nó đó là "phép chia rẽ". Hễ ai mà Tàu cộng và cộng sản thấy nguy hiểm thì người đó sẽ bị vu cáo, gây ly gián để rồi bị đồng đội nghi kỵ, tiêu diệt.

Bài học ly gián do cộng sản gây ra không xa lạ gì với người Việt Nam mình mà điển hình là cố Tổng thống Ngô Đình Diệm và đến tận bây giờ là Tổng thống Donald Trump, những FBker DIỆT CỘNG trên không gian mạng xã hội này. Nhà độc tài quân sự Manuel Noriega của Panama cũng vậy. Trước đó, vào ngày 05/10/1986, thế giới và ngay tại Nước Mỹ đã chấn động bởi vụ bê bối "Iran - Contra". 

Vào ngày 05/10/1986, Eugene Hasenfus đã bị quân đội của chế độ Sandinista ở Nicaragua bắt giữ sau khi chiếc máy bay mà ông này đang điều khiển bị bắn rơi, hai người khác trên máy bay chết trong vụ tai nạn. Khi bị thẩm vấn, Hasenfus đã thú nhận rằng ông đã vận chuyển viện trợ quân sự đến Nicaragua cho Contra, một lực lượng chống Sandinista được Mỹ thành lập và tài trợ. Khủng khiếp hơn là Eugene Hasenfus đã công bố rằng hoạt động này thực sự được tiến hành bởi Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ - CIA.

Ngay lập tức, Hạ viện do đảng Dân chủ kiểm soát với hầu hết các nghị sĩ Dân chủ đều căm ghét tất cả các nghị trình bảo thủ của Tổng thống Ronald Reagan nên trước nghi án bê bối Iran - Contra, Quốc Hội Hoa Kỳ đã sốt sắng thông qua Điều luật sửa đổi Boland (Boland Amendment) vào năm 1984, ban hành lịnh ngăn cấm CIA hoặc bất kỳ cơ quan nào khác của Mỹ hỗ trợ cho Contra. Tổng thống Ronald Reagan, người xem chánh phủ Sandinista ở Nicaragua là một con rối của Liên Sô, đã giành được viện trợ của Mỹ cho Contra vào năm 1981 và do đó đã miễn cưỡng ký Điều luật sửa đổi Boland này.

Một cuộc điều tra của Quốc Hội, bắt đầu vào tháng 12/1986, đã tiết lộ kế hoạch này cho công chúng. Nhiều nhơn vật của chánh quyền Reagan được mời ra làm chứng, trong đó có Trung úy hải quân Oliver North, sĩ quan phụ trách việc điều phối bán võ khí và chuyển tiền cho Contra. Cụ thể, lời chứng của Oliver North đã chứng tỏ thái độ không tôn trọng của chánh quyền Tổng thống Reagan đối với các nghị quyết và hành động của Quốc Hội.

Vụ bê bối đã làm rung chuyển chánh quyền của Tổng thống Reagan và làm lung lay niềm tin của công chúng vào chánh phủ Mỹ, cuối cùng, 11 thành viên của chánh quyền Tổng thống đã bị kết án sau một loạt các cáo buộc liên quan đến vụ bê bối này. Hasenfus đã bị tòa án Nicaragua xét xử và kết án 30 năm tù, nhưng đã được thả chỉ vài tuần sau đó.

Riêng về nhà độc tài quân sự Manuel Noriega của Panama, năm 1970, Noriega, một nhơn vật đang nổi lên trong quân đội Panama, đã được CIA tuyển dụng để hỗ trợ Mỹ chống lại sự lan rộng của chủ nghĩa cộng sản ở Trung Mỹ. Sau đó có tin đồn Noriega đã tham gia vào buôn bán ma túy và năm 1977 bị xóa khỏi biên chế của CIA. Sau khi chánh quyền Marxist của Sandinista lên nắm quyền vào năm 1979, Noriega đã được đưa trở lại đội ngũ CIA. Năm 1983, Manuel Noriega trở thành nhà độc tài quân sự của Panama.

Noriega đã ủng hộ các sáng kiến của Mỹ ở Trung Mỹ, đổi lại, Manuel Noriega được Bạch Cung ca ngợi dù rằng một ủy ban của Thượng viện đã kết luận vào năm 1983 rằng Panama là một trung tâm buôn lậu ma túy lớn. Năm 1984, Noriega đã gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống của Panama nhằm ủng hộ ông Nicolás Ardito Barletta, người sau đó trở thành tổng thống bù nhìn. Tuy nhiên, Noriega vẫn tiếp tục được chánh quyền Tổng thống Reagan ủng hộ vì đánh giá cao sự trợ giúp của ông trong nỗ lực lật đổ chánh phủ Sandinista của Nicaragua.

Năm 1986, chỉ vài tháng trước khi vụ bê bối Iran-Contra bị tiết lộ, những cáo buộc liên quan đến quá khứ buôn bán ma túy, rửa tiền và cựu nhơn viên CIA của Noriega đã xuất hiện. Tuy nhiên, điều gây sốc nhất là các báo cáo cho rằng Noriega đã làm điệp viên hai mang cho cơ quan tình báo của Cuba và Sandinista. Chánh phủ Hoa Kỳ đã bác bỏ mọi liên hệ với Noriega, và năm 1988, ông bị bồi thẩm đoàn liên bang ở Dallas và Miami cáo buộc về tội buôn lậu ma túy và rửa tiền.

Nhưng sau khi Bush cha lên làm Tổng thống thứ 41 của Hoa Kỳ thì trò ly gián giữa Hoa Kỳ với Panama do cộng sản tạo dựng mới được phát huy tác dụng. Căng thẳng giữa Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Panama ở Khu vực Kênh Panama ngày một gia tăng, và năm 1989, nhà độc tài quân sự Noriega đã huỷ bỏ cuộc bầu cử vốn dĩ nhiều khả năng sẽ đưa Guillermo Endara lên làm Tổng thống. 

Tổng thống Bush cha ngay lập tức đã yêu cầu bổ sung quân đội Mỹ đến Khu vực Kênh đào Panama. Ngày 16/12/1989, khi đang không làm nhiệm vụ, một lính Hải quân Hoa Kỳ đã bị bắn chết tại một rào chắn của PDF. Ngày hôm sau, Tổng thống Bush cha đã cho phép tiến hành Chiến dịch Just Cause – cuộc xâm chiếm Panama của người Mỹ nhằm lật đổ Noriega. Cộng đồng quốc tế, Tổ chức các Nước Châu Mỹ (OAS) và Nghị viện Châu Âu đã chánh thức phản đối cuộc xâm lược mà họ lên án là một sự vi phạm thô bạo luật pháp quốc tế. 

Ngay sau khi Mỹ xâm lược Panama, vào năm 1990, chánh quyền tổng thống Bush cha đã trả lại quyền kiểm soát kênh đào cho Panama thì Tàu cộng đã nhảy vào rót tiền đầu tư cho Panama. Tới năm 2016, công ty Landbridge Group của Tàu cộng đã mua cảng lớn nhứt ở Panama. Ngoài ra, Tàu cộng hiện đang sở hữu phần lớn các hải cảng ở hai đầu kênh đào Panama. Hơn nữa, hai dự án cơ sở hạ tầng lớn nhứt xung quanh kênh đào kể từ khi mở rộng đều đã được ký hợp đồng với Tập đoàn Xây dựng Truyền thông Tàu cộng - CCCC, một tập đoàn kỹ thuật lớn nhứt thế giới. Những dự án đó là Cầu Đại Tây Dương, được hoàn thành vào năm 2018 và cây cầu mới bắt đầu gần đây bắc qua kênh Thái Bình Dương.

Vào tháng 12/2018, Tập Cận Bình đã trở thành chủ tịch đầu tiên trong lịch sử Tàu cộng đến thăm Panama. Họ Tập đi cùng với các giám đốc điều hành từ các công ty viễn thông, vận tải và xây dựng của Tàu cộng và tham gia một triển lãm thương mại khi ở đó. Trung tâm của buổi trình diễn là kế hoạch cho tuyến đường sắt cao tốc trị giá 4 tỷ Mỹ kim được đề xuất trên eo đất Panama. Trong khi đó các Tổng thống tiền nhiệm của Hoa Kỳ đã không hề quan tâm nhiều đến sự xuất hiện của Tàu cộng ở Panama. Bởi vì giữa họ và Tàu cộng đã có những thỏa thuận ngầm theo tư tưởng "Giúp Tàu cộng mạnh hơn là giúp cho Hoa Kỳ đứng vững".

Đi một vòng như vậy để thấy được sự nguy hiểm của Tàu cộng dựa vào 02 sở trường của nó là "gian lận thương mại và ăn cắp sở hữu trí tuệ". Hai sở trường này đã giúp cho Tàu cộng giàu nhanh hơn và nó đã dùng tiền bẩn thỉu kia để thao túng chánh trị quốc tế. Dùng tiền bẩn, Tàu cộng đã mua đứt các tổ chức quốc tế, mua đứt chánh trị gia các nước để biến họ thành công cụ của Tàu cộng.

Nước khác trở thành một đại công xưởng thế giới không khó nhưng do chánh sách của các tổng thống tiền nhiệm đã bị Tàu cộng thao túng, xỏ mũi, Bush cha thì xâm lược Panama làm mất uy tín của Hoa Kỳ, tấn công không dứt khoát vào độc tài Saddam Hussein khiến cho Bush con tiếp tục cuộc chiến tranh bất tận ở Trung Đông tiêu tốn hàng tấn Mỹ kim và sanh mạng của người Mỹ. Bill Clinton thì thắt chặt tình thâm với Việt cộng, Tàu cộng và Obama thì chánh thức làm nô tài cho Tàu cộng.

Với một mớ hỗn độn của Nước Mỹ do Bush cha, Bill Clinton, Bush con, Obama tạo ra, kẻ thì xô Nước Mỹ vào cuộc chiến tranh bất tận, kẻ thì rước Tàu cộng vào Nước Mỹ, xô đuổi các doanh nghiệp Mỹ đào tẩu khỏi Nước Mỹ vì các chánh sách thuế khóa hà khắc,... đã làm cho Nước Mỹ trở thành khan hiếm hàng hóa tiêu dùng nghiêm trọng để rồi phải lệ thuộc vào hàng hóa của Tàu cộng. Sở trường gian lận thương mại và ăn cắp sở hữu trí tuệ của Tàu cộng đã rất thành công, sẽ rất khó ngăn chặn, hủy bỏ nó nếu Nước Mỹ không có được một tổng thống dày dạn kinh nghiệm và bản lãnh để dẫn dắt Nước Mỹ như tỷ phú Donald Trump.

Với quan điểm "thà chịu đau một lần sẽ tốt hơn chịu đau mãi mãi", Tổng thống Donald Trump đã không ngại ngần đánh nát 02 sở trường của Tàu cộng đó là tội gian lận thương mại và ăn cắp sở hữu trí tuệ. Trước một con ngựa chứng là Tàu cộng, trước tiên phải thuần hóa nó, biến nó thành con ngựa có ích cho mình mà việc Tổng thống Donald Trump ban hành các lịnh áp thuế lên hàng hóa của Tàu cộng, lịnh trừng phạt nhắm vào các con gà đẻ trứng vàng của Tàu cộng như ZTE, Huawei,... rồi sau đó nới lỏng cho nó thở hay như việc Tổng thống Trump luôn gọi Tập Cận Bình là bạn, là người tốt đó chỉ là cách để thuần hóa Tàu cộng, biến Tàu cộng thành vật hữu dụng có thể.

Nhưng rõ ràng Tàu cộng đã rất ngoan cố, không thể thuần hóa được nữa khi nó đã phạm tội trọng tội là tung ra con virus cúm Vũ Hán để phản công, tự vệ, để ủng hộ cho đảng Dân chủ lật đổ Tổng thống Trump. TRIỆT TÀU CỘNG là quyết tâm của Tổng thống Trump sau đại dịch Kung Flu. 

Để TRIỆT TÀU CỘNG, Tổng thống Donald Trump sẽ phải tiên chinh đánh nát 02 sở trường của nó là gian lận thương mại và ăn cắp sở hữu trí tuệ. Cho nên, sẽ không có gì phải ngạc nhiên khi bây giờ Tổng thống Trump đã đưa ra hành động cứng rắn với Tàu cộng làm một nội dung quan trọng  trong chiến dịch tái tranh cử vào tháng 11 sắp tới.

Sẽ không còn thời gian để thuần hóa Tàu cộng nữa mà phải dứt nọc Tàu cộng ngay bây giờ với đòn đánh phủ đầu là "Tách rời 02 nền kinh tế Mỹ và Tàu cộng". Vào sáng ngày 07/9/2020, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng, Mỹ sẽ không "mất tiền" nếu kịch bản tách 02 nền kinh tế Mỹ và Tàu cộng xảy ra. Ông nói 

- Nhắc đến "phân tách", thì đó là một từ hay. Chúng ta đã mất hàng tỷ Mỹ kim và nếu chúng ta không giao thương với Tàu cộng thì chúng ta đã không mất hàng tỷ Mỹ kim.  

- Chúng ta sẽ đưa nước Mỹ trở thành cường quốc sản xuất của thế giới và sẽ chấm dứt sự phụ thuộc vào Tàu cộng một lần và mãi mãi. Dù là tách rời kinh tế hay áp thuế mạnh tay như những gì tui đã làm, chúng ta cũng sẽ chấm dứt sự phụ thuộc vào Tàu cộng vì chúng ta không thể dựa vào Tàu cộng.

Có khả năng chủ đề "tách 02 nền kinh tế Mỹ và Tàu cộng" sẽ làm nóng cuộc tranh luận trực tiếp giữa Donald Trump và Joe Biden trong thứ Ba tới đây. Mặc dù chưa diễn ra nhưng cá nhơn đã dự đoán Joe Biden sẽ ấm ớ, thua đau khi dùng chánh sách "lấy mỡ người Mỹ ráng Mỹ" bằng việc hứa hẹn bơm tiền hỗ trợ cho doanh nghiệp Mỹ, trong khi đó Tổng thống Donald Trump thì lại "lấy mỡ Tàu ráng vịt Tàu cho người Mỹ xơi" bằng cách tăng thuế quan lên hàng hóa Tàu cộng, cắt đứt sự phụ thuộc vào Tàu cộng bằng chánh sách giảm thuế - tăng ưu đãi cho doanh nghiệp sản xuất tại Mỹ, tăng thêm lao động cho người Mỹ mà vẫn không phải móc tiền thuế của dân Mỹ bơm cho các doanh nghiệp Mỹ như Joe Biden.

Sẽ viết tiếp ở phần VI./.


Tran Hung.

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo