Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VÀI LỜI KHAI ĐÁNG CHÚ Ý Ở TÒA

VÀI LỜI KHAI ĐÁNG CHÚ Ý Ở TÒA Đáng chú ý nhất là lời khai của ông Hiểu. Ông ấy khai là ông Kình không cầm lựu đạn, con cháu cũng không bao g...

VÀI LỜI KHAI ĐÁNG CHÚ Ý Ở TÒA

Đáng chú ý nhất là lời khai của ông Hiểu. Ông ấy khai là ông Kình không cầm lựu đạn, con cháu cũng không bao giờ đưa lựu đạn cho ông ấy. Ông chỉ cầm cái gậy đinh ba (gậy có 3 chân mà người già hay dùng?), không như cáo trạng cho rằng ông ấy cầm cả dao phóng và lựu đạn, nên cần tiêu diệt. Ông Kình bị bắn từ phía trước. Chính ông Hiểu cũng bị bắn, trong khi cáo trạng lờ đi.

Ông Công khai là bị đánh cả 10 ngày như 1 bằng dùi cui.

Ông Chức thì khai rất khó tin là không đi bệnh viện và không biết vết thương của mình từ đâu ra. Trong khi xem VTV thấy đầu ông ấy có 1 vết sẹo to bằng 3 ngón tay, nhìn như bị đục đi 1 miếng hộp sọ. Cáo trạng cũng viết là ông này bị bắn vào đầu. Lý do nào khiến ông ấy không dám khai đúng sự thật?

Ông Chức khai là có thấy lửa bùng lên dưới hố (trước khi ông ấy đổ 2 NẮP XĂNG (không rõ 2 nắp là gì?), không phải chậu xăng. Tức là ông có nhận đổ xăng nhưng không rõ đổ bao nhiêu.

Chi tiết lửa bùng lên trước khi đổ xăng cũng có khả năng xảy ra tình huống người CA ở dưới hố đã bắn pháo hiệu (pháo sáng) lên trên để báo cho đồng đội ứng cứu nhưng vì hố quá chật nên có thể gây cháy nổ.

Trong số 10 câu hỏi của mình thì có câu số 9 thì có lẽ sáng tỏ được 1 nửa, tức là tổ đồng thuận có mua lựu đạn, nhưng riêng quả lựu đạn bị cho là ông Kình cầm thì chưa chắc nằm trong số đó. Lựu đạn toàn xịt 1 phần là do người ta không rút chốt, ném dọa thôi, theo lời khai của ông Công. Họ khai là chỉ dùng lựu đạn để giữ đất, chống lại việc CA bắt bố mình là ông Kình.

Chi tiết quan trọng mà mình quan tâm lại không được giải đáp. Đó là lý do dẫn tới vụ tấn công. Bởi vì CA HN không tham dự phần xét hỏi và bản kế hoạch tấn công cũng không được tòa công bố, các LS cũng không được đọc. Kế hoạch này được cho là do CA HN đưa ra, UB ND TP HN chấp thuận chủ trương, BCA phê duyệt.

Thông tin lấy từ stt của LS Lê Luân, ghi chép tại tòa.

Dương Quốc Chính










Không có nhận xét nào

Quảng Cáo